Phim Ảnh

‘Avengers: Endgame’ - 26 khoảnh khắc ấn tượng của các siêu anh hùng (Phần 2)

Cindy
Chia sẻ

Chỉ với tuần đầu tiên ra mắt, Avengers: Endgame đã liên tục phá vỡ các kỉ lục phòng vé. Thật công bằng mà nói, Infinity Saga đã có một cái kết xứng đáng với cao trào đã được liên tục dồn nén trong suốt 11 năm.

13. Falcon trở thành người kế nhiệm, thừa hưởng chiếc khiên của Cap

Không khỏi bất ngờ khi không phải Bucky (Sebastian Stan) mà là Falcon (Anthony Mackie) mới là người thừa kế của của Captain America khi các anh hùng được hồi sinh từ bụi. Hình ảnh này cũng ngắn gọn như câu nói: ‘On your left - bên trái của anh’, thể hiện sự gắn kết giữa anh và Captain America. Chắc chắn Falcon là lựa chọn phù hợp nhất giữ cho tinh thần của Captain America mãi tồn tại.

12. Rocket có thể là 'gấu nhồi bông'

Ngoài việc đồng hành cùng Thor, Rocket không có nhiều nét đột phá trong Endgame, mặc dù anh được nhận xét là một trong những nhân vật hài hước nhất và xuất hiện từ đầu của phần phim. Sau khi Tony Stark được giải cứu, trở lại trong căn phòng và hỏi tại sao Thor có vẻ uể oải, thì Rocket nhanh nhảu giải thích Thor đã thất bại trong việc hạ gục Thanos. Tony đã vặn lại: ‘Cho đến giây này tôi đã nghĩ cậu là thú nhồi bông’. Nếu khán giả quá bận rộn để cười với sự so sánh đó, có thể cũng đã bỏ lỡ câu trả lời nghiệt ngã của Rocket: ‘Có lẽ vậy’, ám chỉ những sự bất lực về sự tồn tại của anh.

Xem thêm: Avengers: Endgame chỉ mất 7 ngày để vượt mặt Hai Phượng và Cua lại vợ bầu, thu hơn 232,5 tỷ đồng tại Việt Nam

11. Nebula ‘tự sát’

Một trong những điều tàn nhẫn nhất trong nhiệm vụ du hành thời gian của Endgame chính là việc để Nebula đối đầu với quá khứ độc ác của cô, người đã ‘đâm sau lưng’ Avengers, cho phép đội quân của Thanos năm 2014 đến năm 2023. Nebula ở thực tại cố gắng thuyết phục quá khứ về mặt tốt đẹp của mình và cuối cùng phải tự giết chính mình. Ngoài việc đảm bảo tính logic của lý thuyết du hành thời gian, hành động của Nebula còn là một phép ẩn dụ cho phẩm chất anh hùng hiện tại của cô.

10. Doctor Strange ra dấu ‘một’ với Tony

Mặc dù đã ‘về với cát bụi’ trong Infinity War nhưng dấu ấn của Doctor Strange vẫn được thể hiện xuyên suốt Endgame, rằng anh đã nhìn thấy thắng lợi trong tương lai. Thậm chí ngay cả khi Tony hỏi Strange liệu mọi thứ có diễn ra theo đúng kịch bản tốt đó không thì được anh đáp lại rằng nếu anh nói với Tony những gì sẽ diễn ra, thì nó sẽ không xảy ra. Và đúng thời điểm đó, Strange đã ra dấu ‘một’, chỉ ra rằng đây là kịch bản thành công duy nhất và tạo tất cả động lực cho việc Tony cướp lấy găng tay vô cực, đánh bại Thanos.

9. Okoye, Mantis, Shuri và Hope kết hợp với nhau

Có thể trận đấu cuối cùng sẽ khó để cho từng cá nhân siêu anh hùng có cơ hội để tỏa sáng, nên anh em nhà Russo quyết định chiều lòng fan hâm mộ bằng cách kết hợp một số nhân vật nữ như Okoye (Danai Gurira), Mantis (Pom Klementieff), Shuri (Letitia Wright) và Hope van Dyne (Evangeline Lilly) lao về phía đội quân của Thanos, dưới sự chỉ huy của Captain Marvel (Brie Larson).

Xem thêm: Sự thật về Morgan Stark - Cô con gái cưng của Iron Man trong 'Avengers: Endgame'

8. Wong: ‘Anh muốn nhiều hơn sao?

Khi tất cả các anh hùng trước đây đã ‘hóa bụi’ xuất hiện từ cánh cổng đa chiều cùng với đội quân Asgard và Wakanda, đây chắc chắn là khoảnh khắc làm hài lòng khán giả nhất, bởi qui mô của nó không chỉ trong bộ phim, mà tất cả các bom tấn trong thời gian gần đây. Nó được kết thúc ngắn gọn bởi nhận xét khô khan và hóm hỉnh của Doctor Strange: ‘Đây có phải là tất cả mọi người không?’ và một câu trả lời có phần bực tức và khó chịu của Wong (Benedict Wong): ‘Anh muốn nhiều hơn sao?’.

7. Captain Marvel làm nổ tung con tàu của Thanos

Captain Marvel không xuất hiện trong phần lớn bộ phim, nhưng sự trở lại của cô luôn khiến người hâm mộ thỏa lòng hơn bao giờ. Ngay khi Thanos ra lệnh cho con tàu khai hỏa (thậm chí vào chính đội quân của mình), Carol Danvers bay xuyên con tàu, phá tan nó từ trong ra ngoài và nhanh chóng khiến nó rơi xuống đất. Ngoài ra, cô còn chịu đựng cú đánh đầu của Thanos mà không hề chớp mắt, và tương tác ngắn ngủi với Nhện Nhỏ khi nhận được găng tay vô cực.

6. Gamora của quá khứ khiến Star Lord quỳ gối

Star Lord cuối cùng cũng gặp lại được Gamora, và bất ngờ rằng cô ấy đã được hồi sinh nhưng không hề biết rằng đây là Gamora từ năm 2014. Nhanh như cách Peter Quill hôn lấy cô, Gamora cũng khiến anh ngã ra sàn sau đó. Gamora tỏ ra khá bối rối rằng cô sẽ chọn một gã vụng về như Quill cho đến khi Nebula xác nhận: ‘Các lựa chọn ở đây là anh ta và môt cái cây’. Sự trở lại của Gamora cũng đặt ra nhiều câu hỏi cho hành trình phía trước của đội Vệ Binh Dải Ngân Hà.

5. Bucky: ‘Cậu đã mang tất cả sự ngốc nghếch đi hết rồi

Mặc dù được hồi sinh, Bucky vẫn được trao cho một vài cơ hội quý giá trong trận chiến ngoài việc bắn ra một vài viên đạn từ súng máy, mà kì lạ nhất, không làm gì với cánh tay mới. Có thể không được chia sẻ khoảnh khắc tình cảm với Cap ‘lão hóa’ ở cuối phim, tương tác của anh trước khi Steve mang các viên đá vô cực trả lại đúng chỗ đã lấy đi vẫn rất thú vị. Cap nói với Bucky: ‘Đừng làm bất kì điều gì dại dột trước khi tôi trở lại’, anh trả lời: ‘Làm thế nào được? Cậu mang tất cả sự ngốc nghếch đi hết rồi.’ Sự đảo ngược tuyệt vời, như cuộc trao đôi của họ trong Captain America: The First Avenger.

4. Scarlet Witch đánh bại Thanos

Scarlet Witch (Elizabeth Olsen) đã có được màn thể hiện mãn nhãn nhất trong Endgame, khi cô một mình tiếp cận với Thanos, phẫn nộ nói với hắn: ‘Ông đã cướp của tôi mọi thứ’. Và khi hắn trả lời rằng hắn không biết cô là ai, cô đáp lại: ‘Ông sẽ biết’. Chuỗi hành động sau đó cho thấy sức mạnh đáng gờm của Scarlet Witch, cô phóng hàng đống mãnh vụn lên không trung và lại đổ xuống Mad Titan, gây ra thiệt hại lớn cho bộ giáp của hắn.

3. Happy Hogan: ‘Bố cháu cũng thích Cheeseburgers

Happy Hogan (Jon Favreau) chỉ xuất hiện ở phần cuối của Endgame nhưng anh đã biết cách tận dụng nó trong một tương tác với con gái Tony là Morgan. Tại đám tang của Tony, Morgan nói với Happy rằng cô bé đang đói và muốn có một Cheeseburgers. Ông ngạc nhiên nhận ra sự tương đồng và nói rằng: ‘Bố cháu cũng thích Cheeseburgers’. Hồi ức về một Tony, trong Iron Man vừa trở về sau cuộc giải cứu tại Afghanistan đã muốn ăn cheeseburgers ùa về với nhiều cảm xúc.

Xem thêm: Số phận những viên đá vô cực trong Avengers: Endgame

2. Captain America chiến đấu với Mjolnir trong tay

Ngay khi Thor dường như sẽ bị Thanos đâm chết bằng Stormbreaker, Mjolnir nhấc lên khỏi mặt đất và đập vào đầu Thanos, trước khi quay lại với người nhận, không phải Thor mà là Captain America. Một sự đền đáp xứng đáng cho một chi tiết trong Age of Ultron, khi Cap là người duy nhất trong Avengers có thể nhấc nhẹ Mjolnir. Một điều khó tin, nhưng chắc chắn làm hài lòng đám đông nhất trong Endgame. Nếu bản thân hành động đó chưa đủ thuyết phục thì câu khẳng định của Thor sau đó: ‘Biết ngày mà’, một lần nữa khẳng định sự thật.

1. Iron Man: ‘Tôi là Iron Man

Nếu câu chuyện giữa Cap và Mjolnir không thể giành vị trí cao nhất, thì đó chỉ có thể là khoảnh khắc cảm xúc và kịch tính nhất phim, Iron Man chiếm hữu các viên đá vô cực và khẳng đinh: ‘Tôi là Iron Man’, trước khi búng tay. ‘Cái búng tay’ biến Thanos và đội quân của hắn thành tro bụi, nhưng cũng khiến Tony bị thương nặng.

Robert Downey Jr. đã thể hiện nhân vật một cách xuất sắc từ Iron Man cách đây 11 năm cho đến những chia sẻ cuối cùng với Peter Parker và Pepper trức khi chết. Tất cả đều quá đỗi hoàn hảo.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin mới nhất