Phim Ảnh

‘Aquaman’ tung thêm hình mới, dự đoán doanh thu tuần đầu đạt 100 triệu USD

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Với những phản hồi đầu tiên khá tích cực, người hâm mộ đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào bom tấn siêu anh hùng "Aquaman" sắp tới của đạo diễn James Wan.

Aquaman: Đế Vương Atlantis là bom tấn siêu anh hùng duy nhất của hãng DC ra mắt trong năm nay, xoay quanh nhân vật siêu anh hùng cùng tên. Anh sở hữu siêu năng lực bơi lội cực nhanh, thở và nói chuyện dưới nước, cũng như sai khiến các loài sinh vật biển. Chính vì thế nên phần lớn bộ phim lấy bối cảnh dưới đáy biển vô cùng mãn nhãn.

Người chỉ đạo Aquaman là đạo diễn gốc Á nổi tiếng James Wan, người từng tạo nên thành công vang dội cho Saw, Insidious, The Conjuring, và Furious 7. Anh không chỉ được biết đến với khả năng tưởng tượng, sáng tạo cực lớn, mà còn có lối kể chuyện và đạo diễn rất mát tay. Chính vì thế, đối với Aquaman, hãng sản xuất Warner Bros. và DC đã cho James Wan quyền tự do sáng tạo một thế giới dưới nước độc đáo, với những người cá, thủy quái,… được đầu tư đến từng chi tiết.

Mới đây, khi trả lời phỏng vấn tạp chí Empire, James Wan đã tiết lộ anh đổ rất nhiều công sức để xây dựng thế giới Atlantis trong Aquaman hoành tráng như những thế giới trong Star Wars (Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao) và Lord of the Rings (Chúa Nhẫn).

“Tôi vô cùng yêu thích những bộ phim của George Lucas và Stephen Spielberg. Và bộ phim Aquaman này là sự hồi đáp của tôi tới những tác phẩm đó, kiểu làm phim đầy phi thường mà Spielberg đã áp dụng vào thập niên 1980. Tôi được cho phép tự tạo ra những thế giới cực kỳ tuyệt vời, như những thế giới trong Star Wars và Lord of the Rings vậy” - James Wan cho biết.

Hiện tại, những phản hồi đầu tiên của giới phê bình về bộ phim Aquaman đã bắt đầu được tung lên mạng xã hội. Phần lớn các ý kiến đều tích cực, cho rằng đây là bộ phim vui nhộn, mạch lạc và đặc biệt mãn nhãn.

Tom Jorgensen của tờ IGN Movies tuyên bố: “Aquaman là bộ phim hay nhất của DC kể từ The Dark Knight đúng 10 năm trước”. Các chuyên trang khác như CBR, io9, CinemaBlend cũng đồng ý, và cho rằng người xem sẽ có nhiều phen cười nghiêng ngả với bộ phim này, không như những tác phẩm đen tối, u ám trước đây của vũ trụ mở rộng DC. Dù một số nhà phê bình cho rằng Aquaman vẫn còn một số điểm trừ, nhưng nhìn chung đây vẫn là một bom tấn siêu anh hùng rất đáng xem.

Với phản hồi tích cực như vậy, nhiều nhà đánh giá đã nhận định doanh thu của Aquaman rất có thể sẽ cao hơn kỳ vọng. Cụ thể, trước khi những bình luận này xuất hiện, hãng Warner Bros. chỉ dự đoán doanh thu tuần đầu của Aquaman vào khoảng 40 - 60 triệu USD, mức thấp nhất so với các phim trong vũ trụ siêu anh hùng DC.

Trailer phim.

Tuy nhiên, hiện nay, các nhà nghiên cứu phim ảnh dự đoán bom tấn này sẽ thu về số tiền lớn hơn nhiều, tối thiểu ở mức 100 triệu USD trong tuần đầu tiên. Đây là một nhận định rất đáng mừng, vì dù ra mắt trong tuần lễ giáng sinh đông khách, nhưng Aquaman vẫn phải đối đầu với nhiều tác phẩm khác đáng gờm như phim nhạc kịch Mary Poppins Returns của hãng Disney, và bom tấn người máy biến hình Bumblebee của hãng Paramount.

Aquaman  có sự tham gia của minh tinh Nicole Kidman (trong vai nữ hoàng đại dương Atlanna, mẹ của Aquaman), Jason Momoa (nam chính Aquaman), Amber Heard (nữ chính Mera - siêu anh hùng điều khiển nước), Patrick Wilson (vua Orm - vai phản diện chính), Yahya Abdul-Mateen II (Black Manta) và Willem Dafoe (Nuidis Vulko - thầy dạy của Aquaman). Bộ phim sẽ được phát hành sớm vào ngày 13/12 tại Việt Nam, và chính thức ra mắt tại quê nhà Mỹ vào ngày 21/12.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất