Phim Ảnh

'Aquaman' liệu có phải là một phiên bản 'Black Panther' ở dưới nước?

Theo Screenrant
Chia sẻ

Nhiều khán giả đã có nhận định so sánh "Aquaman" với "Black Panther" sau khi xem trailer ra mắt vào Comic-Con 2018 vừa qua.

Nếu bạn đã xem qua đoạn trailer Aquaman và nghĩ rằng nội dung của nó trong hơi quen thuộc thì xin chúc mừng, bạn đã đúng. Là bộ phim của James Wan - người từng tạo ra thành công của rất nhiều bộ phim nhờ sự sáng tạo của mình thế nhưng với Aquaman, liệu ông có mượn lại kịch bản của Black Panther do Marvel sản xuất?

Trailer phim “Aquaman”.

Trước khi trailer và nội dung của Aquaman được công bố, nhiều người đã nhận ra rằng bộ phim này có nhiều điểm khá tương đồng so với bộ phim oanh tạc phòng vé nửa đầu 2018 của Marvel - Black Panther. Thứ nhất, họ đều là những nhân vật truyện tranh nổi tiếng nhưng có số lượng độc giả khá ít (minh chứng là so với các đối tác xuất bản của họ), và cả hai đều được giới thiệu trong bộ phim tổng hợp các siêu anh hùng trước khi họ có phim riêng (Captain America: Civil WarJustice League). Thứ hai, cả hai bộ phim đều có nội dung nhân vật chính đi tìm lại ngôi vương của mình. Nếu như Black Panther là Wakanda thì Aquaman lại là vương quốc dưới biển sâu - Atlantis.

Đoạn clip phân tích sự giống nhau đến lạ thường của 2 trailer.

Điều đáng nói là khi trích dẫn những điểm tương đồng và tương phản này, không có ngụ ý “sao chép”. Black Panther bị ảnh hưởng nặng nề bởi tất cả thời đại của truyện tranh, kéo theo chủ đề từ lịch sử 52 năm của nhân vật để tạo ra một sự thích ứng sắc màu rực rỡ, phù hợp nhất, trong khi Aquaman bị ảnh hưởng trực tiếp hơn bởi tái khởi động New 52 của Geoff Johns (điều này cũng ảnh hưởng lớn đến Shazam!). Điều quan trọng, cả hai bộ phim đã được phát triển trong một thời gian dài - đầu tiên dự kiến ra mắt ​​trong năm 2014, cả hai đều bị rời lịch chếu vào năm 2017 - vì vậy giống như nhiều bộ phim “copycat“, có rất ít cách để chi tiết cụ thể bị ảnh hưởng. Hãy cùng chờ đợi Aquaman ra rạp để xem liệu nó có thực sự giống với Black Panther không nhé!

Trailer phim “Black Panther”.

Poster chính thức tràn ngập cá mập của “Aquaman”.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất