Âm Nhạc

Ảnh hưởng của 'Tuyệt đỉnh Kungfu' lên MV 'Thật bất ngờ' của Trúc Nhân

Chia sẻ

Bối cảnh tập thể cũ trong MV và anh chàng béo bán thịt lợn lập tức khiến nhiều người nhớ đến hình ảnh kinh điển, phì cười trong bộ phim "Tuyệt đỉnh Kungfu".

Sau khi tung ra MV Thật bất ngờ vào ngày 4/12, nam ca sĩ Trúc Nhân đã nhận về vô số lời khen của những nghệ sĩ và cộng đồng mạng. Nội dung ca khúc tuy mang tính đả kích những mặt tối của showbiz nhưng lại có phần video khá vui nhộn thông qua hàng loạt chi tiết đời thường, như là lát cắt của một góc chung cư nhỏ. Nơi đó có nhiều con người đang sinh hoạt và đủ các thành phần xã hội. Rất nhiều fan hâm mộ còn tinh ý nhận ra bối cảnh quay MV rất tương đống với bộ phim nổi tiếng Tuyệt đỉnh Kungfu của Châu Tinh Trì.

trucnhanthatbatngo

Anh chàng bán thịt “múa” dao điệu nghệ trong Thật bất ngờ (bên trái) và Lâm Tử Thông - một trong những diễn viên đồng hành quen thuộc của Tuyệt đỉnh Kungfu.

kungfu

Hình ảnh các cụ già tập thể dục dưới góc sân của khu chung cư cũ.

tuyetdinhkungfu

Bối cảnh của Tuyệt đỉnh Kungfu được dựng ở Xa Đôn, cách Thượng Hải về phía nam 15 dặm, rất giống với nơi Châu Tinh Trì lớn lên từ bé đến từng chi tiết nhỏ: những bức ảnh cũ, quang cảnh khu ổ chuột, tấm biển hiệu cũ, những căn nhà xập xệ, cửa hàng bán gạo, thợ cắt tóc…

lena

Một số fan hâm mộ còn cho rằng hình tượng “cô giáo cung Bọ cạp” Lê Na khiến họ nhớ đến bà chủ khu nhà tập thể siêu dữ, đầu đầy lô uốn tóc, lúc nào miệng cũng ngậm điếu thuốc, dáng vẻ nghênh ngang.

thatbatngotuyetdinhkungfu

Phim của Châu Tinh Trì luôn có những con người vui nhộn.

chautinhtrithatbatngo

Tuy nhiên, nhắc đến nhân vật thợ cắt tóc chuyên hở… nửa mông trong phim Tuyệt đỉnh Kungfu thì có lẽ không ai có thể quên.

2

Anh chàng “nhiều chuyện”, miệng lúc nào cũng “ngồm ngoàm” mì trong MV Thật bất ngờ.

Mặc dù chứa những chi tiết gợi nhớ đến bộ phim Tuyệt đỉnh Kungfu nổi tiếng, tuy nhiên, MV Thật bất ngờ lại không gây phản cảm hay bị chỉ trích là đạo nhái. Chính bản thân đạo diễn Nhu Đặng cũng cho biết trên trang cá nhân, rằng Tuyệt đỉnh kungfu là nguồn cảm hứng giúp anh hoàn thành MV này. Việc tái hiện những cuộc sống bình dị mà không kém phần nhộp nhịp, một góc Hà Nội đẹp và rất Việt Nam đã tạo ra ấn tượng rất mạnh trong lòng khán giả.

MV Thật bất ngờ.

Trailer của Tuyệt đỉnh kungfu.

Tuyệt đỉnh Kungfu (2004) thuộc thể loại hài hước - hành động - võ thuật Hồng Kông. Tác phẩm được đạo diễn bởi kiêm diễn viên chính Châu Tinh Trì. Là một sự “nhại” lại một cách khôi hài và thể hiện lòng tôn kính đến tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung, bộ phim giúp Châu Tinh Trì hiện thực giấc mơ trở thành cao thủ võ thuật thời thơ ấu. Dẫu chỉ là trên màn ảnh, anh vẫn thực sự hóa thân thành người anh hùng trừ gian diệt bạo. Tác phẩm đánh dấu một bước thành công đỉnh cao của nam diễn viên huyền thoại.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất