Phim Ảnh

Angelababy đang tự phá hủy sự nổi tiếng bằng diễn xuất dở tệ nhưng chỉ muốn nhận vai chính?

Như Hồ
Chia sẻ

Chặng đường nghệ thuật điện ảnh chẳng mấy khả quan của Angelababy khi hầu hết những bộ phim do cô đảm nhận vai chính đều flop.

Gần đây, Thời đại lập nghiệp - bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Phó Dao do Hoàng HiênAngelababy… đảm nhận vai chính kể về con đường sáng tạo sự nghiệp của chàng kỹ sư phần mềm Quách Hâm Niên, và câu chuyện tình yêu giữa anh chàng kỹ sư này và nhà phân tích đầu tư Na Lam lại chịu thất bại thảm hại khi vừa lên sóng đã vấp phải nhiều sự tranh luận bên cạnh hiệu suất người xem bộ phim mang lại cũng không như mong đợi.

Thời đại lập nghiệp tập hợp những diễn viên phái thực lực như Hoàng Hiên, Chu Nhất Vi.. cũng không thể cứu nổi cả bộ phim và một trong những nguyên nhân là sự sa đà vào tình tiết cẩu huyết, không hợp logic thường ngày đã làm cho bộ phim như một nồi lẩu thập cẩm lẫn lộn giữa phim thần tượng và phim làm về đề tài sự nghiệp. Thêm vào diễn xuất Angelababy vẫn không được đánh giá cao làm cho khán giả phải chọn cách từ bỏ càng sớm càng tốt.

Angelababy trong phim được xây dựng là hình tượng nhân vật nữ chính thuộc thành phần tri thức tinh anh, thế nhưng qua lối diễn xuất của Angelababy cũng chỉ có thể dừng lại ở việc trừng mắt, nhíu mày, rung đùi đắc chí… để bộ lộ tâm trạng nhân vật mà thôi. Cũng bởi vì vấp phải tranh luận về khả năng diễn xuất của mình mà Angelababy cũng từng có bài viết trên weibo bày tỏ: “Tất cả mọi lời phê bình tôi đều chân thành đón nhận, cảm ơn mọi người”.

Angelababy (Dương Dĩnh) năm nay 29 tuổi, bắt đầu đến với con đường nghệ thuật từ Hong Kong. Năm 2003 sau khi xuất đạo, Angelababy mang đến cho người khác sự kinh ngạc bởi vẻ ngoài xinh đẹp, là người mẫu thời trang của nhiều chương trình nổi tiếng. Về sau Angelababy chọn lựa phát triển ở Nhật Bản, nhưng không ngờ ở Nhật Bản Angelababy cũng được chào đón như thường, tại tiếng vang tại thị trường Châu Á và danh tiếng cũng trở nên nhiều hơn.

Năm 2005 - năm 2009, Angelababy khi ấy chỉ mới 16 tuổi cùng với Trần Vỹ Đình - chàng diễn viên lớn hơn mình 4- 5 tuổi viết nên câu chuyện tình yêu mãnh liệt. Lúc đó, Trần Vỹ Đình cũng chưa có được danh tiếng như bây giờ.

Năm 2009, đánh dấu cột mấu quen biết của Angelababy cùng với Huỳnh Hiểu Minh. Lúc đó, Angelababy vẫn còn là bạn gái của Trần Vỹ Đình trong khi đó Huỳnh Hiểu Minh cũng đã có bạn gái 3 năm là Lý Phi Nhi.

Năm 2010, Lý Phi Nhi và Huỳnh Hiểu Minh chính thức chia tay và bắt đầu xuất hiện tin tức Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy đang hẹn hò qua lại cùng nhau. Huỳnh Hiểu Minh không những là cổ đông của công ty Huynh đệ Hoa Nghị mà còn tham gia đầu từ vào rất nhiều lĩnh vực với nhiều công ty khác nhau, và tài nguyên trong ngành giải trí cũng không hề tồi chút nào.

Năm 2014, Angelababy được truyền thông bình chọn là một trong “Tứ tiểu hoa đán” bên cạnh Dương Mịch, Lưu Thi ThiNghê Ni.

Về sau, Angelababy nổi tiếng toàn quốc khi tham gia chương trình Tống nghệ Chạy đi nào anh em. Trong chương trình, Angelababy đã mang đến cho khán giả một hình tượng nữ cường, một người con gái xinh đẹp với tính cách tốt, vui vẻ, hài hước luôn nỗ lực phấn đấu giúp cho cô mang về không ít khán giả hâm mộ.

Được một khoảng thời gian thì Angelababy bắt đầu chuyển hướng sang ngành giải trí với những bộ phim truyền hình, điện ảnh.

Nhưng với một người không có mấy kinh nghiệm diễn xuất như Angelababy thì đa số đóng phim nào là flop phim đó. Không ngoài dự liệu, bộ phim Yêu em từ cái nhìn đầu tiên chỉ có 4.9 điểm trên Douban, đến cả tiểu sinh đang nổi tiếng với diễn xuất chắc tay như Tỉnh Bách Nhiên hay Mã Thiên Vũ cũng không thể cứu nổi. Đến Cô phương bất tự thưởng bộ phim truyền hình đóng chung cùng nam thần Chung Hán Lương cũng chỉ có 3.1 điểm đánh giá trên Douban hay Luyến ái đối bạch - một bộ phim ngắn được đầu tư ngoại cảnh ở Nhật Bản cũng không có vinh hạnh thoát khỏi sự ghẻ lạnh.

Một người không có mấy diễn xuất như Angelababy nhưng hết bộ này đến bộ khác đều được đảm nhận vai nữ chính, cùng với thù lao cao làm người khác phải ghen tỵ và hết bộ này đến bộ khác đều phải nhận điểm đánh giá thấp cùng hiệu suất người xem chẳng đâu ra đâu.

Năm 2016, Angelababy nhờ vào bộ phim điện ảnh Tầm long quyết mà nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong giải Bách Hoa đã bị khán giả nghi ngờ về chất lượng của giải thưởng.

Có lẽ Angelababy sẽ không biết bản thân hóa ra đã làm mất đi khá nhiều cái duyên đến với ngành diễn xuất và nhiều tác phẩm tốt hơn nếu không vấp phải sự phản đối kịch liệt như trong Thời đại lập nghiệp lần này. Cũng chính nhờ vậy, Angelababy cũng đã nhận thức được vấn đề nghiêm trọng của bản thân, nỗ lực xây dựng hình tượng mới, nỗ lực học kịch bản cùng với việc nâng cao khả năng diễn xuất.

Hy vọng Angelababy sẽ mang đến cho khán giả một làn gió mới vào bộ phim Thành phố dục vọng đóng chính cùng diễn viên Ngô Tú Ba được công chiếu vào thời gian tới đây.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất