Phim Ảnh

Ai bảo Vân Dung không hợp làm giang hồ trong 'Người phán xử' ngoại truyện?

Phương Thảo
Chia sẻ

Cái tên Vân Dung là mới mẻ và có thể gây lo lắng cho một bộ phim hành động, nhất là khi nữ danh hài hóa thân thành giang hồ tàn bạo, sắc sảo. Dẫu vậy, người xem vẫn hoàn toàn có quyền kỳ vọng và trông đợi vào vai diễn thú vị và bất ngờ này.

Người phán xử là bộ phim truyền hình nổi tiếng thuộc đề tài tâm lý tội phạm của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Đài truyền hình Việt Nam - VFC phát sóng hồi giữa năm 2017. Phim xoay quanh tập đoàn Phan thị giàu có, quyền lực và thế lực ngầm khét tiếng núp danh, với ông trùm Phan Quân sở hữu cái đầu lạnh, sắc bén. 47 tập phim đã trình chiếu trên màn ảnh nhỏ là 2 phần của Người phán xử, mới đây, thông tin nhà sản xuất tiếp tục cho lên sóng phần tiếp theo khiến khán giả không khỏi “sốt sình sịch”.

Đặc biệt, phần tiếp theo của Người phán xử có sự tham gia của nữ danh hài Vân Dung trong vai nữ giang hồ. Thông tin này vừa khiến khán giả bất ngờ, vừa làm không ít người hâm mộ lo lắng khi cho rằng nhìn mặt Vân Dung đã thấy buồn cười thì làm sao mà sợ. Mặt khác, nhiều bình luận tích cực khẳng định đây là lựa chọn khó có thể hợp lý hơn.

Trước hết, Vân Dung là một gương mặt giàu kinh nghiệm và thực lực của sân khấu kịch, hài kịch, cô cũng là nhân tố cốt lõi ở chương trình hài kịch đặc biệt cuối năm - Táo Quân. Tuy nhiên, sự nổi tiếng của nữ danh hài đâu chỉ đến từ khả năng gây cười, mà còn xuất phát bởi nét diễn đặc trưng, năng lực hóa thân tròn vai và chạm đến trái tim khán giả.

Là một danh hài điển hình miền Bắc, Vân Dung tham gia những vở diễn không chỉ có tính giải trí, mà còn truyền tải thông điệp nhân văn, điển hình là chương trình hài kịch Táo Quân. Bên cạnh giọng nói the thé đặc trưng, gương mặt nhiều biểu cảm và khả năng không ngại “lăn lộn” trên sân khấu, Vân Dung cũng thể hiện các phân cảnh nghiêm túc và sâu sắc. Chính sự hóa thân đa dạng mà không quá gượng của Vân Dung khiến nữ danh hài trở thành cái “mác bảo hành” cho tác phẩm cô góp mặt.

Nhìn rộng ra những nghệ sĩ hài, khán giả có thể thấy một Xuân Bắc nghiêm túc trong vai trò Nam Tào (Táo Quân), Tự Long lấy nước mắt người xem ở không ít tình huống (Ơn giời, cậu đây rồi!), Trường Giang hóa thân thành siêu sao lạnh lùng (Siêu sao siêu ngố) hay Trấn Thành với tình yêu nhiều trắc trở (Chờ em đến ngày mai). Do vậy, việc Vân Dung tham gia Người phán xử có thể tạo ra hình ảnh mới lạ, khiến người xem thích thú.

Mặt khác, dựa trên những hình ảnh hậu trường Người phán xử, người xem có thể thấy sự chỉn chu và nghiêm túc trong tạo hình Vân Dung. Từ lối trang điểm đến trang phục, nữ diễn viên toát lên sự trải đời, “rất giang hồ” và không quá lố như hình ảnh người giang hồ ở các tác phẩm hài kịch. Do đó, khán giả tin rằng Vân Dung là nghệ sĩ biết tiết chế lối diễn, hiểu rõ nhân vật và thể hiện phù hợp với bộ phim cô tham gia.

Bên cạnh đó, bộ phim Người phán xử không phải là tác phẩm hành động thông thường, chỉ toàn đánh đấm, “căng não”. Từ trước đến nay, phim vẫn thu hút người xem bởi tính giải trí đan xen một cách duyên dáng, khéo léo. Đó là một ông trùm Phan Quân “đầu đội trời, chân đạp đất” nhưng vẫn bất lực với cậu con trai của mình, hay quý tử Phan Hải ngông nghênh, gây ấn tượng nhờ những câu nói “bất hủ”.

Chính vì thế, vai diễn nữ giang hồ do Vân Dung thể hiện cũng có thể trở thành một nhân vật độc đáo trong phần ngoại truyện Người phán xử, khi không chỉ góp phần truyền tải đầy đủ nội dung tác phẩm, mà còn tạo nên các miếng hài duyên dáng và phù hợp với bộ phim.

Bên cạnh những yếu tố nói trên, thì bản thân cái tên Vân Dung cũng là một “mác bảo hành” khiến khán giả yên tâm, trước hết là sự nổi tiếng. Còn gì thích thú hơn đối với người hâm mộ Việt Nam khi nữ danh hài yêu thích góp mặt trong bộ phim “làm mưa làm gió” năm 2017 vừa qua. Sau đó, điều mà Vân Dung làm an lòng người xem là sự tận tâm, nhiệt huyết và chuyên nghiệp của bản thân.

Theo Vân Dung chia sẻ, cô biết rằng bộ phim Người phán xử cũng như dàn nhân vật trong phim nhận được nhiều sự yêu mến từ phía khán giả. Dẫu có không ít áp lực khi nhận lời tham gia tác phẩm này, nữ diễn viên vẫn cố gắng hết sức có thể để hoàn thành tròn vai diễn và tạo ra những trải nghiệm cảm xúc thú vị cho người xem.

Cái tên Vân Dung là mới mẻ và có thể gây lo lắng cho một bộ phim hành động, nhất là khi nữ danh hài hóa thân thành giang hồ tàn bạo, sắc sảo. Dẫu vậy, người xem vẫn hoàn toàn có quyền kỳ vọng và trông đợi vào vai diễn thú vị và bất ngờ này. Bởi lẽ, nếu Vân Dung dễ dàng làm khán giả cười, thì cô cũng có thể đem đến những cảm xúc khác bởi kinh nghiệm, thực lực và sự tận tâm của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất