Phim Ảnh

'A Star Is Born': Tình chỉ đẹp khi còn dang dở?

Jin Yin
Chia sẻ

Là bản remake thứ ba, song "A Star Is Born" vẫn mang trong nó màu sắc rất riêng, chạm đến tận cùng trái tim khán giả. Chuyến du hành cảm xúc với đầy đủ những cung bậc khác nhau đã làm nên tổng thể giàu sức gợi của một bức tranh diễm lệ nhưng trầm buồn về tình yêu và âm nhạc.

A Star Is Born là câu chuyện xoay quanh Jackson (Bradley Cooper) - một ca sĩ nổi tiếng và Ally (Lady Gaga) - cô gái bình thường có tài năng âm nhạc thiên phú. Họ gặp gỡ theo cách rất tình cờ, và yêu nhau bởi “tình yêu sét đánh”. Có thể nói thứ giúp cảm xúc cả hai thăng hoa, chính là sự đồng điệu trong âm nhạc và tâm hồn. Đối với những người làm nghệ thuật, mang quyết tâm gắn bó cả đời mình với âm nhạc thì không còn điều gì hạnh phúc hơn gặp và yêu được người có thể hiểu và chia sẻ cùng mình.

Tuy nhiên, Jack lại gặp phải vấn đề về thính giác với đôi tai luôn bị ù và thêm vào đó, anh còn mắc chứng nghiện rượu. Sự nghiệp của Ally từ lúc gắn với tên tuổi của Jackson ngày một thăng tiến hơn, trong khi đó cả sức khỏe lẫn tương lai của anh lại trượt dài trong trì trệ. Song không vì vậy mà tình yêu giữa họ vơi đi, chúng vẫn là những gì vẹn nguyên nhất của buổi đầu gặp gỡ.

Ở bên Jack, Ally mới tìm về với bản chất nguyên sơ và khởi thủy của con người mình, cô được là cô khi bên anh, có thể sống một cuộc đời đầy đam mê, máu lửa với âm nhạc như cô từng mong ước. Ally vượt qua tự ti và mặc cảm, vì người đàn ông bên cạnh luôn yêu thương, trân trọng tất cả những gì thuộc về con người cô, bất kể đó là ưu điểm hay khuyết điểm. Và cứ thế, họ yêu, gắn bó với nhau bằng tình cảm chân thành, bằng sự chấp nhận, thông cảm với những hạn chế của đối phương để đồng hành, gắn bó bên nhau.

Khi Ally đã có thể đứng trong vùng sáng của hào quang sân khấu, khi mà mọi người biết đến cô bằng cái tên Ally chứ không phải là người phụ nữ của Jackson cũng là lúc tình yêu trong Jack đi vào bế tắc. Mặc cảm tội lỗi vì đã làm Ally xấu hổ, anh không thể vượt qua cảm xúc tiêu cực mình tự tạo ra, để rồi sau bao thăng trầm và biến cố, người ta lại chẳng thể nhìn thấy cái kết viên mãn cho cuộc tình đẹp của họ.

Người ta hay bảo nhau “Tình chỉ đẹp khi còn dang dở”. Nhưng có lẽ, cuộc tình dang dở của Jackson và Ally đã gieo lại rất nhiều nuối tiếc, dằn vặt. Đương nhiên, chúng ta không phủ nhận nó đẹp, nhưng cũng chính vẻ đẹp ấy lại biến câu chuyện thành một tình yêu đầy chua xót và day dứt. Đã có những lúc, tưởng như Ally sẽ vì chứng nghiện rượu của chồng mà cảm thấy xấu hổ, ghét bỏ anh; đã có khi người ta ngỡ rằng Ally sẽ chọn sự nghiệp, chọn ánh đèn sân khấu thay vì Jackson. Nhưng không, cô đã chọn anh là điểm đáp của chuyến bay cuộc đời mình, chứ không phải ánh hào quang tạm bợ kia.

Cô đến với âm nhạc vì đam mê, cô đến với anh bước đầu vì sự ngưỡng vọng, nhưng sau cùng, họ bên nhau vì tình yêu, vì nhịp tim của cả hai đã cùng rơi vào một nốt thăng của bản tình ca do chính mình viết nên. Qua lối diễn xuất giàu cảm xúc, Lady Gaga đã mang đến một Ally đầy thu hút, gợi cảm, đôi khi rất mạnh mẽ nhưng lại hóa dịu dàng và bé nhỏ bên cạnh Jackson. Nếu trước đây, người ta hoài nghi về năng lực diễn xuất của Lady Gaga thì khi ra rạp, A Star Is Born đã chứng minh khả năng và thực lực của cô ca sĩ đình đám này. Và với Bradley Cooper, hình ảnh của chàng ca sĩ phong trần, mang trái tim ấm áp Jackson đã được lột tả xuất sắc. Thêm vào đó, tài năng ca hát của nam tài tử cũng tạo được ấn tượng đậm nét trong lòng khán giả.

Không chỉ lôi cuốn người xem và tạo dấu ấn nhờ cốt truyện, kịch bản hay tên tuổi diễn viên, A Star Is Born còn đẩy cảm xúc khán giả đến cao trào bằng những giai điệu đỉnh cao. Đó là Shallow, La Vie En Rose, Look What I Found, là Heal Me, Before I Cry hay I'll Never Love Again. Tất cả đã biến bộ phim thành một câu chuyện tình lãng mạn, đẹp nhưng day dứt đến ám ảnh tâm trí người xem.

Trailer phim.

Là bản remake thứ ba, song A Star Is Born vẫn mang trong nó màu sắc rất riêng, chạm đến tận cùng trái tim khán giả. Chuyến du hành cảm xúc với đầy đủ những cung bậc khác nhau đã làm nên tổng thể giàu sức gợi của một bức tranh diễm lệ nhưng trầm buồn về tình yêu và âm nhạc. Không sợ câu chuyện cũ sẽ trở nên nhàm chán, đối với điện ảnh, chỉ sợ những bàn tay không đủ tài hoa để biến cái cũ trở thành đỉnh cao.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin mới nhất