Phim Ảnh

8 tiết lộ gây sốc của đạo diễn ‘Avengers: Infinity War’: Loki, Gamora và Vision đều đã chết và sẽ không trở lại

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Trong một buổi chiếu lại đặc biệt của ‘Infinity War’, anh em Russo – đạo diễn siêu bom tấn này đã có buổi giao lưu đặc biệt với fan, và có nhiều tiết lộ thú vị về bộ phim.

Chắc hẳn các fan của dòng phim siêu anh hùng vẫn chưa thể thoát khỏi dư chấn bom tấn Avengers: Infinity War công chiếu đầu năm nay. Với sự góp mặt của dàn siêu anh hùng đông đảo, nội dung gay cấn đến nghẹt thở và kết thúc gây sốc, bộ phim đã gặt hái thành công vang dội trên khắp thế giới. Hiện nay, phần tiếp theo của bộ phim, tức Avengers 4 vẫn chưa tung ra bất cứ thông tin gì. Tuy nhiên người hâm mộ Marvel có thể được an ủi phần nào nhờ buổi giao lưu đặc biệt với anh em Russo - đạo diễn Avengers: Infinity War, được chuyên trang Collider thực hiện vừa qua.

Sau đây, hãy cùng điểm lại một số tiết lộ đáng chú ý nhất của hai anh em Anthony và Joe Russo về Infinity War trong buổi giao lưu đặc biệt này nhé!

Trailer phim.

1. Kịch bản của bộ phim từng được viết theo góc nhìn của nhân vật Thanos

Theo tiết lộ của anh em Russo, họ đã viết tới 3 phiên bản kịch bản khác nhau cho Infinity War, trong đó có một phiên bản lấy kẻ phản diện Thanos làm nhân vật dẫn truyện. Bản thảo này đã được viết đầy đủ, dài 250 trang, với nội dung không theo trình tự thời gian mà gồm nhiều cảnh hồi tưởng (flashback), trong đó còn tiết lộ quá trình nhóm Black Order gia nhập với Thanos. Dù cuối cùng bản thảo này đã không được sử dụng, nhưng nó giúp hai đạo diễn khai thác nhân vật Thanos có chiều sâu hơn rất nhiều.

2. Một số cảnh phim giả đã được quay, và không diễn viên nào được đọc kịch bản đầy đủ

Để đảm bảo độ tuyệt mật cho bộ phim, hãng Marvel đã không tiếc tiền chi cho anh em Russo quay một số cảnh phim giả cho Infinity War. Hai người tiết lộ, trong một cảnh phim giả thì thay vì bị Thanos nắm tay quăng xuống vực, cô nàng Gamora đã… quay lại lôi chính gã cha nuôi độc ác ném xuống vực thay mình. Cũng theo chia sẻ của anh em Russo thì trong suốt quá trình thực hiện, không một diễn viên nào được trao kịch bản đầy đủ của bộ phim cả. Họ chỉ được đọc những phân cảnh có nhân vật của mình và không được biết thêm điều gì khác.

3. Tony Stark đã có ý định làm hòa với Steve Rogers từ trước khi Hulk rơi về Trái Đất

Trong một cảnh phim từng nằm trong kế hoạch của anh em Russo, Tony Stark ngôi một mình trong phòng, tay xoay đi xoay lại chiếc điện thoại nắp gập có chứa số máy của Steve Rogers (Captain America). Sau đó, hôn thê của anh là Pepper Potts bước vào, khiến Tony lập tức giấu chiếc điện thoại đi. Dù cảnh phim này cuối cùng không được sử dụng, nhưng nó cho thấy rằng Tony vốn luôn tiếc nuối những mâu thuẫn xảy ra từ Captain America: Civil War (2016) và mong muốn hàn gắn với người đồng đội cũ của mình.

4. Tại sao Infinity War lại bắt đầu bằng cảnh Thanos tấn công tàu Asgard?

Lý giải cho đoạn mở đầu đầy chết chóc của Avengers: Infinity War, hai đạo diễn cho biết: “Chúng tôi muốn người hâm mộ phải bất ngờ ở ngay cảnh đầu tiên của bộ phim. Ngay từ những giây phút đầu tiên, họ đã nhận ra rằng Thanos cực kỳ mạnh mẽ, hoàn toàn chiếm ưu thế áp đảo đối với những siêu anh hùng. Đó là cách hắn xuất hiện trong bộ phim, và là thứ sẽ định hình ấn tượng của khán giả về Thanos trong suốt phần còn lại. Nó trái ngược hoàn toàn với cái kết của Captain America: Civil War, trong đó nhóm Avengers tan rã và những người hùng đang ở trong trạng thái mong manh nhất”.

5. Thanos đánh bại Hulk nhờ thực lực chứ không phải nhờ viên đá Sức Mạnh

Ở đoạn đầu tiên của Infinity War, Thanos cùng nhóm lâu la Black Order đã tấn công chiếc tàu chở dân tị nạn xứ Asgard. Khi đó, hắn bị tấn công bởi Hulk - người khổng lồ xanh có sức khỏe thuộc hàng nhất nhì nhóm Avengers. Dù ban đầu bị Hulk đánh khá dồn dập, nhưng Thanos đã nhanh chóng lấy lại tay trên và hạ đo ván anh chàng khổng lồ xanh trong nháy mắt.

Nhiều khán giả từng cho rằng, sở dĩ Thanos “knock-out” được Hulk nhanh như vậy là do khi đó, hắn đã nắm trong tay viên đá Sức Mạnh (Power Stone). Tuy nhiên, anh em đạo diễn Russo tiết lộ, viên đá này hoàn toàn không có vai trò gì trong cuộc tỉ thí Thanos - Hulk hết. Thanos dành phần thắng hoàn toàn là nhờ kĩ năng tốt hơn và kinh nghiệm đánh tay đôi dày dặn hơn.

Trích đoạn Thanos đấu với Hulk.

6. Cư dân Asgard vốn đã chết một nửa ở đầu phim, lại mất thêm ¼ nữa khi Thanos búng tay

Dù không xuất hiện ở đầu phim, nhưng nhà sản xuất Infinity War tiết lộ rằng, Thanos và nhóm Black Order chỉ tàn sát một nửa cư dân Asgard trên phi thuyền. Nửa còn lại đã được nữ chiến binh Valkyrie đưa lên các tàu con chạy thoát. Vậy nhưng, ở cảnh cuối cùng của Infinity War, Thanos đã búng tay bằng chiếc Găng Vô Cực, xóa sổ một nửa sinh mạng hiện thời trong vũ trụ, bao gồm cả những người Asgard còn sống sót. Vậy là số cư dân Asgard chạy thoát trên chiếc phi thuyền cuối Thor: Ragnarok (2017) giờ chỉ còn lại ¼, tất cả đều do gã Titan Điên Loạn Thanos gây ra.

7. Cả Loki, Gamora và Vision đều đã chết

Thần Lừa Bịp Loki, em trai nuôi của Thor là một trong những nhân vật được yêu thích nhất vũ trụ Marvel, dù anh ban đầu đóng vai trò kẻ phản diện. Vậy nên, rất nhiều người đã không khỏi đau xót khi nhân vật này bị Thanos siết cổ chết ngay đoạn đầu tiên của Avengers: Infinity War. Sau khi bộ phim công chiếu, rất nhiều fan của Loki đã viện ra đủ bằng chứng để chứng minh anh còn sống, như việc Loki không trở lại hình hài của một người khổng lồ băng (Frost Giant) da xanh khi chết.

Loki bị Thanos siết cổ chết.

Tuy nhiên, hy vọng của các fan này đã bị anh em nhà Russo dội một gáo nước lạnh, khi họ khẳng định chắc như đinh đóng cột: “Loki chắc chắn đã chết ở phần đầu Infinity War rồi. Anh ta sẽ không trở lại nữa đâu. Cả Gamora và Vision cũng vậy”.

Gamora bị Thanos đẩy xuống vực.

Thanos giết Vision để lấy viên đá Mind Stone.

8. Stan Lee từng có ý muốn có nhiều lời thoại hơn trong mỗi bộ phim, thay vì chỉ một câu duy nhất

Stan Lee - tác giả truyện tranh đình đám của hãng Marvel trong thế kỷ 20 là một gương mặt rất quen thuộc trong các bộ phim siêu anh hùng. Kể từ X-Men (2000) tới gần đây nhất là Venom (2018), ông liên tục đóng vai khách mời và xuất hiện thoáng qua trong các bộ phim có nhân vật mà mình sáng tác, bao gồm phim X-Men của hãng 20th Century Fox, Spider-Man của hãng Sony, và phim thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel.

Anh em Russo tiết lộ rằng, họ luôn nói trước với Stan Lee về vai diễn của ông trong mỗi bộ phim trước khi chính thức quay, và tác giả huyền thoại này luôn vui vẻ nhận lời. Tuy nhiên mỗi khi quay xong phân cảnh của mình, Stan Lee lại đùa rằng nhà sản xuất luôn chỉ cho ông một câu thoại duy nhất thay vì nhiều hơn. Đáng tiếc là mong muốn này của Stan Lee đã không thể thực hiện được lúc sinh thời, do ông vừa qua đời cách đây chỉ một tháng, hưởng thọ 95 tuổi.

Trích đoạn vai cameo của cụ Stan Lee.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất