Phim Ảnh

8 diễn viên nữ tranh giải tại LHP Việt Nam lần thứ XX (Phần 1)

Phương Thảo
Chia sẻ

Bên cạnh giải thưởng danh giá thuộc về tác phẩm xuất sắc nhất, khán giả Việt Nam còn dành sự quan tâm cho nữ diễn viên chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX.

Liên hoan phim Việt Nam là liên hoan phim do Bộ Văn hóa - Thông tin và Cục điện ảnh tổ chức. Đây là ngày hội điện ảnh Việt Nam, nơi quy tụ các nhà làm phim Việt cùng nhiều giải thưởng danh giá. Diễn ra từ ngày 24 đến 28/11/2017 tại Đà Nẵng, sự kiện gồm 16 phim truyện điện ảnh, 26 phim tài liệu, 17 phim khoa học và 18 phim hoạt hình tham gia tranh giải.

Mới đây, danh sách phim được tuyển chọn dự thi Liên hoan chính thức công bố, trong đó có 16 tác phẩm điện ảnh: 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, Bạn gái tôi là sếp, Bao giờ có yêu nhau, Cha cõng con, Cho em gần anh thêm chút nữa, Chờ em đến ngày mai, Cô Ba Sài Gòn, Cô gái đến từ hôm qua, Cô hầu gái, Đảo của dân ngụ cư, Em chưa 18, Hot boy nổi loạn 2, Nắng, Sài Gòn anh yêu em, Sắc đẹp ngàn cân và Sứ mệnh trái tim.

Bên cạnh giải thưởng danh giá thuộc về tác phẩm xuất sắc nhất, khán giả Việt Nam còn dành sự quan tâm cho nữ diễn viên chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Bởi lẽ, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX là cuộc tranh tài của hàng loạt người đẹp được đánh giá cao về nhan sắc, cũng như khả năng diễn xuất, đã để lại dấu ấn trên màn ảnh rộng Việt Nam thời gian trở lại đây, trong đó phải kể đến những cái tên: Miu Lê (Bạn gái tôi là sếp, Cô gái đến từ hôm qua), Jun Vũ (12 chòm sao, Cho em gần anh thêm chút nữa), Ninh Dương Lan Ngọc (Cô Ba Sài Gòn), Ngọc Thanh Tâm (Đảo của dân ngụ cư), Nhung Kate (Cô hầu gái), Thu Trang (Nắng 2), Kaity Nguyễn (Em chưa 18), Minh Hằng (Sắc đẹp ngàn cân, Bao giờ có yêu nhau),…

Miu Lê

Miu Lê là người đẹp sinh năm 1991 bén duyên nghệ thuật nhờ điện ảnh, khi cô được đạo diễn Lê Hoàng chọn tham gia phim Thủ tướng, tuy nhiên, bộ phim không được công chiếu. Năm 2009, cô tiếp tục nhận sự tin tưởng từ Lê Hoàng và xuất hiện trong phim truyền hình mang tên Những thiên thần áo trắng. Bên cạnh sự nghiệp ca hát, Miu Lê tích cực đóng phim và được nhiều khán giả yêu mến, một số tác phẩm của nữ diễn viên phải kể đến như Thiên sứ 99 (2011), Tối nay, 8 giờ! (2011), Yêu anh! Em dám không? (2013), Em là bà nội của anh (2015). Đặc biệt, cô góp mặt ở hai bộ phim tham gia tranh giải tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX: Bạn gái tôi là sếpCô gái đến từ hôm qua.

Teaser Bạn gái tôi là sếp.

Đóng chính trong Bạn gái tôi là sếp - bộ phim của đạo diễn Hàm Trần, làm lại từ nguyên tác Thái Lan có tên ATM: Er Rak Error, Miu Lê vào vai vị sếp nữ khó tính Oanh, yêu anh chàng nhân viên tên Cường (Đỗ An). Vì ngân hàng có quy định cấm nhân viên yêu nhau, cặp đôi phải lén lút hẹn hò. Những tình huống trớ trêu bắt đầu xảy ra khi cây ATM ở Cần Thơ cho tiền gấp bốn lần bình thường, khiến nhiều người chiếm đoạt số tiền dư. Tìm ra người phải nghỉ việc tại công ty để tiến tới hôn nhân, Oanh và Cường thực hiện vụ cá cược: người thu hồi lại số tiền trước sẽ giành chiến thắng. Không bó hẹp vào nhân vật ở nguyên tác, Miu Lê thể hiện diễn xuất ngày càng thu hút, duyên dáng, tạo nên tiếng cười dí dỏm trong Bạn gái tôi là sếp. 

Một Miu Lê hoàn toàn mới lạ so với nguyên tác.

Sau Bạn gái tôi là sếp, Miu Lê tiếp tục gây ấn tượng ở bộ phim gây tiếng vang lớn do Phan Gia Nhật Linh đạo diễn mang tên Cô gái đến từ hôm qua. Tại đây, cô vào vai cô bạn xinh xắn nhất lớp có tên Việt An. Trên phông nền đầy hoài niệm thuở cắp sách đến trường với những bản nhạc phát trên radio, sổ tay chép lời bài hát, tà áo dài tinh khôi, người đẹp sinh năm 1991 đưa nhân vật trên trang văn Nguyễn Nhật Ánh lên màn ảnh rộng. Nhờ hai vai diễn ở hai thái cực khác nhau: vị sếp nữ khó tính, lắm chiêu (Bạn gái tôi là sếp) - nữ sinh Việt An dịu dàng cùng tà áo dài (Cô gái đến từ hôm qua), Miu Lê khẳng định khả năng hóa thân đa dạng, tinh tế. Nữ diễn viên là cái tên sáng giá cho giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX.

Trailer Cô gái đến từ hôm qua.

Kaity Nguyễn 

Kaity Nguyễn là hot girl được giới trẻ biết đến nhờ sở hữu gương mặt khả ái, lai Tây và phong cách trẻ trung. Ở tuổi 17, cô tham gia tác phẩm điện ảnh đầu tay - bộ phim tình cảm hài hước Em chưa 18 do đạo diễn Lê Thanh Sơn thực hiện, hợp tác cùng Charlie Nguyễn và hãng phim Chánh Phương. Tại đây, Kaity Nguyễn đóng cặp với Kiều Minh Tuấn, kể câu chuyện tình yêu thú vị, đầy bất ngờ giữa gã trai hư Hoàng (Kiều Minh Tuấn) và Linh Đan (Kaity Nguyễn) - cô gái chưa đủ 18 tuổi mà Hoàng trót qua đêm cùng.

Không coi vốn kinh nghiệm diễn xuất ít ỏi là một bất lợi, Kaity Nguyễn biến nó trở thành lợi thế khi hóa thân thành nữ chính Em chưa 18. Như mang chính tính cách ngoài đời vào trong vai diễn, Kaity Nguyễn thể hiện một cô gái trẻ trung, có vẻ ngoài mạnh mẽ, hiếu thắng, nhưng bên trong khá nhạy cảm và giàu tình thương. Chính vì thế, suy nghĩ, tâm lý nhân vật được phát triển tự nhiên, chân thực. “Phản ứng hóa học” giữa trai hư Hoàng (Kiều Minh Tuấn) và nữ chính khiến người xem không khỏi bật cười thích thú.

Trailer Em chưa 18.

Kaity Nguyễn bộc lộ diễn xuất vừa chân thật, trẻ trung…

…vừa tinh tế.

Phim Em chưa 18 đạt thành công ngoài mong đợi, trở thành phim Việt có doanh thu chiếu sớm cao nhất lịch sử phòng vé: 13,2 tỷ đồng sau ba ngày ra rạp, đạp đổ nhiều kỉ lục trước đó, đạt những thành tích như: Phim Việt có doanh thu một ngày cao nhất lịch sử điện ảnh Việt (15,6 tỷ đồng/ngày), Phim Việt đạt doanh thu 100 tỷ đồng nhanh nhất (sau 7 ngày công chiếu chính thức), Phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử (đạt 107 tỷ đồng sau 8 ngày công chiếu chính thức), Phim có doanh thu cao nhất Việt Nam (đạt 169 tỷ đồng sau 1 tháng công chiếu chính thức). Do đó, “cái hồn” của Em chưa 18 - nữ chính Kaity Nguyễn hoàn toàn có khả năng thắng giải tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX. Đây sẽ là bước tiến xa trong sự nghiệp diễn xuất của người đẹp sinh năm 2000 này.

Ninh Dương Lan Ngọc

Ninh Dương Lan Ngọc là nữ diễn viên sinh năm 1990 được đánh giá cao từ khả năng diễn xuất cho đến vóc dáng, gương mặt khả ái. Từng tự chia sẻ bản thân là người có nhiều tham vọng, Lan Ngọc không ngừng cố gắng, thử thách bản thân với các thể loại nhân vật khác nhau: Minh Minh quý phái, trẻ con (Tèo em), cô thợ thêu Lụa (Vừa đi vừa khóc), cô gái bán vé số lương thiện đến mức lạ kì (Trúng số), nàng Cám chanh chua hay nữ sát thủ mang mật danh số 7 trong bộ phim hành động Găng tay đỏ. 

Đặc biệt, năm 2017, Ninh Dương Lan Ngọc có vai diễn đầy ấn tượng trong tác phẩm điện ảnh Cô Ba Sài Gòn. Tại đây, nữ diễn viên vào vai Như Ý - con gái chủ nhà may Thanh Nữ, cũng là người được định sẵn trở thành truyền nhân, nhưng cô luôn tỏ thái độ ghét bỏ áo dài, và yêu thích trang phục phương Tây thời thượng. Sau mâu thuẫn cùng mẹ Thanh Mai (Ngô Thanh Vân), Như Ý xuyên không đến Sài Gòn năm 2017, từ đó, cô nhìn nhận lại bản thân và nhận ra bài học quý giá.

Teaser Cô Ba Sài Gòn.

“Đây có lẽ là vai diễn lôi cuốn nhất của Lan Ngọc” là những lời nhận xét mà “đạo diễn triệu đô” Phan Gia Nhật Linh dành cho nữ diễn viên sinh năm 1990. Hóa thân thành Như Ý, người đẹp tận dụng triệt để biểu cảm gương mặt, bộc lộ tròn trịa tính cách ngang bướng, kiêu kỳ của Đệ Nhất Thanh Lịch Sài Gòn thập niên 60. Trở nên lỗi thời, chìm nghỉm khi lạc vào mảnh đất Sài Thành thời hiện đại, sự cao ngạo ấy khiến nhân vật vừa tội nghiệp, vừa đáng yêu. Mặt khác, nét diễn xuất tinh tế được Ninh Dương Lan Ngọc thể hiện qua hành trình nhận thức, làm lại bản thân, học cách yêu áo dài, yêu những điều gốc rễ, bản chất bên trong. Nhận không ít phản hồi tích cực sau vai diễn ở Cô Ba Sài Gòn, “ngọc nữ” điện ảnh Việt có khả năng cao được xướng tên tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX.

Minh Hằng 

Không chỉ được biết đến với tư cách ca sĩ, Minh Hằng thu hút số lượng người hâm mộ đông đảo qua các bộ phim cùng nhiều hình tượng nhân vật khác nhau. Tham gia diễn xuất từ năm 2005, giọng ca Một vòng trái đất không ngại thử thách bản thân với những vai diễn đa dạng về tính cách, nội tâm: nữ sinh ngây thơ, ngốc ngếch trong Giải cứu thần chết (2006), “bé Heo” với Ngôi nhà hạnh phúc (2009), cô hầu gái mộng mơ ở Những nụ hôn rực rỡ (2010), nữ chính mạnh mẽ, sống trong hình hài con trai - Vừa đi vừa khóc (2014),…

Trailer Bao giờ có yêu nhau.

Đặc biệt, cô đóng chính Bao giờ có yêu nhau - một trong những tác phẩm tham gia dự thi tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX. Bộ phim kể về chuyện tình mới chớm tưởng chừng đẹp đẽ giữa Linh (Minh Hằng) và Huy (Quý Bình), cho đến khi chàng trai liên tục gặp cơn ác mộng khó hiểu, mà trong đó, người yêu anh như không phải là cô, điều đó thôi thúc Huy tìm ra sự thật. Đây là vai diễn giúp Minh Hằng khẳng định khả năng hóa thân đa dạng, khi cùng một lúc, cô vừa thể hiện Linh nhí nhảnh, tươi trẻ, vừa là Phương - một cô gái bí ẩn, u uất, giấu bên trong những khát khao mãnh liệt.

Bên cạnh đó, Minh Hằng có thêm một cơ hội thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX với tác phẩm điện ảnh remake từ nguyên tác Hàn Quốc mang tên Sắc đẹp ngàn cân. Nữ ca sĩ vào vai Hà My - cô gái sở hữu giọng ca trời phú nhưng có ngoại hình quá khổ, để tỏa sáng, cô buộc phải thay đổi…

Trailer Sắc đẹp ngàn cân.

Để hóa thân thành công, Minh Hằng không chỉ trau dồi diễn xuất, mà còn không ngại khổ, sang Hàn Quốc đo lớp hóa trang silicon nặng tới 15 kg và mang theo “đạo cụ” này suốt thời gian quay hình Hà My trước khi phẫu thuật. Cô chia sẻ: “Tôi đã có 15 ngày sống trong hình dạng mập mạp, chậm chạp. Việc làm quen với lớp hóa trang silicon nặng 15kg đã là cả một vấn đề nhưng diễn xuất làm sao cho ăn ý lại càng đòi hỏi tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa”. Dù nhận nhiều ý kiến trái chiều bởi cái bóng quá lớn của nguyên tác, trong 3 ngày đầu tiên công chiếu, phim Sắc đẹp ngàn cân nhanh chóng dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu toàn quốc với gần 1000 suất chiếu.

Danh sách 8 mỹ nhân tranh giải tại LHP Việt Nam lần thứ XX vẫn sẽ còn tiếp tục ở kỳ sau. Hãy cùng SAOStar chờ đón và dự đoán giải thưởng năm nay nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất