Phim Ảnh

7 bộ phim truyền hình Hoa ngữ dành cho 'người mới nhập môn'

Nhi Trần
Chia sẻ

Màn ảnh Hoa ngữ ngày nay rất đa dạng về các thể loại phim truyền hình khác nhau, từ phim lãng mạn đến thể loại phiêu lưu mang tính lịch sử. Và càng không thể không nhắc đến những bộ phim kinh dị hấp dẫn.

Màn ảnh Trung Quốc ngày nay rất đa dạng về các thể loại phim truyền hình khác nhau, từ phim lãng mạn đến thể loại phiêu lưu mang tính lịch sử và càng không thể không nhắc đến những phim kinh dị hấp dẫn. Những bộ phim truyền hình với sự góp mặt của những ngôi sao màn ảnh thu hút khán giả kèm theo mô-típ những câu chuyện hấp dẫn, kết hợp với trang phục bắt mắt. Vì vậy, nếu bạn chỉ mới tiếp xúc với nền điện ảnh của Châu Á, mà vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu, thì dưới đây là một vài gợi ý hấp dẫn cho bạn nè!

Love O2O (Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên)

Kể về một chuyện tình trung học lãng mạn. Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cố Mạn và do Lâm Ngọc Phân làm đạo diễn.Vvới sự tham gia của các diễn viên Dương Dương, Trịnh Sảng, Mao Hiểu Đồng,.. .Nội dung phim kể về mối tình lãng mạn từ trong game đến đời thực của Tiêu Nại và cô nàng Bối Vi Vi.

Memory Lost (Truy Tìm Ký Ức)

Một bộ phim kinh dị pha trộn hoàn hảo giữa sự lãng mạn, hành động, và bí ẩn. Phim Truy Tìm Ký Ức / Mỹ Nhân Vi Hạm chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám cùng tên của tác giả Đinh Mặc. Là tác phẩm thứ ba về đề tài trinh thám phá án của tác giả Đinh Mặc sau Nếu ốc sên có tình yêu và Hãy nhắm mắt khi anh đến. Nhân vật chính của câu chuyện là Hàn Trầm. Dù mất trí nhớ, anh vẫn luôn tìm kiếm vị hôn thê của mình. Cô gái bị tất cả mọi người phủ định là không có thật trong suốt 5 năm.

Từ khi gặp nhau, anh đưa cô vào một thế giới hoàn toàn khác. Họ bị cuốn vào những vụ án phức tạp, cùng nhau đối mặt với S, với tổ chức 7 người đen tối cùng sự tinh vi trong từng tội ác. Hành trình tranh đấu với cái ác, lật mặt những kẻ tội đồ trong tổ chức 7 người cũng là hành trình từng bước truy tìm ký ức đã mất của 5 năm trước…

Ode to Joy (Hoan Lạc Tụng)

Ode To Joy 2016 kể về chủ đề về tình yêu, xoay quanh câu chuyện của năm người phụ nữ khác nhau cùng sống tại tầng 22 của chung cư Hoan Lạc. Andy (Lưu Đào) với vẻ đẹp lạnh lùng, trở về nước từ New York với mục đích tìm lại em trai. Tuy nhiên, sau đó, cô phát hiện ra thân thế của mình có nhiều bí ẩn, đồng thời thu hoạch được một mối tình ngoài ý muốn. Nội dung phim thể hiện giá trị quan độc lập tự chủ kiên cường của phái nữ.

Scarlet Heart (Bộ Bộ Kinh Tâm)

Một tác phẩm vượt thời gian nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ. Trương Hiểu vốn là một cô nhân viên văn phòng bình thường ở một thành phố phồn hoa. Vì tình cờ rơi vào đường hầm thời không mà vượt thời gian trở về triều Thanh. Ở đó, cô hóa thân thành một thiếu nữ mười sáu tuổi Nhược Hi, bị cuốn vào chốn cung đình với những tranh đấu đầy phong vân biến ảo. Không hề có được cử chỉ, ngôn từ ôn nhu dịu dàng như những thiếu nữ khác.

Ngược lại cô rất ngang tàng, thường cùng các A Ca “đấu võ mồm”, “đánh nhau” với các cung nữ, đến cả Khang Hi cũng gọi cô là “Thập tam muội liều mạng”. Thời gian thấm thoắt, cô nương bướng bỉnh Nhược Hi năm nào đã dần trưởng thành. Cô bị cuốn vào cuộc đấu tranh giành ngôi vị của chín hoàng tử mà không thể rút ra, tình cảm cá nhân cũng bị giằng xé trong cuộc chiến thảm liệt chốn cung đình.

Ten Miles of Peach Blossoms (Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa)

Được biết đến như “chuyện tình yêu vĩnh cửu”. Bộ phim truyền hình kể về một câu chuyện tình lãng mạn, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Đường Thất công tử, kể về câu chuyện tình chất chứa yêu và hận kéo dài 3 kiếp giữa Thanh Khâu Đế cơ Bạch Thiển và thái tử Cửu Trùng thiên Dạ Hoa.

The King's Woman (Lệ Cơ Truyện)

Một bộ phim cổ trang kể về chuyện tình giữa vị vua Trung Quốc và người con gái mà ông yêu. Phim Lệ Cơ Truyện - The King's Woman 2017 được chuyển thể từ Tần Thời Minh Nguyệt Tiền Truyện của tác giả Ông Thế Nhân. Phim xoay quanh câu chuyện giữa Lệ Cơ, Doanh Chính và Kinh Kha giữa những âm mưu chốn hoàng cung và sóng gió chính trị. Phim do Lưu Tân làm đạo diễn với sự góp mặt của những gương mặt trẻ đáng chú ý như Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Bân Bân, Lưu Sướng, Lý Thái… Bạn sẽ “đổ” ngay từ những cảnh phim lãng mạn do Bân Bân và Nhiệt Ba thủ vai chính trong phim.

Nirvana in Fire (Lang Nha Bảng)

Được xem như là bộ phim võ thuật, lãng mạn vĩ đại nhất lịch sử phim cổ trang trong những năm gần đây. Lang Nha Bảng được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình nổi tiếng Trung Quốc cùng tên hiện đang rất được sự chú ý của khán giả. Bộ phim được đạo diễn Khổng Sanh và Lý Tuyết Nguyên hợp tác phụ trách ngoài ra danh sách các diễn viên cũng được cập nhật như là Trần Long, Lưu Đào, Hồ Ca, Vương Khải…

Phim xoay quanh chuyện tình của nữ quận chúa đầy quyền lực Nghê Hoàng và tài tử Mai Trường Tô, giữa họ là một mối nhân duyên trời định không gì có thể ngăn cách. Đi sâu vào bộ phim sẽ cho chúng ta thấy Nghê Hoàng sẵn sàng từ bỏ ngôi vị của mình để đến được với người tình của mình, còn về phần Mai Trường Tộ vì không muốn đất nước rơi vào tay bọn xấu nên nhất quyết khuyên ngăn Nghê Hoàng và hứa sẽ làm cánh tay đắc lực giúp nàng trị vì đất nước, những cuộc chiến tranh quyền lực trong triều bắt đầu.

Bonus: Game of Hunting (Trường Săn Tham Vọng)

Trường Săn kể về cuộc sống và sự nghiệp của Trịnh Thu Đông (Hồ Ca) - một người luôn kiên trì để theo đuổi lý tưởng của mình. Với sự trợ giúp của người bạn tốt Lão Bạch và bạn gái La Y Nhân, Thu Đông ngày càng thành công trong sự nghiệp. Thế nhưng, sóng gió ập đến khi Lão Bạch đột ngột qua đời. Sự nghiệp của Thu Đông một đêm sụp đổ hoàn toàn. Dù bị đả kích lớn nhưng Thu Đông không hề bỏ cuộc, vẫn quyết tâm đứng lên làm lại từ đầu.

Liệu những bộ phim vừa kể trên đã đủ giúp bạn “nhập môn” phim Hoa ngữ chưa?

Chia sẻ

Bài viết

Nhi Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất