Phim Ảnh

Gợi ý 17 người 'nổi cộm' trong vụ trốn thuế: Là tiểu hoa - tiểu sinh, số tiền 'cần hoàn thuế' gấp 3-5 lần Phạm Băng Băng

Bảo Duyên
Chia sẻ

Danh sách 17 minh tinh trốn thuế đang là một trong những vấn đề được cộng đồng mạng quan tâm nhất hiện nay. Và mới đây những gợi ý về danh tính của 17 sao Hoa ngữ này cũng được tiết lộ.

Ngành điện ảnh một lần nữa gặp phải cơn “địa chấn” khi hầu hết những người hoạt động trong ngành này đều có liên quan đến vấn đề về “Thuế vụ”. Mới đây khi Tổng cục ra quyết định cho các nghệ nhân trong ngành tự mình sửa sai bổ sung khoản thuế chỉ trong ba ngày đã có 17 nghệ nhân bị điểm mặt chỉ tên.

Ngày 30 tháng 11 vừa qua, xuất hiện thông tin sau Phạm Băng Băng thì ngành giải trí lần này có một khoản thuế khác xuất hiện với 250 triệu NDT (860 tỷ đồng) (đây chỉ mới là tiền hoàn thuế, chưa tính thêm tiền phạt), và đối tượng phải bổ sung lần này chính là cặp vợ chồng Đặng Siêu (邓超) - Tôn Lệ (孙俪). Nhưng đối với tin đồn lần này hiện tại phòng làm việc cả hai tạm thời vẫn chưa có bất cứ hồi âm nào.

Bên cạnh Đăng Siêu và Tôn Lệ thì những cái tên diễn viên nổi tiếng như vợ chồng Huỳnh Hiểu MinhAngelababy (Dương Dĩnh), Ngô Kỳ LongDương MịchTriệu VyLý Dịch PhongĐường Yên… đều nằm trong danh sách bị nghi ngờ là một trong những cái tên góp mặt trong danh sách 17 người trốn thuế. Nhưng tất cả chỉ mới là lời đồn, chưa có bất kỳ thông tin nào chứng thực cả.

Mới đây, có một tài khoản tuyên bố mình là người trong ngành thuế cho biết việc 17 minh tinh này được nhắc đến là những đối tượng trọng điểm, mãi mãi không thể dừng lại ở như thế được. Sau đây là trích dẫn một số câu nói quan trọng của tài khoản này:

Tôi là người trong ngành thuế, cung cấp thêm cho các bạn một số thông tin, đối với việc điều tra thuế lần này của Tổng Cục với các minh tinh được thực hiện một cách triệt để. Tất cả diễn viên, nhóm đầu tiên có một người, nhóm thứ hai có 150 người trong đó 17 người là một trong những đối tượng trọng điểm thứ nhất, 35 người nằm trong đối tượng trọng điểm thứ hai. Nhóm thứ ba có 200 người, nhóm thứ tư có 200 người. Những người bị điểm danh lần này đa số đều là những diễn viên lấy “hình thức của phòng làm việc” để nộp thuế. Không có ai may mắn, cũng không có người nào có thể chạy thoát cả…”.

Nhóm thứ nhất “một người” chính là Phạm Băng Băng, thêm 17 người lần này và theo như những gì tài khoản kia cho biết thì trước trước sau sau số minh tinh trốn thuế đã đạt đến con số cao ngất ngưỡng với 551 người.

Và điều mà khán giả quan tâm nhất vẫn là danh tính của 17 nghệ nhân kia. Số còn lại thì từ từ tính sau. Ngày hôm nay, một trang Weibo chính thức thuộc trang giải trí Sina đã ngầm gợi ý về danh tính 17 nghệ nhân liên quan đến vấn đề phải bổ sung thuế lần này đều là những lưu lượng thịt tươi, tiểu hoa, đại hoa, những cặp vợ chồng nổi tiếng hiện nay, đạo diễn…. Mỗi một người với một mức khác nhau, và số khoản thuế mỗi người cần phải bù vào ước tính đạt hơn trăm triệu NDT. Trong đó:

- Tiểu sinh nào đó hoạt động trong sự nghiệp nghệ thuật và thương nghiệp (kinh doanh) cần bổ sung 500-600 triệu NDT (1725-2000 tỷ đồng) .

- Lưu lượng tiểu hoa nào đó vô cùng nổi tiếng cần bổ sung 200-300 triệu NDT (700-1000 tỷ đồng).

- Tiểu hoa nào đó chú tâm vào tác phẩm truyền hình điện ảnh cần bổ sung 160 triệu NDT (550 tỷ đồng).

- Đại hoa nào đó cần bổ sung trên 200 triệu NDT (700 tỷ đồng).

- Tiểu hoa nhân khí phim truyền hình nào đó cần bổ sung: Chỉ với việc bổ sung thuế ở một khu vực nhỏ đã trên 60 triệu NDT, tổng cộng lại cũng vượt qua trăm triệu NDT (340 tỷ đồng).

- Nam minh tinh phát triển mạnh mẽ trong các phim điện ảnh, truyền hình, chương trình giải trí.. là 140 triệu NDT (483 tỷ đồng).

Trong khi đó, số tiền trốn thuế mà Phạm Băng Băng bị Tổng cục Thuế kết luận là con số 134 triệu NDT (462 tỷ đồng). Nếu so với bảng danh sách này mà Sina đưa ra thì chỉ bằng 1 phần với những con số trên thôi.

Thêm vào đó, trong quá trình được Tổng cục mời đến nói chuyện, trong cuộc hội nghị lúc đó có một nam minh tinh đã đau khổ mà bật khóc. Đối với chế tác, các công ty kinh doanh… đa phần khoản thuế họ bù vào tương đối nhỏ hơn so với những người được nêu ở trên. Nhưng sau tất cả độ nghiêm trọng của sự việc có thể lớn hơn nữa, đồng thời phải chấp hành với nhiều vấn đề chi tiết không giống nhau, nhiều hạng mục từ đây có thể sẽ bị đình trệ. Studio một số nghệ nhân cần phải bổ sung một khoản thuế cực lớn, có thể chịu ảnh hưởng trực tiếp nhiều nhất là những công ty quản lý nghệ nhân.

Với việc bổ sung thuế được làm trên quy mô, diện rộng lớn như thế này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến ngày giải trí. Được biết, rất nhiều hạng mục bước vào trạng thái đình trệ chủ yếu có hai nguyên nhân, một cái là do quản khống của chính sách hạn chế tiền thù lao, cái còn lại chính là sự thay đổi trong chính sách thuế vụ.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất