Phim Ảnh

5 vai diễn nữ ấn tượng của phim truyền hình Việt Nam năm 2018

Nhã Nhã
Chia sẻ

Phim truyền hình Việt Nam 2018 quả thực là một dấu mốc đáng nhớ. Trong số những bộ phim truyền hình Việt Nam ấn tượng năm 2018, người ta nhất định không thể quên những cái tên đình đám như "Quỳnh búp bê", "Cả một đời ân oán" hay "Gạo nếp gạo tẻ"...

Mỗi bộ phim truyền hình đều thể hiện được những giá trị tinh thần, văn hóa sâu sắc. Trong khi đó, những diễn viên xuất sắc góp mặt vào các dự án phim đã đóng vai trò vô cùng lớn trong sự thành công của những bộ phim đó. Nhắc tới Gạo nếp gạo tẻ, người ta có thể nghĩ ngay đến nhân vật Hân quá quắt do nữ diễn viên Thúy Hân thể hiện cũng như khi nhắc tới Cả một đời ân oán, người ta không thể quên được “người điên” Diệu do nữ diễn viên Lan Phương thủ vai.

Thúy Ngân và Lan Phương là hai nữ diễn viên tiêu biểu

Thúy Ngân - Vai Hân trong Gạo nếp gạo tẻ

Trong bộ phim Gạo nếp gạo tẻ, nữ diễn viên Thúy Ngân vào vai nhân vật Hân - con gái ông Vương (Mai Huỳnh đóng) và bà Mai (NSND Hồng Vân đóng). Trong phim, Hân là cô con gái oái oăm, đỏng đảnh, ham tiền và vô cùng đáng ghét. Ngay từ những tập đầu tiên của bộ phim đình đám này, nhân vật Hân do Thúy Ngân thủ vai đã bị khán giả ghét cay ghét đắng. Bằng diễn xuất ấn tượng, diễn viên Thúy Ngân đã lột tả được hầu hết những khuyết điểm của nhân vật Hân này.

Trong “Gạo nếp gạo tẻ”, Hân là một nhân vật đáng ghét

Trong một bài phỏng vấn, Thúy Ngân còn chia sẻ, cô đã từng bị khán giả tát trong một tình huống dở khóc dở cười chỉ vì trong bộ phim Gạo nếp gạo tẻ vai diễn Hân quá đáng ghét. Tuy nhiên, thay vì cảm thấy khó chịu, nữ diễn viên Thúy Ngân lại cảm thấy vui mừng khi vai diễn của cô được nhiều khán giả quan tâm đến như vậy.

Trong một bài phỏng vấn, nữ diễn viên Thúy Ngân chia sẻ, cô đã từng bị tát vì khán giả quá ghét nhân vật Hân

Lan Phương - Vai Diệu trong Cả một đời ân oán

Có vị thế không hề thua kém nữ diễn viên Thúy Ngân, nữ diễn viên Lan Phương cũng đã từng được người xem thán phục trước độ điên và độ nhập vai trong bộ phim Cả một đời ân oán. Trong bộ phim đình đám này, nữ diễn viên Lan Phương vào vai Diệu - Một cô gái mồ côi cha mẹ, sắc sảo, hám của, quỷ kế đa đoan.

Diệu - Một cô gái quỷ kế đa đoan nhưng cũng rất đáng thương

Có thể nói, xuyên suốt hành trình tranh giành tài sản, nhân vật Diệu do Lan Phương thể hiện đã từng bước chinh phục được khán giả. Diễn xuất của cô khiến người xem phải sởn da gà. Sau bộ phim Cả một đời ân oán, Lan Phương đã nhận được giải thưởng Nữ diễn viên ấn tượng nhất của đêm trao giải Ấn tượng VTV - Sắc màu 2018 cùng nam diễn viên Hồng Đăng (vai Phong).

Lan Phương nhận giải thưởng Nữ diễn viên ấn tượng

Thu Quỳnh - Vai My sói trong Quỳnh búp bê 

Một trong những đẳng cấp diễn xuất có một không hai nữa trong năm vừa qua đến từ nữ diễn viên “ác trường tồn” Thu Quỳnh. Thu Quỳnh đã từng tham gia vào nhiều dự án phim nổi tiếng trước đó như Sống chung với mẹ chồng, Ngược chiều nước mắt…nhưng chỉ khi tham gia vào bộ phim Quỳnh búp bê, Thu Quỳnh mới thực sự nổi bật.

Diễn viên Thu Quỳnh trong “Ngược chiều nước mắt” và “Sống chung với mẹ chồng”

Trong Quỳnh búp bê, Thu Quỳnh vào vai cô gái mại dâm My sói trong động quỷ Thiên thai. Mặc dù trong phim, My sói luôn tìm mọi cách để đâm chọc người khác, lần lượt lên kế hoạch cố tình hãm hại nữ chính, ác từ tập 1 đến tập cuối nhưng dường như cái ác của nhân vật này lại rất được người xem ủng hộ.

Trong “Quỳnh búp bê”, My sói gây ấn tượng với người xem bằng diễn xuất đẳng cấp của mình

Trong phim, My sói không phải là nữ chính nhưng mọi khoảnh khắc nữ diễn viên Thu Quỳnh đều thể hiện vai diễn vô cùng xuất sắc, khiến vai diễn My sói luôn tỏ ra lấn át tất cả nhân vật khác. Mỗi cái lườm và chừng mắt của My sói cũng để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc đối với người xem phim.

Mỗi biểu cảm của Thu Quỳnh đều khiến người xem phải thán phục

Phương Oanh - Vai Quỳnh búp bê

Cùng với nhân vật My sói, trong bộ phim Quỳnh búp bê, nhân vật Quỳnh do diễn viên Phương Oanh đóng cũng được khá nhiều khán giả chú ý bằng ngoại hình bắt mắt, diễn xuất khá ổn. Phương Oanh, My sói và Thanh Hương (vai Lan) là bộ ba đình đám trong thời gian vừa qua của bộ phim Quỳnh búp bê.

Phương Oanh được khán giả yêu thích bởi vẻ ngoài xinh đẹp và sự nỗ lực trong diễn xuất

Trong phim, nữ diễn viên Phương Oanh vào vai Quỳnh - Một cô gái trẻ bị cha dượng cưỡng bức, bỏ nhà đi và lưu lạc tới động quỷ Thiên thai. Tại đây, nhân vật Quỳnh đã phải trải qua đủ các kiểu hành hạ về thể xác lẫn tinh thần. Có thể thấy, nữ diễn viên Phương Oanh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với sự nỗ lực rất lớn.

Trong “Quỳnh búp bê”, Phương Oanh liên tục phải diễn những cảnh khó, có mức độ giày vò tinh thần và thể xác cao

Thùy Anh - Vai Tú trong Cả một đời ân oán

Trong bộ phim Cả một đời ân oán, không chỉ có nhân vật Diệu của nữ diễn viên Lan Phương mới được khán giả chú ý mà nhân vật của nữ diễn viên trẻ tiềm năng Thùy Anh cũng khá ấn tượng. Trong phim, Tú là một cô gái ăn chơi, sành điệu nhưng nghèo và mồ côi cha mẹ.

Nhân vật Tú trong “Cả một đời ân oán”

Có thể nói, cách mà nữ diễn viên Thùy Anh thể hiện khiến nhiều khán giả khá bất ngờ. Kể từ sau bộ phim Sitcom Bộ tứ 10A8, và phim điện ảnh Đập cánh giữa không trung, đây là sự xuất hiện nổi bật nhất của Thùy Anh. Gần đây cô tham gia vào “hội chăn chuối” của phim Gái già lắm chiêu 2, nhận được nhiều lời khen từ khán giả. Có thể thấy, trong tương lai, sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên này còn mở rộng và sáng lạn hơn nữa.

Diễn viên Thùy Anh trong Sitcom “Bộ tứ 10A8” và “Đập cánh giữa không trung”

5 nữ diễn viên trên đại diện cho những vai diễn của các bộ phim khác nhau. Dù là vai chính diện hay phản diện thì không thể phủ nhận sự góp mặt của dàn diễn viên này đã khiến những bộ phim truyền hình Việt Nam 2018 đặc sắc và thành công hơn. Hy vọng, trong năm 2019 tiếp theo, không chỉ top 5 diễn viên này mà còn nhiều nữ diễn viên khác sẽ có những sự đột phá tuyệt vời hơn và đóng góp một phần giá trị vào nền phim ảnh của Việt Nam!

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Nhã

Tin mới nhất