Phim Ảnh

5 ưu và nhược điểm của ‘Bohemian Rhapsody’

Quỳnh Trang
Chia sẻ

“Bohemian Rhapsody” cuối cùng cũng đã ra mắt tại các rạp chiếu phim, và việc sản xuất chắc chắn không phải là không có tranh cãi. Điều này là liên quan đến cả hai nội dung của nó được kiểm soát cẩn thận bởi ban nhạc, và thực tế là phần lớn nó được đạo diễn bởi Bryan Singer.

Đây chắc chắn không phải là một bộ phim tệ, nhưng với nhiều khán giả, người hâm mộ có thể bị thất vọng vì nó chưa phải là một tác phẩm điện ảnh tiểu sử táo bạo. Chúng ta hãy cùng bàn về 5 điểm hấp dẫn và 5 nhược điểm của Bohemian Rhapsody.

Nhược điểm

5. Một bộ phim quá an toàn

Có lẽ nỗi lo lớn nhất là phim sẽ trở thành một vở nhạc kịch đơn điệu, và thật đáng buồn là hoàn toàn như vậy. Bohemian Rhapsody về cơ bản giống như một bài viết trên Wikipedia dưới dạng phim, một bộ phim đáng kinh ngạc không được chú ý về khâu thiết kế để thu hút càng nhiều khán giả càng tốt.


4. Sự vụng về của Bryan Singer

Bộ phim đã có khâu sản xuất đầy khó khăn với Bryan Singer vì anh bị sa thải do sự thất bại của mình. Dexter Fletcher tiếp quản việc quay phim và chỉnh sửa bộ phim, và mặc dù không thể nói chính xác ai đã làm gì, sản phẩm cuối cùng cũng cảm thấy bị cắt từ cùng một miếng vải và vá lại.

Không ai nói rằng bộ phim cần phải bằng phẳng và “gắt gao”, nhưng cuối cùng sự phong phú của những chuyển cảnh CGI bóng loáng bay quanh màn hình khiến người xem cảm thấy xấu hổ vì sự lười biếng của đoàn làm phim.


3. Xu hướng tình dục và cái chết của Sanitises Mercury

Có rất nhiều tranh cãi trước khi phát hành về bộ phim, vì nó hạ thấp xu hướng đồng tính luyến ái của Mercury và chết vì AIDS. Bộ phim chắc chắn không bỏ qua những khía cạnh khác của cuộc sống của Mercury. Bộ phim không viết lại lối sống của Mercury hay cái chết của anh ấy, và chắc chắn ít người muốn bộ phim tập trung nhiều vào những ngày cuối cùng của ca sĩ, nhưng dù vậy, nó cũng vượt qua những khoảnh khắc quan trọng này một cách nhanh chóng.


2. Giá trị sản xuất

Vấn đề rõ ràng là các hiệu ứng hình ảnh: một số hiệu ứng chuyển cảnh CGI vụng về, và nó rõ ràng là trong chuỗi Live Aid hầu hết đám đông đều là kỹ thuật số. Điều khá rõ ràng trong suốt bộ phim là nhân vật không thể bắt chước giọng nói của Mercury, một số chỉnh sửa khôn ngoan hơn có thể che giấu nó.


1. Nhịp độ của phim

Nhịp độ trong bộ phim này là một trong những yếu điểm lớn nhất. Mở đầu, các thủ lĩnh của Queen và Mercury nhanh chóng tham gia, gần như không có đoạn ngắt nhịp, dù đã được chỉnh sửa cho tăng hiệu quả kể chuyện nhưng dường như vẫn khá giả tạo.


Ưu điểm

5. Màn biểu diễn “thiên biến vạn hóa” của Rami Malek

Sự tương đồng của anh với Mercury không xa lạ, nhưng nhờ công nghệ trang điểm ấn tượng và sự hoàn hảo của Malek về cách thức biểu diễn, anh đã mang đến một tiết mục hoàn toàn thuyết phục.


4. Đây là một kỉ niệm thú vị về âm nhạc của Queen

Trên tất cả, sau khi xem xong bạn có thể bước ra khỏi rạp với một nụ cười trên khuôn mặt vì âm nhạc của Queen. Có lẽ theo sự chỉ đạo của ban nhạc, phần lớn trọng tâm ở đây là về bản chất âm nhạc của họ, cách họ nắm bắt được trái tim và tâm trí của khán giả ở các thế hệ khác nhau và cách họ định nghĩa khá nhiều từ “mang tính biểu tượng”.

Nếu bạn là fan Queen, có lẽ bạn đang nghĩ đến việc xem bộ phim này, nó thành công như là một sự tưởng nhớ đến nghệ thuật của họ ngay cả khi nó đôi khi hơi quá giống với một cuốn tiểu sử.


3. Sự dựng phim xuất sắc

Cho đến nay, khâu tốt nhất trong toàn bộ bộ phim là một cảnh dài dành cho việc tạo ra Bohemian Rhapsody. Thông qua bộ phim vui nhộn, hài hước, chúng tôi thấy ban nhạc có tất cả các yếu tố liên quan bao gồm bài hát và Mercury khẳng định được nhiều hơn qua giọng hát opera.


2. Màn cameo của Mike Myers 

Trong trường hợp bạn không biết, Mike Myers có một vai khách mời trong phim với tư cách là người điều hành EMI Ray Foster, và sự xuất hiện ngắn gọn của anh là một trong những cảnh tốt nhất trong phim. Cảnh trong phim là khi ban nhạc đang cố gắng thuyết phục Foster, người đã từng làm việc với Pink Floyd và Jimi Hendrix trước đây. Myers, người đeo cặp kính râm trong suốt cảnh quay mặc dù đang ở trong nhà, với một bộ tóc giả ngớ ngẩn, một lần nữa chứng tỏ ý tưởng tuyệt vời của anh ấy vì hầu hết khán giả có lẽ sẽ không nhận ra anh.


1. Màn Live Aid ngoạn mục

Bộ phim kết thúc với màn trình diễn Live Aid không thể nào quên của Queen, và nó chắc chắn đem lại cảm xúc để đánh bại mọi thứ. Điều này tạo cho Malek một không gian tuyệt vời nhất để thể hiện Mercury, hoàn thành với một sân khấu hoành tráng.

Bộ phim hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất