Phim Ảnh

5 lý do giúp 'Tuổi thanh xuân' đại thắng tại VTV Awards 2015

Chia sẻ

Cùng điểm qua 5 yếu tố góp phần tạo nên sức hút của bom tấn truyền hình Việt 2014 "Tuổi thanh xuân".

Lên sóng vào cuối năm 2014, Tuổi thanh xuân là dự án phim hợp tác giữa hai nước Việt - Hàn với thời lượng dài 36 tập. Khi mới ra mắt trên VTV3, bộ phim đã nhanh chóng tạo được sự chú ý với khán giả qua tỷ suất người xem trung bình cho tất cả các tập là 6.8%. Phim đứng đầu trong các phim truyền hình cùng khung giờ phát sóng, cao gấp hơn hai lần so với tỷ suất người xem trung bình của VTV3.

tuoi-thanh-xuan

Nhã Phương và Kang Tae Oh trong phim.

Không chỉ oanh tạc sóng truyền hình trong nước, Tuổi thanh xuân còn được phát sóng tại Hàn Quốc trên kênh StoryOn từ ngày 23/6 với phụ đề tiếng Hàn và phủ sóng tại 10 quốc như: Campuchia, Hong Kong Đài Loan, Myanmar, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines, Australia… vào đầu tháng 7 vừa rồi trên kênh Channel M.

Cảnh đẹp hút hồn người xem.

Là bộ phim hợp tác giữa hai nước Việt - Hàn nên ngay từ khi bấm máy, yếu tố được quan tâm hàng đầu chính là việc tận dụng quảng bá cho cảnh đẹp, du lịch của hai nước. Khi phim phát sóng, hầu hết khán giả đều gọi Tuổi thanh xuân bằng một tên mới đó là Thiên đường tình yêu cũng bởi vì cảnh phim phim đẹp, hút mắt người xem.

hong dang

Cảnh quay của Hồng Đăng tại Hàn Quốc.

Trong Tuổi thanh xuân, người xem xuýt xoa bởi được gặp lại khung cảnh quen thuộc đã từng xem trong bộ phim Bản tình ca mùa đông. Bối cảnh đảo Nami với những thảm lá vàng rơi cũng đã được ê-kíp chọn ghi hình cho bộ phim này. Tháp Namsan, công viên Haneul, Hồ Tây, biển Đà Nẵng… cũng góp phần khiến bộ phim trở nên thu hút hơn và ghi lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả.

Dàn diễn viên thực lực.

Ngoài Kim Tuyến, Hồng Đăng, Việt Anh, NSND Hoàng Dũng, NSND Minh Hòa, NSND Lan Hương, NSƯT Trọng Trinh, Lee Ah Hyun, Shon Jong Hag và đặc biệt là Eunhyuk, thành viên ban nhạc nổi tiếng Super Junior, Nhã Phương cũng là nhân tố góp phần không nhỏ tạo nên sức nóng cho Tuổi thanh xuân.

Nhã Phương, Hồng Đăng trong phim.

Nhã Phương, Hồng Đăng trong phim.

6 năm làm nghề với rất nhiều vai diễn ấn tượng trong các phim như Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò, Quả tim máu, Vừa đi vừa khóc…, Nhã Phương đã phát huy hết được khả năng diễn xuất đa dạng, trong trẻo mà cũng đầy sức mạnh nội tâm trong Tuổi thanh xuân.

Bên cạnh đo, mỹ nam Hàn Quốc Kang Tae Ohi vào vai Junsu cũng khiến khán giả thích thú khi phối hợp với Nhã Phương rất ăn ý dù bất đồng ngôn ngữ. Từng góp mặt trong trong nhiều bộ phim truyền hình lớn như Love and War, Miss Korea, Twenty Year Old, After School Bokbulbok, Drama Festival, Queen's Flower và là thành viên nhóm nhạc 5urprise, Kang Tae Oh đã sớm sở hữu một lượng fan hùng hậu ngay tại Việt Nam.

Kang Tae Oh

Kang Tae Oh

Ngay cả khi phim ngừng phát sóng, các fan Việt vẫn không hết háo hức khi theo dõi từng bước đi của Nhã Phương và Kang Tae Oh. Điển hình như những lần sang Việt Nam, Kang Tae Oh đã không khỏi choáng ngợp trước sự đón chào nồng nhiệt của fan Việt.

Ê-kíp chuyên nghiệp.

Tuổi thanh xuân là có nội dung được nhóm biên kịch của Việt Nam và Hàn Quốc phối hợp viết nên. Phim có đến 3 đạo diễn gồm Khải Anh, Tiến Huy và Myung thực hiện. Đây cũng là bộ phim truyền hình đầu tiên ở Việt Nam sử dụng máy quay Scarlet với chất lượng hình ảnh 4K (máy quay được dùng trong phim điện ảnh) và hàng loạt các thiết bị quay chuyên nghiệp khác.

Bên cạnh đó, sau khi dựng phim, cả 36 tập đều được chuyển sang Hàn Quốc chỉnh màu theo công nghệ hậu kỳ hiện đại.

Một cảnh trong phim.

Một cảnh trong phim.

Kịch bản tốt, làm mới đề tài cũ.

Dù mang mô-típ cô nàng hậu đậu “đụng độ” trai đẹp vốn đã khá quen thuộc trong phim Hàn, nhưng Tuổi thanh xuân vẫn được lòng khán giả Việt Nam bởi sự dễ thương, đáng yêu và gần gũi. Bên cạnh đó, khi được đưa vào bấm máy, bộ phim đang được… để trống phần kết để nhờ mọi người trong ê-kíp góp ý. Chính việc này đã giúp Tuổi thanh xuân có được đường dây câu chuyện hợp lý và thu hút khán giả hơn.

Mới đây, ê-kíp vừa bật mí có thể sẽ tiếp tục sản xuất phần 2 vào năm 2016.

Nhạc phim hay, góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng

Không chỉ thu hút khán giả bởi nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên trẻ tài năng cùng những cảnh quay đẹp, Tuổi thanh xuân ghi điểm bởi nhạc phim đọng lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Eunhyuk, thành viên ban nhạc nổi tiếng Super Junior là khách mời trong phim.

Eunhyuk, thành viên ban nhạc nổi tiếng Super Junior là khách mời trong phim.

Hầu hết các ca khúc trong phim được có sự đóng góp của hàng loạt tên tuổi như nhạc sỹ Cho Young Soo - nhạc sỹ sáng tác ca khúc ballad hàng đầu của Hàn Quốc, nhạc sỹ Xuân Phương, các ca sỹ thể hiện ca khúc trong phim là Hồ Quỳnh Hương, Hà Anh Tuấn, Lưu Hương Giang… Đặc biệt ca khúc From My Heart được Kang Tae Oh thể hiện như là một lời tỏ tình của Junsu dành cho Linh đã khiến fan mê mẩn.

Chia sẻ
Tin mới nhất