Phim Ảnh

5 lý do vì sao những series trên Disney+ hay hơn trên Netflix

Theo Screenrant
Chia sẻ

Kênh truyền hình trực tiếp Disney+ có gì hay hơn để cạnh tranh với đối thủ trực tiếp bên kia chiến tuyến là Netflix?

Không lâu trước đây, Marvel Netflix đã có những màn kết hợp cực kì ấn tượng. Họ thậm chí còn muốn xây dựng những vũ trụ điện ảnh riêng với những series như Daredevil, The Punisher hay Jessica Jones. Tuy nhiên, giờ đây Disney đã có cho mình một kênh truyền hình trực tuyến riêng, sẽ rất khó để 2 cái tên này lại hợp tác trong tương lai.

NHững series do Marvel và Netflix hợp tác sản xuất

Những series mà 2 kênh truyền hình Disney+Netflix mang lại là hoàn toàn khác nhau, sau đây là danh sách 5 yếu tố khiến cho nhà Chuột chiếm thế thượng phong so với đối thủ bên kia chiến tuyến.

1. Dàn sao khủng trong MCU 

Một trong những yếu tố hút khách hàng đầu của những series trên Disney+ chính là việc họ sở hữu dàn diễn viên cùng những nhân vật khủng trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Rất nhiều diễn viên đã góp mặt trong MCU sẽ quay trở lại với vai diễn của họ trong những series được phát sóng trên Disney+ như Jeremy Renner với Hawkeye, Elizabeth Olsen với Wanda Vision hay Anthony Mackie với The Falcon and the Winter Soldier. Thậm chí, cả những nhân vật phụ cũng được sẽ trở lại, như Randall Park, Kat Dennings hay Daniel Brühl.

Hàng loạt những series sắp xuất hiện trong giai đoạn 4

2. Quy mô lớn hơn

Như bất kì ai cũng có thể nhận ra, với dàn diễn viên khủng mà Marvel mang vào trong những series sắp được phát hành của mình , MCU sẽ vung tay hết mức cho những sản phẩm mới của mình. Những series này có thể không hoành tráng như Avengers: Endgame, nhưng chắc chắn vẫn sẽ liên kết với những gì đã xảy ra trước đó.

Hơn 10 năm nữa, một trận chiến như Endgame mới lại được tái hiện

Cũng giống như những gì mà nhà Chuột đang muốn làm với series The Mandalorian của Star War, hầu hết những series sẽ kéo dài khoảng 6 giờ. Những pha hành động, tầm cỡ và cả cách kể chuyện sẽ không giống với bất kì chương trình nào đang của các kênh truyền hình khác.

3. Thời lượng phim ngắn hơn

Với hàng tá dịch vụ xem phim trực tuyến và chương trình tv, cách mà người xem thưởng thức những series phim cũng đã thay đổi. Không còn những bộ phim kéo dài tận 22 tập mỗi mùa như trước nữa, vì Disney chỉ trung thành với con số 6.

Dẫu con số này có thể là khá ít so với những người mê phim, nhưng thời lượng đó cho phép những tác phẩm điện ảnh này có thể được kể một cách mượt mà hơn, và nhà sản xuất cũng dễ kiểm soát những chi tiết trong đó hơn. Đối với Netflix, mỗi mùa phim có tận 13 tập phim và rõ ràng là họ đang khá chật vật với con số đó. Hiển nhiên là khi cạn ý tưởng, thì càng về sau, những series này sẽ càng trở nên nhàm chán.

4. Các series đều liên kết với những bộ phim tại rạp

Công bằng mà nói, mối liên kết giữa những chương trình của MarvelNetflix so với những bộ phim trong MCU có vẻ như không được “vừa vặn” cho lắm. Những series trước đây liên quan đến những sự kiện diễn ra trong phim, nhưng những bộ phim này lại không hề công nhận sự hiện diện của các series đó. Điều đó thật sự khiến các fan thất vọng trong một vũ trụ mà Marvel tuyên bố là mọi thứ đều liên kết với nhau.

Những sự kiện trong Wanda Vision sẽ dẫn đến phần 2 của Doctor Strange

Điều này sẽ không xảy ra với những chương trình của Disney+ vì chúng sẽ trực tiếp liên kết với bộ phim. Các nhân vật xuất hiện trong series này sẽ góp mặt trực tiếp vào MCU, như She-Hulk hay Ms. Marvel. Thậm chí, Kevin Feige, giám đốc điều hành của Marvel cũng đã tiết lộ rằng, series Wanda Vision sẽ dẫn dắt đến những sự kiện diễn ra trong bộ phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness.

5. Cốt truyện được tiếp diễn

Vì có quá nhiều nhân vật xuất hiện trong MCU, không phải ai cũng may mắn có nhiều đất diễn. Cơ hội cho những siêu anh hùng với vai trò ít quan trọng hơn có dịp được “solo” trên sân khấu riêng thật sự làm các fan hào hứng.

Như đã nói, series Hawkeye sẽ dành nhiều thời gian hơn để kể về hành trình của Clint Barton với tư cách Ronin, thứ không hề được kể đến nhiều trong bộ phim Endgame. Người xem cũng được thấy Bucky Barnes đấu tranh với danh tính thật của mình và vượt qua mặc cảm tội lỗi cho những gì mình đã làm trong quá khứ. Không chỉ dừng lại tại đó, những ai là fan của cặp đôi Wanda - Vision cũng có cơ hội để thấy tiến triển tình cảm của họ.

Hawkeye sẽ có nhiều đất diễn hơn trong series riêng

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất