Phim Ảnh

5 điều thú vị khiến bạn không thể bỏ qua bản live-action 'Aladdin' của Disney

Ngọc Trang
Chia sẻ

Aladdin - Phim live-action chuyển thể từ câu chuyện cổ tích cũng như phim hoạt hình được lưu truyền rộng rãi và được yêu thích suốt nhiều chục năm qua.

Sau Dumbo, bộ phim điện ảnh nổi tiếng Aladdin là bản live-action thứ 2 được Disney phát hành trong năm 2019. Dù là lần đầu tiên được đưa lên màn ảnh rộng với những con người bằng xương bằng thịt, bộ phim vẫn được kỳ vọng sẽ thành công, ít nhất là như phiên bản hoạt hình được lồng tiếng bởi Robin William trong vai Thần Đèn cách đây gần 20 năm.

Ban đầu, những người ra rạp xem Aladdin chủ yếu là fan của câu chuyện hay tác phẩm hoạt hình, muốn xem để so sánh sự giống và khác nhau giữa phiên bản live-action với nguyên tác. Tuy nhiên, vẫn có nhiều lý do để khán giả không nên bỏ qua tác phẩm điện ảnh mới của Disney này:

Thêm nội dung về nhân vật huyền thoại Aladdin

Từ câu chuyện cổ tích gốc được rất nhiều đứa trẻ yêu thích, Aladdin liên tục là một trong số những tài sản quý giá của Disney với các tài liệu phụ đáng xem. Từ bộ phim hoạt hình đầu tiên tới các phần mở rộng của Aladdin đều trở thành những huyền thoại, được khán giả đặc biệt yêu thích dù trải qua nhiều chục năm thời gian.

Trong khi Return of Jafar không có gì đặc biệt, Aladdin King of Thief đều xứng đáng được xem là những tác phẩm thành công nhất của Disney. Thế nên với lần này, chắc hẳn Nhà Chuột đã có những bước chuẩn bị nhất định và chắc chắn để sự trở lại của Aladdin trên màn ảnh rộng phải thật đặc sắc và khiến người xem không thất vọng.

Xứ Agrabah trở nên gần gũi hơn với cuộc sống

Agrabah là một trong những thế giới phát triển nhất của “vũ trụ” Disney. Nếu như ở phim hoạt hình, khán giả đã có thể trầm trồ trước khung cảnh rộng lớn, những tòa kiến trúc cổ hay lâu đài mái nhọn đặc trưng đậm chất thần thoại, thì chắc chắn ở bản live-action sẽ cho người xem cảm giác choáng ngợp hơn nữa.

Hình ảnh về xứ Agrabah trong trailer Aladdin.

Chỉ dựa vào những gì được hé lộ trong trailer, chắc chắn các fan của xứ sở kỳ diệu này sẽ không khỏi “mắt chữ A, mồm chữ O” vì thích thú. Tất cả được tái hiện sống động, rực rỡ và cũng đầy màu sắc thần thoại chỉ có hơn chứ không kém bản hoạt hình trong bộ phim gốc.

Phong cách làm phim của đạo diễn Guy Ritchie

Tác phẩm live-action của Aladdin lần này được lựa chọn giao cho vị đạo diễn giàu kinh nghiệm Guy Ritchie. Đây là vị đạo diễn nổi tiếng độc đáo nhất trong những năm gần đây, cũng là “cha đẻ” của loạt tác phẩm ấn tượng như Lock, Stock and Two Smoking BarrelsSnatch, Sherlock Holmes, The Man from U.N.C.L.E.,… Chính vì thế, việc Guy Ritchie đảm nhiệm vai trò quan trọng trong Aladdin bản live-action khiến khán giả an tâm phần nào trước khi ra rạp.

Sự trở lại của nhạc sĩ gốc Alan Menken

Aladdin bản live-action sẽ là một bản nhạc kịch. Trong đó, nhạc sĩ gốc Alan Menken sẽ trở lại để thêm các bài hát mới vào nhạc nền bậc thầy của mình. Aladdin là một trong những tác phẩm có nhạc phim được yêu thích nhất trong lịch sử điện ảnh, với vô số bài hát được yêu thích thời thơ ấu của hầu hết mọi đứa trẻ lớn lên trong thập niên 90.

Chẳng biết bộ phim sẽ ra sao nhưng chắc chắn âm nhạc từ bản live-action của Aladdin sẽ không làm bạn thất vọng.

Thần Đèn Will Smith

Từ tên tuổi của Will Smith trong những bộ phim đình đám như Suicide Squad hay Bright, có thể thấy là diễn xuất của tài tử không hề đơn giản. Tuy nhiên, việc để Will Smith hóa thân thành vị thần màu xanh có khiến fan hài lòng so với nguyên tác hoạt hình hay không thì… vẫn là một sự hên xui.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất