Phim Ảnh

5 câu hỏi về MCU cần được giải đáp khi xem 'Avengers: Endgame'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Nếu trả lời được những câu hỏi này sau khi xem Avengers: Endgame thì chắc chắn bạn sẽ biết được phần nào về tương lai của vũ trụ điện ảnh Marvel rồi đấy!

* Bài viết tiết lộ nội dung, độc giả cần cân nhắc trước khi đọc

Không chỉ kết thúc giai đoạn 3, Avengers: Endgame còn có nhiệm vụ làm tiền đề gợi mở ra giai đoạn 4 của vũ trụ điện ảnh Marvel. Thế nên, đương nhiên là sau khi xem phim, khán giả sẽ đặt ra không ít những câu hỏi về tương lai của các nhân vật, hoặc sự kiện nào đó chỉ được nhắc qua nhưng gây khó hiểu. Dưới đây là 5 trong số những câu hỏi cần lời giải đáp sau khi xem Avengers: Endgame.

1. Loki ở đâu?

Loki đã chết trong tay Thanos ngay từ đầu phim Avengers: Infinity War. Đến hết Avengers: Endgame, khi nửa kia của vũ trụ đã sống lại nhờ cú búng tay của Hulk, Loki vẫn không thể trở về. Tuy nhiên, Loki của năm 2012 đã sống với 1 viên đá vô cực trong tay.

Trong lần du hành thời gian về năm 2012 tại New York để “mượn tạm” viên đá không gian, Tony Stark và Scott Lang đã đánh mất viên đá Không gian vào tay Loki, khi vị thần dối trá đang bị trói hai tay được Thor áp giải về Asgard. Ngay sau khi có đá không gian, Loki lập tức biến mất nhờ sức mạnh của nó và vị trí hiện tại của anh chàng vẫn không được biết rõ. Mặc dù điều này có vẻ như là một lỗ hổng cốt truyện, nhưng đây cũng có khả năng là một thiết lập cho một câu chuyện mới của riêng Loki, kết thúc bằng vòng tròn đầy đủ và đưa anh ta trở lại với chiếc còng tay nơi anh ta bắt đầu.

Như khán giả đã biết, sắp tới Loki sẽ có một seri phim riêng phát sóng trên nền tảng Disney+. Vì Loki của hiện tại đã chết nên rất có thể bộ phim sẽ lấy mốc thời gian vào năm 2012, lúc Loki có được viên đá không gian, trong khi các sự kiện sau đó như Thor: The Dark World nay Ragnarok vẫn chưa từng xảy ra.

2. Spider-Man: Far From Home về nhân vật Peter Parker diễn ra khi nào?

Sau Avengers: Endgame, Peter Parker là nhân vật đầu tiên tái xuất trong vũ trụ điện ảnh Marvel với Spider-Man: Far From Home. Tuy nhiên, câu hỏi lớn được đặt ra là bối cảnh trong bộ phim này diễn ra khi nào?

Teaser Spider-Man: Far From Home đã loại bỏ thời gian diễn ra bối cảnh của Peter Park để ngăn người hâm mộ biết thông tin liên quan đến Avengers: Endgame. Vào thời điểm đó, dường như đây là một động thái để ngăn các fan biết rằng liệu Peter có sống lại hay không sau sự kiện trong Avengers :Infinity War. Tuy nhiên giờ đây, chúng ta biết rõ Peter sẽ sống lại ở Endgame, sau 5 năm kể từ thất bại ở Infinity War.

Cuối phần Endgame, Peter Parker trở lại trường trung học và gặp Ned Leeds. Trong đoạn trailer của Spider-Man: Far From Home, tất cả bạn bè của anh chàng vẫn đang học trung học cùng nhau. Vì vậy, phải chăng tất cả bạn bè của anh chàng đều đã tan biết sau cú búng tay của Thanos? Hay là bằng cách nào đó, Spider-Man: Far From Home đã diễn ra trước cả sự kiện Endgame lẫn Infinity War?

3. Tại sao Gamora vẫn còn sống?

Cũng giống như Loki, Gamora đã chết ở Infinity War dưới tay Thanos để giúp hắn lấy được viên đá linh hồn. Tuy nhiên, Gamora của 2014 vẫn sống, du hành thời gian đến hiện tại, không hề nhận ra Quill hay bất kỳ người bạn nào của mình. Và cuối cùng, cô vẫn bị tan biến cùng với Thanos và binh đoàn của hắn sau cái búng tay của Iron Man.

Thế nhưng cách đây rất lâu, trước cả Avengers: Infinity War, chính đạo diễn James Gunn từng khẳng định Gamora còn sống và là một nhân vật quan trọng ở Guardians Of Galaxy 3. Vậy tại sao nhân vật này lại sống lại ở khoảng thời gian này? Hay thực chất Guardians Of Galaxy 3 lại là một chuyến đi trở về quá khứ?

4. Làm thế nào mà Captain America già đi chỉ sau 10 giây?

Trở lại với Avengers: Endgame, sau khi chiến thắng Thanos, Captain America được giao nhiệm vụ đem những viên đá trả về đúng mốc thời gian cũ qua cỗ máy thời gian của Hulk. Tuy nhiên, khi trở về, Steve không hề xuất hiện phía trên chiếc máy mà trở thành một người đàn ông già yếu đang ngồi ngắm hoàng hôn bên bờ hồ.

Kết phim, người ta thấy Steve Rogers trong bối cảnh năm 1970 đang nhấn mình vào một nụ hôn đắm đuối với Peggy Carter. Câu hỏi được đặt ra là làm thế nào mà Captain America lại già đi nhanh chóng như vậy? Peggy Carter có phải đã cưới Steve làm chồng và cô ấy có giữ im lặng khi thấy Steve chết trong Captain America: The Winter Soldier? Hay thực chất, đây chỉ là một dòng thời gian mà Rogers tạo ra để thỏa mãn chính mình?

5. Rời khỏi MCU, Tony Stark sẽ là gì?

Ở đoạn kết của Avengers: Endgame, Tony Stark đã chết, tuy nhiên anh ấy đã rời khỏi MCU chưa? Hay nói cách khác, Tony hiện tại là gì?

Trong phiên bản truyện tranh của Marvel Comics, Tony Stark đã tải một bản thể của chính mình lên máy tính.Về cơ bản, một phiên bản thông minh nhân tạo của Tony Stark được tạo ra và sống với huấn luyện viên Riri Williams khi cô trở thành Iron Heart. Trước khi Avengers: Endgame kết thúc, một gợi ý về điều này đã được đưa ra khi hình ba chiều của Tony Stark nói lời tạm biệt với con gái, vợ Pepper và người bạn thân nhất Happy Hogan.

Tony Stark có thể trở thành một trí thông minh nhân tạo cho phép anh đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của MCU không? Điều đó chắc chắn là có thể, mặc dù hiện tại, Robert Downey Jr. cũng đã quyết định không tiếp tục tham gia vào vũ trụ này.

Bonus: Ai có được những linh hồn đánh đổi từ vùng đất Vormir

Tại Vormir, nơi cất giấu viên đá linh hồn do Red Skull canh giữ có một đạo luật: Đổi một linh hồn mà mình yêu thương lấy đá linh hồn. Tuy nhiên, những linh hồn đó cuối cùng sẽ về tay ai? Khi Hulk cố gắng búng ngón tay đã nguyện ước cho Black Widow trở lại nhưng không thể. Trong khi, chẳng rõ làm cách nào mà Captain America có thể trả lại viên đá linh hồn về đúng vị trí ban đầu của nó?

Trong một diễn biến khác, tại sao Hawkeye có thể cầm viên đá linh hồn trực tiếp trong tay mà không hề chịu bất kỳ tổn thương nào? Theo nguyên tắc, những viên đá ẩn chứa sức mạnh rất lớn và chỉ những thực thể siêu mạnh mới có thể cầm chúng, thậm chí Quill đã gần như bị phá hủy khi cố gắng chạm vào viên đá sức mạnh? Vậy phải chăng có một quy tắc đặc biệt khác đối với viên đá linh hồn, hoặc đơn giản đây chỉ là một hạt sạn trong phim?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất