Phim Ảnh

3 phim kinh dị sẽ cạnh tranh khốc liệt cùng 'The Conjuring 2'

Chia sẻ

Bước vào mùa hè, cuộc đua phim kinh dị ngày càng trở nên khốc liệt khi những “bom tấn” của thể loại này chuẩn bị đổ bộ tại các rạp.

Trong những năm gần đây, dòng phim kinh dị trải qua nhiều thăng trầm khi có quá ít các xuất phẩm giữa hàng trăm bộ phim đẫm máu nhưng rỗng cốt truyện. Năm 2016 cũng khởi đầu ảm đạm khi những cái tên đáng kỳ vọng như The Forest, The Boy, Friday 13th,... đều chưa đáp ứng được mong đợi.

Ngược lại, những tác phẩm kém danh lại bùng nổ như 10 Cloverfield Lane, Before I Wake, Hush,… Tương tự như bộ phim mang hơi hướng cổ điển It Follows từng gây ra làn sóng tranh cãi giữa giới phê bình và khán giả đại chúng vào năm ngoái, năm nay đến lượt The Witch, một tác phẩm mà kẻ tung lên mây, người chưa cảm nổi. Quý II của năm sắp khép lại, tiếp tục chào đón những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân của thể loại “horror” trong năm.

The Conjuring 2: The Enfield Poltergeist

MK1_5272.dng

Người hâm mộ nhắc đến The Conjuring 2 như bộ phim kinh dị được mong chờ nhất năm nay. Dĩ nhiên, có những nguyên nhân khiến tác phẩm này khó có thể thất bại. Người đứng sau thực hiện phim chính là James Wan - bậc thầy của những thương hiệu phim kinh dị nổi tiếng như Saw, Insidious và cũng chính là “cha đẻ” của phần trước đó. The Conjuring 2 tiếp tục dẫn dắt người xem vào hành trình “săn ma” của hai nhà điều tra hiện tượng siêu nhiên Ed và Lorraine Warren trong vụ nhiễu ma tiêu tốn rất nhiều giấy mực của báo giới ở quận Enfield, nước Anh vào cuối những năm 70.

Đạo diễn chắc tay, đề tài hấp dẫn lại được cộng hưởng cùng một kịch bản chỉn chu. Ý tưởng phim do chính James Wan nghĩ ra nên người xem hoàn toàn tin tưởng vào một cái kết bất ngờ ở cuối phần hậu truyện này. Thêm vào đó, “ông hoàng kinh dị” còn mời hẳn biên kịch của The Walking Dead để biên tập lần cuối cùng cho những trang viết. Về phần diễn viên, dàn bộ sậu là những gương mặt thực lực bao gồm hai ngôi sao chính của phần trước và nữ diễn viên từng được đề cử Quả Cầu Vàng Frances O’Connor được bổ sung vào. Và một điều quan trọng hơn cả, trong một cuộc phỏng vấn, đạo diễn James Wan đã tự tin khẳng định chất lượng của phần phim mới sẽ vượt trội hơn cả “người tiền nhiệm”. The Conjuring 2: The Enfield Poltergeist sẽ ra rạp vào ngày 10/6 tới đây.

Lights Out

LightsoutFeat

Trong một diễn biến khác, James Wan đang tham vọng “nhuộm đen” mùa hè này khi Lights Out - một bộ phim khác do ông làm nhà sản xuất sẽ được ra rạp vào tháng 7. Tác phẩm được lấy cảm hứng từ bộ phim ngắn cùng tên của đạo diễn David F. Sandberg, cũng chính là người cầm trịch ghế chỉ đạo của phiên bản điện ảnh này. Bộ phim dài 120 giây này đã giúp cho cha đẻ của nó thắng giải Đạo diễn xuất sắc nhất của một cuộc thi làm phim kinh dị Who’s There. Phim xoay quanh một người phụ nữ sống độc thân gặp phải những hiện tượng kỳ lạ khi định tắt đèn đi ngủ. Chỉ với những hiệu ứng đơn giản nhưng phim ngắn Lights Out đạt được hiệu quả cao trong việc gây sợ nhờ cách kết phối giữa bối cảnh, âm thanh, diễn xuất và đặc tả được sự tĩnh lặng của màn đêm. Bộ phim này có sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng mạng của nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Lights Out bản điện ảnh là cuốn phim kéo dài của phần phim ngắn. Đội ngũ sản xuất của phim quy tụ những cái tên nổi tiếng trong giới làm phim kinh dị. Không chỉ có James Wan giữ vai trò nhà sản xuất mà kịch bản của phim còn được chắp bút Eric A. Heisserer, người làm nên thành công cho các phim như Nightmare On Elm Street (2010), The Thing (2011) và Final Destination 5 (2011). Tác phẩm có sự tham gia của các gương mặt trẻ quen thuộc của dòng phim kinh dị như Teresa Palmer của Warm Bodies (2013), Grabriel Bateman từng tham gia Annabelle (2014) cùng Emily Alyn Lind trong The Haunting in Connecticut 2. Lights Out dự kiến khởi chiếu vào ngày 22/7.

The Purge: Election Year

Là con át chủ bài của hãng sản xuất phim kinh dị nổi tiếng Blumhouse trong năm nay, The Purge 3 với tên gọi “Election Year” đang tham vọng trở thành series kinh dị dài hơi bên cạnh Saw, Wrong Turn, Final Destination Paranormal Activity. Phần phim mới tiếp tục do James DeMonaco thực hiện, cũng chính là người làm nên thành công của 2 phần tiền truyện. Tiếp tục với một nội dung lôi cuốn về Đêm Thanh Trừng, The Purge 3 có nhiều hứa hẹn để lại nỗi ám ảnh bên trong cốt truyện đẫm máu và diễn biến nghẹt thở. Phim có sự góp mặt của Frank Grillo, Elizabeth Mitchell và Mykelti Williamson. Tác phẩm dự kiến đổ bộ tại các rạp vào ngày 1/7/2016.

Ouija 2

Ouija

Ouija từng ra mắt vào năm 2014 và chỉ dừng lại ở một phim kinh dị tầm trung. Tuy nhiên, các tín đồ kinh dị hoàn toàn có quyền kỳ về một phần 2 đột phá khi đạo diễn của Oculus - Ma gương là Mike Flanagan sẽ thế chỗ Stiles White. Ông còn mời cộng tác lâu năm của mình là nhà biên kịch Jeff Howard viết kịch bản cho phim. Bên cạnh đó, trong đội ngũ diễn viên có sự góp mặt của Lin Shaye, nổi tiếng qua 3 phần phim Insidious. Ouija 2 sẽ là phần hậu truyện tiếp nối thời điểm của phần đầu. Phim dự kiến tấn công màn ảnh rộng vào ngày 21/10/2016.

>>>Xem thêm:

Những sự thật bạn không bao giờ ngờ đến đằng sau ‘The Conjuring 2’

Phim kinh dị có Hoài Linh đối đầu với ‘The Conjuring 2’ vào tháng 6

Có gì trong ‘The Conjuring 2’, phim kinh dị được mong đợi nhất 2016?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất