Phim Ảnh

28 'trứng phục sinh' mà có thể bạn đã bỏ lỡ trong 'Black Panther' (Phần 2)

Anh Anh
Chia sẻ

Hãy cùng SAOstar tiếp tục tìm hiểu về những điều bất ngờ của phim "Black Panther".

14. Nhóm nhạc hiphop Public Enemy

Quan sát kỹ căn hộ của N’Jobu, chúng ta sẽ phát hiện tấm poster của nhóm nhạc hiphop Public Enemy. Nhóm nhạc này có nhắc người xem nhớ đến đảng phái Black Panther đã nói ở trên không phải qua lời bài hát mà là bằng phong cách ăn mặc, cụ thể là những chiếc áo khoác da và chiếc mũ đặc trưng dành cho các thành viên của tổ chức cách mạng này.

13. Hai diễn viên đóng vai T’Chaka

Như chúng ta đã biết, nhân vật T’Chaka (cha của T’Challa) đã bị ám sát trong Captain America: Civil War. Nhưng ít ai biết được rằng hai diễn viên sắm vai T’Chaka phiên bản lúc trẻ và về già thực chất là hai cha con ruột thịt ngoài đời, đó là hai diễn viên người Mỹ gốc Phi John Kani và Atandwa Kani.

12. Bucky trở lại và đứng về phe thiện?

Một phân cảnh phần post-credit của Black Panther cho thấy Bucky đã thoát khỏi trạng thái ngủ đông trong Civil War và hiện đang được chữa trị tại Wakanda. Bucky cũng xuất hiện và kề vai chiến đấu cùng những siêu anh hùng của chúng ta trong trailer của Infinity War. Ngoài ra, trong Black Panther, những đứa trẻ của Wakanda gọi Bucky là “Sói Trắng”, đây là biệt danh dùng để chỉ kẻ ngoại tộc nhưng cuối cùng lại trở thành chiến binh trung thành nhất của T’Challa.

11. Màu cờ của Pan-African

Trong phân đoạn mà bộ ba T’Challa, Nakia Okoye đến một sòng bài ở Nam Triều Tiên để bắt giữ Klaue, màu sắc trang phục của cả ba nhân vật làm khán giả liên tưởng đến màu cờ của Pan-African với ba màu đỏ, đen và xanh lá. Cả căn phòng đông đúc nhưng chẳng có ai diện trang phục màu đỏ hay xanh và điều này đã làm bộ ba này nổi bật hơn bao giờ hơn.

10. Trang phục đậm nét văn hóa Châu Phi

Người xem dễ dàng phát hiện những bộ trang phục ấn tượng của các nhân vật trong Black Panther được truyền cảm hứng từ nhiều mảng văn hóa từ các khu vực khác nhau của Châu Phi. Ví dụ như xiêm y của các nữ chiến binh tinh nhuệ Dora Milaje chính là sự kết hợp giữa phong cách của các bộ tộc Himba, Masai và Ndebele. Nhà thiết kế Ruth Carter chính là người chịu trách nhiệm về mảng này.

9. Nguồn cảm hứng từ Bảy Viên Ngọc Rồng

Đạo diễn Ryan Coogler là một fan lâu năm của bộ truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng Bảy Viên Ngọc Rồng. Có lẽ đây là một phần lý do tại sao trang phục của Killmonger trước khi chiếm được bộ giáp Black Panther lại mang nhiều nét tương đồng với bộ đồ của Vegeta đến vậy. Hai nhân vật Killmonger và Vegeta cũng có nhiều điểm chung. Cả hai đều là hoàng tử của một bộ tộc xa xưa và đều là vai phản diện kết hợp antihero.

8. Kiểu tóc tưởng nhớ đến công chúa Leia trong Star Wars của Shuri

Shuri lần đầu xuất hiện trong cảnh Wakanda đang chào đón T’Challa trước khi anh chính thức lên ngôi. Trong phân đoạn này, kiểu tóc búi hai bên của Shuri làm người xem ngay lập tức liên tưởng đến công chúa Leia trong Star Wars. Chi tiết này không nằm trong chủ ý ban đầu nhưng đã nhận được sự tán thành từ Ryan Coogler trong quá trình quay phim.

7. Chi tiết về Bucky gợi nhắc đến Captain America

Ngoài Steve Rogers, đã có không ít anh hùng tiếp tục giữ gìn thương hiệu Captain America và có lẽ Bucky chính là người đảm nhận vai trò này hiệu quả nhất. Trong cảnh quay lúc Bucky vừa tỉnh dậy, anh đang mặc bộ đồ có màu xanh và đỏ. Chi tiết này tuy nhỏ nhưng nhiều người xem vẫn cho rằng bộ phim đang có ý ám chỉ đến Captain America.

6. Hai diễn viên chính từng đóng cùng một vai trong bộ phim All My Children

Cả hai diễn viên Chadwick Boseman (Black Panther)Michael B. Jordan (Killmonger) đều từng tham gia bộ phim All My Children, thậm chí còn đóng cùng một nhân vật. Chadwick Boseman đảm nhận vai Reggie Montgomery chỉ trong một tập vào năm 2003 và sau đó, vai diễn này đã hoàn toàn thuộc về Michael B. Jordan.

5. Erik Stevens/ N’Jadaka / Killmonger

Thành công của Black Panther khiến người hâm mộ hy vọng Marvel Studios sẽ tiếp tục “bật đèn xanh” cho một dự án riêng về nhân vật phản diện Killmonger. Trong nguyên tác truyện tranh, Killmonger đã bị đày ải cùng gia đình vì cha hắn có ý đồ tạo phản đối với T’Chaka, đây cũng là lý do rất lớn khiến hắn căm hận và quyết tâm giành lấy ngôi báu sau này. Ở phiên bản điện ảnh, gốc gác của Killmonger bị thay đổi nhiều. Việc hắn đối đầu với Black Panther chủ yếu là ham muốn quyền lực chứ hoàn toàn không liên quan đến ân oán cá nhân.

4. Câu nói của Black Panther

Sau hàng thế kỷ chạy trốn, cuối cùng Klaue cũng bị Black Panther tóm được. T’Challa đã không xuống tay nhưng anh cũng nhấn mạnh với Klaue rằng “Từng hơi thở ông có được chính là sự khoan dung từ ta”. Đây là một câu nói đáng nhớ từ phiên bản truyện tranh New Avengers số 22 trong trận chiến giữa Black Panther và nhân vật Namor.

3. Everett Ross có “dây mơ rễ má” với Captain Marvel?

Everett Ross (Martin Freeman) được giới thiệu như một đặc vụ CIA điển hình trong Civil War nhưng vai trò của nhân vật này đã được đẩy lên một tầm cao mới trong Black Panther. Bộ phim có đề cập rằng Everett đã từng là một phi công trước khi đầu quân cho CIA. Có khả năng Everett và Carol Danvers (tên thật của Captain Marvel) đã từng quen biết nhau nhưng người hâm mộ vẫn chưa có được thông tin chính thức nào xác nhận nghi án này.

2. Chi tiết gợi nhớ đến Doctor Strange

Sau khi chiếm được ngôi báu của Wakanda, Killmonger ngay lập tức triển khai các kế hoạch mà hắn nung nấu bấy lâu và ba thành phố New York, Luân Đôn và Hồng Kông đều được nhắc đến trong quá trình thực hiện. Những fan “cứng” của MCU ngay lập tức nhận ra rằng đây chính là ba địa điểm của Sanctum Sanctorum trên Trái Đất (đây là ba tụ điểm sở hữu năng lực thần bí nhằm bảo vệ Trái Đất khỏi các thế lực đen tối từng xuất hiện trong Doctor Strange). Tuy nhiên, cũng có thể đây chỉ là sự trùng hợp vô tình mà thôi.

1. Điểm trùng hợp giữa hai diễn viên Black Panther từng đóng vai “Người Lửa”

Sau Chris Evans (Captain America), Michael B. Jordan (Killmonger) chính là diễn viên thứ hai đảm nhận vai “Người Lửa” Johnny Storm trong Fantastic Four, cụ thể là phiên bản năm 2015. Một điều thú vị nữa là Black Panther lần đầu xuất hiện khi anh chạm trán với Captain America trong Civil War và trong dự án phim riêng, anh lại tiếp tục đối đầu với Killmonger. Tóm lại, cả hai diễn viên từng đóng vai “Người Lửa” đều đã từng xảy ra “xô xát” với Black Panther. Câu nói “Trái Đất tròn” quả thật chẳng sai!

Trailer phim Black Panther.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất