Phim Ảnh

20 bộ phim mà mọi người không ngờ Disney đã mua lại từ Fox

Anh Anh
Chia sẻ

Việc Disney nắm quyền sở hữu Century Fox sẽ là tin tốt cho các fan nhà Marvel với những dự án đầy hứa hẹn trong tương lai về một Vũ trụ siêu anh hùng giàu chi tiết sáng tạo và phức tạp hơn.

Internet đã thực sự bùng nổ sau khi hay tin Nhà Chuột mua lại xưởng phim và cả lĩnh vực phát trực tuyến của Fox với giá 52 tỷ USD. Mặc dù tin đồn về thương vụ khổng lồ này đã xuất hiện được một thời gian rồi lại chìm xuống, nhưng phải đến cuối tháng 11, dân tình mới được một phen há hốc sau khi thông tin này được chính thức xác nhận. Việc Disney nắm quyền sở hữu Century Fox sẽ là tin tốt lành cho các fan nhà Marvel với những dự án đầy hứa hẹn trong tương lai về một Vũ trụ siêu anh hùng giàu chi tiết sáng tạo và phức tạp hơn. Từ đây, chủ tịch Kevin Feige đứng đầu Marvel Studios sẽ chính thức nắm trong tay bản quyền của các tuyến nhân vật trong X-Men, DeadpoolFantastic Four.

Bên cạnh đó, hợp đồng “béo bở” này cũng đem lại cho Disney nhiều thương hiệu lớn ngoài những siêu anh hùng thuộc vũ trụ Marvel. Trong đó bao gồm hàng loạt các bộ phim điện ảnh và series truyền hình nổi tiếng được ra mắt trong vòng 30 năm đổ lại. Sau đây là danh sách 20 bộ phim đã được Disney mua lại từ Fox.

20. The Simpsons

Bộ phim hoạt hình gia đình đầu tiên do Fox sản xuất nay đã được chuyển hộ khẩu về Nhà Chuột. The Simpsons được trình chiếu trên kênh Fox vào năm 1989 với 29 “mùa phim” và 627 tập liên tục từ đó đến nay.

19. Star Wars

Disney đã có được bản quyền của Star Wars từ hồi năm 2012 sau khi mua lại hãng Lucasfilm. Nhưng team Mickey chỉ thực sự thâu tóm toàn bộ thương hiệu Star Wars sau khi “giành” được bản quyền bộ ba phim gốc từ Fox.

Trailer phần 8 của Star Wars: The Last Jedi.

18. The X-Files

The X-Files là series truyền hình thể loại khoa học giả tưởng được ra mắt trong giai đoạn 1993-2000 đã từng phá nhiều kỷ lục về tần suất người xem. Season 11 sẽ chính thức ra mắt khán giả vào đầu năm 2018.

17. Kingsman

Bộ phim Kingsman được chuyển thể từ series truyện tranh The Secret Service đã thu hút sự chú ý của khán giả và nhiều đánh giá tích cực từ phía chuyên môn.

Trailer phần 2 của Kingsman.

16. Planet of the Apes

Bộ phim gốc kinh điển năm 1968 vẫn còn khiến người xem day dứt không nguôi với cái kết mở bấy lâu nay. Thương hiệu này một lần nữa trở lại đỉnh vinh quang sau khi bộ ba reboot là Rise, DawnWar được ra mắt.

Trailer phần 3 của Planet of Apes.

15. Fight Club

Là bộ phim kinh điển của làng điện ảnh được công chiếu năm 1999 với dàn cast “khủng” bao gồm Brad Pitt, Edward NortonHelena Bonham Carter.

14. It’s Always Sunny in Philadelphia

Một trong những series truyền hình được yêu thích nhất của Fox với cả thảy 12 season (mùa) từ 2005 cho đến 2017. Disney dự kiến sẽ cho ra mắt phần tiếp theo vào năm 2019.

13. Die Hard

Thương hiệu kinh điển đã không còn xa lạ với người yêu điện ảnh và đến nay đã cho ra mắt 5 phần nhưng không phải lúc nào Die Hard cũng nhận được sự ủng hộ từ các nhà phê bình.

12. Modern Family

Được ra mắt vào năm 2009, series đình đám với 198 tập đã đem về không biết bao nhiêu giải thưởng cho Fox.

11. Home Alone

Vốn là một phần tuổi thơ của thế hệ 9x, bộ phim kinh điển này cũng chính là bệ phóng danh vọng của diễn viên nhí Macaulay Culkin.

10. Homeland

Series của Showtime với vai chính do Claire Dane đảm nhận đã từng đạt được nhiều giải thưởng và dự kiến season 7 sẽ bắt đầu khởi chiếu trong năm tới.

9. Alien

Thương hiệu Alien bao gồm 4 tập phim với phần 5 hứa hẹn sẽ được ra mắt trong năm 2019.

8. Family Guy

Đây là series hoạt hình nổi tiếng thứ hai của Fox (sau The Simpsons) với ba season (1999-2002) đã từng được các nhà sản xuất “hồi sinh” vào năm 2005.

7. Predator

Với sự tham gia diễn xuất của Arnold Schwarzenegger, Predator là một bộ phim được đánh giá cao về phong cách cũng như cốt truyện. Các fan hâm mộ sẽ có cơ hội tái ngộ bộ phim này một lần nữa với phiên bản reboot năm 2018.

6. American Horror Story

Khỏi phải nói nhiều, American Horror Story là series phim kinh dị đã quá quen thuộc của đài FX. Đồng thời, series này cũng “ẵm” khá nhiều giải thưởng và nhận được sự ủng hộ rất tích cực từ phía khán giả.

5. Avatar

Dưới sự dẫn dắt của đạo diễn James Cameron, Avatar đã vụt sáng và trở thành một trong bom tấn có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Phía sản xuất cũng đã bật đèn xanh cho một loạt các dự án tiếp theo trong những năm sắp tới của bộ phim này.

4. Legion

Là show truyền hình xoay quanh các nhân vật của bộ truyện tranh X-Men và mang màu sắc tương đối tăm tối so với những bộ phim X-Men còn lại. Người hâm mộ cũng hy vọng Legion sẽ có cơ hội kề vai sát cánh cùng các dị nhân khác trong những dự án tiếp theo của vũ trụ Marvel.

3. Independence Day

Đáng lẽ thương hiệu này phải có hẳn 6, 7 phần tiếp theo mới xứng với những gì nhà làm phim đã đầu tư, từ cốt truyện, phong cách cho đến diễn xuất. Nhưng biết đâu Disney sẽ mang Will Smith trở lại với một phiên bản reboot trong tương lai thì sao?

2. The Gifted

The Gifted là series xoay quanh các dị nhân trong khoảng thời gian xảy ra sau Legion và trước Logan, cũng chính là giai đoạn mà các dị nhân bị người dân ghét bỏ nhất.

1. X-Men và Fantastic Four

Sự sáp nhập của dàn X-MenFantastic Four vào Vũ trụ điện ảnh Marvel có lẽ là một trong những vấn đề được dân tình quan tâm nhất của thương vụ này. Có thể nói Marvel tuy có dàn siêu anh hùng muôn màu muôn vẻ nhưng số lượng nhân vật phản diện lại khá lép vế. Dù vậy, Marvel Studios vẫn tương đối thành công trong việc xây dựng Vũ trụ siêu anh hùng cực kỳ đặc sắc và không hề khiến người xem cảm thấy nhàm chán.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất