Phim Ảnh

17 đối thủ châu Á cùng 'Hai Phượng' tranh đề cử hạng mục Phim quốc tế Oscar 2020

Ngọc Trang
Chia sẻ

Liệu Hai Phương có thể xuất sắc vượt qua những bộ phim nổi tiếng khác đến từ châu Á để trở thành ứng cử viên đại diện tranh tài tại Oscar 2020?

Mới đây, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh vừa công bố danh sách đầy đủ các quốc gia đã gửi một phim để xem xét tranh cử hạng mục mới của Oscar 2020 - Phim quốc tế (International Feature Film Oscar). Trong đó, Hai Phượng là tác phẩm điện ảnh duy nhất đại diện Việt Nam ghi danh tham dự đề cử.

Điểm mặt 17 bộ phim điện ảnh châu Á cùng 'Hai Phượng' tranh xuất đề cử hạng mục Phim quốc tế tại Oscar 2020

Hai Phượng xoay quanh câu chuyện về một người mẹ - chị đại giang hồ đã quy ẩn trên hành trình tìm kiếm đứa con bị bắt cóc bởi băng nhóm buôn người chuyên nghiệp. Tại Việt Nam, bộ phim do Ngô Thanh Vân thủ vai chính kiêm sản xuất đạt kỷ lục phòng vé với doanh thu 200 tỷ đồng, đồng thời được trình chiếu tại Mỹ và Trung Quốc, nhận được đánh giá cao của khán giả quốc tế.

Mặc dù sở hữu chất lượng tốt cả về mặt nội dung, hình ảnh và kỹ xảo võ thuật, Hai Phượng phải chiến đấu với 93 tác phẩm thuộc 93 quốc gia/ khu vực khác nhau để giành được đề cử ở đêm trao giải chính thức. Dưới đây là danh sách 17 đối thủ đáng gờm đến từ châu Á mà Hai Phượng phải vượt qua để giành chiến thắng bước đầu:

Na Tra: Ma đồng giáng thế

Na Tra: Ma đồng giáng thế là bộ phim hoạt hình Trung Quốc của đạo diễn Yu Yang. Phim kể về câu chuyện của Na Tra - viên Ma hoàn giáng thế cùng con trai của Đông hải long vương là Ngao Bính. Đối mặt với vận mệnh gian truân, Na Tra quyết tâm dũng cảm chống lại, không chịu khuất phục. Phim nhanh chóng thu về kỷ lục phòng vé dành cho phim hoạt hình tại Trung Quốc và nhiều quốc gia khác, đồng thời là phim hoạt hình không phải Mỹ sản xuất có doanh thu cao nhất thế giới.

The White Storm 2 - Drug Lords

Bộ phim hành động Hồng Kông 2019 The White Storm 2 - Drug Lords của đạo diễn Herman Yau, được sản xuất và đóng vai chính bởi Lưu Đức Hoa. Trong phim, anh thủ vai Dư Thuận Thiên, một người xuất thân từ hắc bang Chính Hưng hội nhưng lại căm ghét ma túy và những kẻ buôn ma túy. Sau này, khi rút lui khỏi hội, trở thành doanh nhân thành đạt, nhà từ thiện, anh tiếp tục cuộc chiến chống lại “nàng tiên nâu” khi trở thành chủ tịch ủy ban phòng chống ma túy.

Gully Boy

Gully Boy là một bộ phim nhạc kịch nói tiếng Hindi năm 2019 của đạo diễn Zoya Akhtar, và được viết bởi Akhtar và Reema Kagti. Bộ phim được sản xuất bởi Ritesh Sidhwani, Zoya Akhtar và Farhan Akhtar dưới các biểu ngữ của Tiger Baby và Excel Entertainment, với Nas là nhà sản xuất điều hành.

Memories Of My Body

Memories Of My Body

Memories Of My Body của Indonesia gây tranh cãi vì lấy phim đề tài LGBT đi tranh tài ở Oscar. Tác phẩm từ đạo diễn Garin Nugroho dựa trên một câu chuyện có thật về cuộc đời của Rianto, một chàng vũ công trẻ. Anh tham gia đoàn biểu diễn Lengger Lanang, một loại hình nghệ thuật dân gian yêu cầu nam giới đảm nhận cả hai vai trò nam và nữ. Phim hồi tưởng lại quá khứ khi cậu đã từng trải qua bạo lực, bạo hành, đau khổ để vươn tới cuộc sống ước mơ.

Finding Farideh

Finding Farideh được sản xuất dưới dạng phim tài liệu năm 2018 bởi đạo diễn Kourosh Ataee và Azadeh Moussavi. Tác phẩm kể về một người phụ nữ 40 tuổi được nuôi dưỡng bởi cha mẹ nuôi người Hà Lan, muốn trở lại Iran để tìm lại cha mẹ ruột của mình.

Gaza

Tác phẩm điện ảnh Ireland mang đi tranh tài có tên Gaza. Bộ phim kể về dải đất cùng tên đã là nơi diễn ra bao cuộc xung đột, chiến tranh kinh hoàng. Thậm chí, liên hợp quốc đã công khai khẳng định rằng Gaza sẽ không còn tồn tại vào năm 2020. Tuy nhiên, đằng sau bức tường đổ nát ấy lại là những con người, những mảnh đời bình dị, dịu nhẹ mà tràn ngập ước mơ.

Incitement

Incitement là một bộ phim kinh dị của Israel năm 2019, thực hiện bởi đạo diễn Yaron Zilberman. Phim từng được chiếu trong phần Điện ảnh Thế giới Đương đại tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto 2019 và thu về nhiều lời ngợi khen từ khán giả và giới chuyên môn.

Weathering With You

Bộ phim truyền hình Nhật Bản Weathering With You từng được công chiếu tại Việt Nam với tên gọi Đứa con của thời tiết. Lấy bối cảnh thời tiết Nhật Bản cực kỳ khắc nghiệt, phim xoay quanh cuộc gặp giữa Morishima Hodaka - cậu sinh viên năm nhất bỏ nhà đi với Hina - cô nàng có khả năng điều khiển thời tiết theo ý mình.

Kazakh Khanate - Golden Throne

Kazakh Khanate - Golden Throne là tác phẩm của điện ảnh Kazakhstan, dưới bàn tay đạo diễn Rustem Abdrashov.Bộ phim là phần thứ hai của loạt phim sử thi cùng tên kể câu chuyện về sự trỗi dậy của quốc gia Kazakhstan trong thời đại của Khanate thời trung cổ.

M For Malaysia

 M For Malaysia ghi lại cuộc Tổng tuyển cử Malaysia 2018 khi người dân do một cựu Thủ tướng 92 tuổi làm thủ lĩnh đã lật đổ một trong những chính phủ cầm quyền lâu nhất trên thế giới. Bất chấp những rào cản vô tận, chiến dịch căng thẳng vẫn tiếp tục với kết quả bất ngờ nhất trong lịch sử đất nước này.

The Steed

Bộ phim The Steed của Mongolia lấy bối cảnh vào đầu thế kỷ 20 trong cuộc cách mạng Nga tràn vào vùng đất rộng lớn hùng vĩ của Mông Cổ. Câu chuyện đậm chất sử thi kể về gia đình, tình yêu, sự tận tâm và mối quan hệ họ hàng với quê hương thông qua những trải nghiệm của một cậu bé và chú ngựa có mối liên kết phi thường với nhau và vùng đất mà họ có nhiệm vụ tìm kiếm sau khi bị tàn nhẫn chia ly.

Verdict

Điện ảnh Philippines gửi tới tranh tài Verdict - một bộ phim của đạo diễn Raymund Ribay Gutierrez. Với đề tài tâm lý tội phạm, tác phẩm có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng nước nhà như Rene Durian, Max Eigenmann, Kristoffer King, Jordhen Suan,…

The Perfect Candidate

The Perfect Candidate là bộ phim đến từ Saudi Arabia, của đạo diễn Al Mansour. Trước Oscar, bộ phim đã được chọn để tranh giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 76 và nhận đánh giá khá cao từ giới chuyên môn.

A Land Imagined

Điện ảnh Singapore gửi đến một bộ phim kinh dị kết hợp với Pháp và Hà Lan mang tên A Land Imagined. Phim kể câu chuyện về một điều tra viên cảnh sát, người đã phát hiện ra sự thật đáng sợ đằng sau sự mất tích của một công nhân xây dựng.

Parasite

Không ai khác, Parasite của đạo diễn Bong Joon Ho chính là tác phẩm mà Hàn Quốc gửi đến tranh tài tại lễ trao giải. Bộ phim điện ảnh hài kịch đen đã giúp đoàn phim thu về vô số giải thưởng lớn và cơn mưa lời khen từ cộng đồng lẫn giới chuyên môn trước khi đến với lễ trao giải Oscar.

Dear Ex

 Dear Ex thuộc thể loại phim truyền hình hài kịch của Đài Loan do bộ đôi Mag Hsu và Hsu Chih-yen làm đạo diễn. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên gồm Roy Chiu, Hsieh Ying-hsuan, Spark Chen và Joseph Huang.

Krasue: Inhuman Kiss

Và cuối cùng là bộ phim kinh dị Thái Lan mang tên Krasue: Inhuman Kiss (tựa tiếng Việt Krasue: Nụ hôn ma quái). Tác phẩm của đạo diễn Sitisiri Mongkolsiri xoay quanh mối quan hệ tình cảm giữa ba người bạn Sai, Noi và Jerd, khi cô bạn Sai bị nguyền rủa bởi Krasue, hay được biết đến là “ma lai” trong văn hóa dân gian của Đông Nam Á.

Cả 17 tác phẩm đều là những bộ phim đặc sắc tiêu biểu cho nền điện ảnh châu Á trong năm qua. Theo bạn, đâu sẽ là bộ phim được đánh giá cao và đủ sức tranh tài tại LTG Oscar 2020?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất