Phim Ảnh

15 khoảnh khắc kinh hoàng nhất của điện ảnh thập kỷ qua

Chia sẻ

Thay vì tập trung vào những cảnh máu me và phụ thuộc vào quá nhiều kỷ xảo, các nhà làm phim đã tập trung vào những nỗi sợ cơ bản nhất của con người.

Trong những năm 2000, các bộ phim kinh dị thường bị gắn liền với những cảnh tra tấn và khoe da thịt. Đến những năm 2010, các nhà làm phim bắt đầu quay trở lại với thể loại kinh dị cổ điển, các hù dọa cũng tinh tế hơn rất nhiều.

Tiêu biểu cho sự thay đổi này là bộ phim kinh phí thấp Paranormal Activity (2009). Và trong những năm sau đó, kinh phí cho thể loại phim kinh dị này cũng bị cắt giảm dần. Mặc dù việc sụt giảm về mặt tiền bạc là điều không may, nhưng tình thế khó khăn lại thúc đẩy các nhà làm phim phải sáng tạo.

PanaromaActivity

Khi không thể dựa vào kỹ xảo vi tính, người ta buộc phải đưa lên màn ảnh những gì đơn giản nhưng phải thực sự khiến khán giả “nổi da gà”. Những bộ phim này phải tập trung vào nỗi sợ nguyên thủy của con người, ép buộc bạn phải đương đầu với những gì ẩn chứa trong bóng tối, làn nước, hay cả trong phòng ngủ của bạn.

Sau cùng, sự đơn giản của nỗi sợ lại tỷ lệ thuận với thời gian tồn tại của nó, và theo lý lẽ này, thì sau đây là những cảnh phim rùng rợn nhất trong thập kỷ này (tính đến thời điểm hiện tại).

Cảnh tầng hầm (Annabelle)

Annabelle là phụ phẩm của loạt phim kinh dị The Conjuring. Tiếc thay, đây không phải là một bộ phim hay như mong đợi, nhưng cảnh phim diễn ra dưới tầng hầm lại là điểm sáng của nó. Vào khoảng giữa phim, khi nhân vật Mia đang ở dưới tầng hầm của tòa nhà, thì bỗng nhiên một con quái vật nào đó nắm lấy cánh tay của cô từ hư không.

annabelle-movie-wallpaper

Cô chạy tới thang máy để tẩu thoát, nhưng xui xẻo thay cửa thang lại mở ra ở tầng hầm. Điều đáng sợ trong chuyện này là bạn biết rằng có một con quái vật đang lảng vảng nơi đây, và con đường thoát duy nhất là phải chạy thẳng về phía bóng tối, nơi nó đang ẩn mình.

Bệnh viện ma ám không lối thoát (Grave Encounters 2)

Ở phần 2, các nhân vật chính trốn chạy khỏi một con quái vật và ra khỏi được bệnh viện. Họ vội vã chạy về khách sạn thu dọn hành lý và bước vào thang máy. Nhưng khi cánh cửa mở ra họ thấy mình vẫn ở lại trong bệnh viện. Tất cả những gì xảy ra trước đó chỉ là ảo giác mà căn nhà tạo ra để tạo cho họ một sự hy vọng hão huyền, để rồi họ kinh hoàng nhận ra rằng thực sự không có lối thoát.

Đừng nhìn vào cô ấy (Mama)

Mama là một bộ phim gây thấy vọng, nhưng thực sự nó cũng có một số cảnh phim đáng sợ thực sự, và phân đoạn ngắn này là một điểm nổi bật. Khi cô con gái út Lilly thấy Mama đứng bên ngoài căn phòng. Ngay khi Lilly quay đầu lại, Mama đã phóng đến cạnh cô bé bằng tốc độ king hoàng, với cánh tay buông thõng và khuôn miệng mở rộng.

Quái vật dưới làn nước (V/H/S 2)

Trong phân cảnh Slumber Party Alien Abduction, sự việc xảy ra xung quanh một đám trẻ đang đùa giỡn quanh hồ vào mùa hè. Một cậu bé trong đám dùng máy quay chống nước để quay phim. Khi lặn xuống dưới mặt nước đầy bùn và tối đen, chợt một con quái vật kinh khủng trông như người ngoài hành tinh xuất hiện ngay trước mặt cậu bé mà cậu không hề hay biết.

KUJzHiwr

Bóng đèn (Oculus)

Trong Oculus, nhân vật chính Kaylie đang cố hết sức chứng minh một tấm gương đã bị ám, và nó liên tục bóp méo sự thật hòng hù dọa cô. Khoảng khắc đáng sợ nhất xảy ra khi Kaylie vừa ăn táo vừa thay bóng đèn. Khi cắn trái táo, đột nhiên cô nghe thấy tiếng kính vỡ và kinh hoàng nhận thấy miệng mình đầy máu cùng một mảnh bóng đèn ghim ở trong. Nhưng thật ra tất cả chỉ là ảo ảnh, Kaylie thực sự đã ăn trái táo chứ không phải bóng đèn.

jGZTf437

Olivia rạch nát mặt mình (Evil Dead)

Trong phim kinh dị, không chỉ hiệu ứng hình ảnh góp phần thành công cho bộ phim, mà âm thanh cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nhân vật Olivia trong Evil Dead đã dùng một mảnh gương vỡ để tự cắt vào mặt mình. Và âm thanh khó quên, ghê tởm của thủy tinh cắt vào da thịt, kết hợp với gương mặt nham nhở của cô khiến khán giả phải rùng mình.

Tiếng thét (The Woman In Black)

Cảnh này diễn ra khi Arthur nghe thấy có cái gì đó ở dưới hành lang và thấy cảnh vật ngày càng tối. Anh bước đến để tìm hiểu xem sự việc là gì thì đột nhiên một ngọn nến bị thổi tắt. Arthur nhìn xuống, và thấy từ góc phòng, người phụ nữ áo đen ngẩng lên nhìn mình. Bà ta thét lên một tiếng kinh hoàng, và lao thẳng về phía anh chàng tội nghiệp.

Tấm ra giường (Paranormal Activity 3)

Trong cảnh này, máy quay phim được đặt trên một chiếc quạt chuyển động, khiến cho cảnh phim di chuyển giữa phòng khách và nhà bếp, nơi mà cô gái trông trẻ đang ngồi làm bài tập. Đột nhiên, trong phòng khách xuất hiện một người đứng im lặng dưới tấm ra giường. Máy qua phim đảo liên tục giữa hai căn phòng, tấm ra giường biến mất và đột nhiên xuất hiện lại ngay sau lưng của cô gái trông trẻ. Tấm ra bỗng sụp xuống, và không có ai ở dưới đó cả.

Người thứ 3 trong phòng ngủ (V/H/S)

Trong phần phim Second Honeymoon, cặp đôi Sam và Stephanie dùng máy quay ghi hình chuyến đi chơi của họ. Giữa đêm, khi hai người đang ngủ, đột nhiên máy quay mở lên, quay cảnh Sam đang ngon giấc. Khán giả có thể lầm tưởng rằng chính Stephanie đã bật máy. Nhưng góc máy từ từ chạy sang phải, quay rõ cảnh Stephanie cũng đang ngủ vùi. Lúc này, người ta chợt rùng mình vì nhận ra rằng có một người thứ ba chưa rõ danh tính xuất hiện trong phòng.

LBGukcNI

Trốn tìm bằng tiếng vỗ tay (The Conjuring)

The Conjuring là một trong những bộ phim hiếm hoi khiến khán giả sợ hãi mà không cần phải dùng đến một cảnh máu me nào. Phân đoạn đáng sợ nhất lại diễn ra trong một trò chơi trẻ em, trốn tìm bằng tiếng vỗ tay. Khi đang bị bịt mắt, nhân vật Carolyn đi theo tiếng vỗ tay đến trước một tủ quần áo. Nhưng khi cô háo hức mở cửa, thì cô bé không ở trong đó mà xuất hiện từ sau lưng trong sự ngỡ ngàng của bà mẹ.

Sau đó, khi Carolyn mắc kẹt trong tầng hầm tối om, cô thắp một que diêm và mò mẫm tìm xem có ai xuất hiện dưới đó không. Đột nhiên, một tiếng nói lạ lẫm vang lên, “Này, muốn chơi trốn tìm vỗ tay không”. Cùng lúc đó, một đôi bàn tay đột nhiên xuất hiện từ bóng tối và vỗ to ngay bên tai Carolyn.

Hiện trường tội ác (The Babadook)

Cảnh rùng rợn nhất phim diễn ra khi Amelia buộc cậu bé Samuel phải thức khuya với mình. Trong trạng thái gà gật, cô lướt qua các kênh trên truyền hình, và cuối cùng dừng lại ở một bản tin về một người phụ nữ đâm chết con mình. Khi màn hình quay đến khung cảnh của tòa nhà nơi án mạng xảy ra, người ta có thể thấy rõ ràng trên ô cửa sổ có bóng người đang nhìn chằm chằm và cười kinh quái. Khi máy quay chiếu cận cảnh, khán giả bàng hoàng nhận ra đó chính là Amelia với nự cười gây ám ảnh trên mặt.

Người đàn ông cao lớn (It Follows)

It Follows mang đến cho khán giả 2 nỗi ám ảnh: bị ám bởi một thứ mà không ai có thể thấy ngoài mình, và ý tưởng kẻ ác có thể là bất kỳ ai. Trong cảnh phim Jay gặp một sinh vật kỳ bí cải trang thành một người phụ nữ lạ mặt trong bếp, cô quá sợ hãi và trốn trong phòng mình. Yara, bạn của Jay, không hề biết chuyện gì đang xảy ra, cố gắng an ủi bạn mình. Mặc cho Jay ngăn cản, Yara vẫn ra khỏi phòng. Đột nhiên một người đàn ông cao lớn với ánh mắt đen tối bước ra từ sau lưng Yara và tiến thẳng về phía Jay.

Bagul trên màn hình máy tính (Sinister)

Trong cảnh này, Ellis đang xem một đoạn video có hình ảnh Mr. Boogie. Sau đó, anh ta nghe điện thoại và tạm dừng đoạn video đó lại. Đột nhiên, hình ảnh trên màn hình chuyển động, gương mặt của nhân vật phản diện Bagul quay lại, nhìn chằm chằm vào Ellis.

Con quỷ đánh son xuất hiện lần đầu (Insidious)

Khi mẹ của John đến thăm anh, bà giải thích rằng mình có một giấc mơ về căn nhà và con trai của mình, Dalton. Bà nói rằng đã mơ thấy mình đang trốn trong nhà vào ban đêm, bước vào phòng của Dalton, và chứng kiến thấy một sinh vật hãi hùng đứng trên đầu giường của cậu bé. Bà hỏi nó muốn gì, và nó nói rằng nó muốn Dalton. Đột nhiên, khi máy quay chuyển cảnh sang Josh, con quỷ bỗng xuất hiện sau lưng anh chàng và khiến mẹ anh thét lên kinh hãi.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất