Phim Ảnh

Nếu phải cách ly 2 tuần, đây là 14 tựa phim về bệnh dịch - zombie để bạn thử thách độ can đảm (Phần 1)

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Sau đây là danh sách các tựa phim Âu-Mỹ có đề tài về dịch bệnh bạn có thể xem để giết thời gian cho chuỗi ngày nhàn rỗi, đồng thời cũng vô cùng phù hợp với bối cảnh thế giới hiện tại.

Tin tức dịch bệnh Corona COVID-19: Đâu là nơi an toàn nhất

Dịch virus Corona bùng phát từ Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) đang lan rộng ra toàn cầu với hơn rất nhiều ca nhiễm và trường hợp tử vong. Ngành công nghiệp điện ảnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng với nhiều dự án phim bị hoãn chiếu. Tại Việt Nam, thông báo đóng cửa hoạt động các khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, quán bar, tiệm game online, massage, karaoke, vũ trường… kể từ 18h tối ngày 14/03/2020. Đối với các quốc gia lớn như Hoa Kỳ, tất cả các rạp phim lớn nhỏ cũng đã bị giới hạn số vé bán ra, và sau đó cũng đóng cửa.

Trong bối cảnh lo ngại về dịch COVID-19 gia tăng, khán giả Việt Nam và thế giới chuyển từ ra rạp xem phim sang xem phim tại nhà. Nhiều bộ phim về đại dịch được người yêu điện ảnh ưa chuộng và tìm xem vào khoảng thời gian này. Đặc biệt là với những ai đang phải trải qua 14 ngày cách ly. Nhưng cũng đừng quá lo lắng, vì sau đây là 14 bộ phim bạn có thể xem để giết thời gian cho chuỗi ngày nhàn rỗi.

1. Sự truyền nhiễm - Contagion

Nữ doanh nhân Beth Emhoff bỗng đột ngột qua đời vì một căn bệnh không rõ nguồn gốc sau chuyến công tác ở Hong Kong. Vài ngày sau, số lượng người chết có triệu chứng như Beth Emhoff ngày một tăng trên toàn thế giới. Để cứu nguy cho nhân loại, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ đã bắt tay vào nghiên cứu một loại vắc-xin phòng bệnh. Nhiều sinh mạng đã phải đánh đổi và câu trả lời về nguồn gốc dịch bệnh chỉ được hé mở ở những phút cuối cùng.

Bộ phim đã được ra mắt từ tận năm 2011, nhưng trong bối cảnh thực của thế giới hiện nay, việc Contagion đứng đầu trong danh sách là hoàn toàn phù hợp.

Trailer phim.

2. Thảm họa toàn cầu - The Happening

Ra mắt vào năm 2008, The Happening bắt đầu với một chuyến tàu chở hàng trăm hành khách phải dừng lại đột ngột giữa đường vì không thể liên lạc được với những thành phố khác. Từ đây, Elliot cùng vợ và cô con gái phải trải qua cuộc hành trình chạy trốn, để tự cứu lấy bản thân, tự tồn tại trước bệnh dịch khủng khiếp có thể xuất hiện ở bất cứ nơi đâu. Trên đường đi, họ chứng kiến vô số người dân tự sát dưới nhiều hình thức khác nhau. Bản thân Elliot, với kiến thức và kinh nghiệm về khoa học của mình, anh cũng dần tìm hiểu ra nguyên nhân dẫn tới bệnh dịch thảm khốc này.

Trailer phim.

3. Vùng đất quỷ dữ - Resident Evil 

Có lẽ các fan đã quá quen thuộc với series Resident Evil, cùng nhân vật chính là cô nàng Alice, khi cô khám phá bí mật của tổ chức Umbrella - những kẻ sử dụng con người để chế tạo nên những vũ khí sinh học nhằm phục vụ cho chiến tranh. Series gồm 6 phần, ra mắt lần đầu vào năm 2002 và kết thúc vào năm 2016.

Trailer phim “Resident Evil: The Final Chapter”.

Có nhiều người chưa biết, đó chính là thương hiệu này lần đầu được giới thiệu đến với công chúng là qua tựa game sống còn cực kì nổi tiếng của hãng Capcom. Ngoài series phim chuyển thể, thương hiệu này còn có cho mình một loạt phim hoạt hình cũng đỉnh không kém, và được sản xuất hoàn toàn bởi công nghệ CGI.

Nội dung phim xoay quanh đặc vụ Leon S.Kennedy, một trong những điệp viên xuất sắc được chọn lọc và giao cho mệnh lệnh tiêu diệt những vũ khí sinh học đã thử nghiệm trong khu vực chiến tranh tại châu Âu. Phiên bản hoạt hình có ba phần phim, bao gồm Resident Evil: Degeneration (2008), Resident Evil: Damnation (2012) và Resident Evil: Vendetta (2017).

Trailer phim “Resident Evil: Vendetta”.

4. Thế chiến Z - World War Z

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên xuất bản cuối năm 2006 của nhà văn Max Brooks, World War Z xoay quanh câu chuyện về Gerry Lane - một nhân viên Liên hợp quốc đi khắp nơi để tìm cách bảo vệ thế giới mình đang sống khi loài người dần thay đổi trở thành các sinh vật khát máu - những zombie bạo tàn. Trung Quốc là nước đầu tiên phát hiện ra dịch bệnh, được cho là xuất phát từ một bé trai từng bị một thứ gì đó không rõ cắn. Chính quyền Trung Quốc đã cố gắng cách ly và bưng bít thông tin, nhưng cậu bé phát bệnh và lây lan ra khắp cả nước. Sau đó dịch bệnh tràn ra khắp thế giới thông qua con đường buôn bán lậu nội tạng để cấy ghép cho những người thiếu tạng. Mười năm sau, hàng triệu zombie vẫn còn sống nhưng bị cách ly khỏi những người khỏe mạnh.

Trailer phim.

5. 28 Tuần Sau - 28 Weeks Later

Đây là một trong những bộ phim hiếm hoi khai thác về bối cảnh của thế giới sau khi dịch bệnh đã bùng phát. Hai mươi tám tuần sau thảm họa virus tại London, lực lượng quân đội Mỹ được điều động để hỗ trợ. Trong những người sống sót một cách thần kỳ sau khi bị lũ zombie tấn công chính là Alice. Bằng một cách nào đó, cô miễn nhiễm với loại virus biến con người thành các sinh vật khát máu. Hai chị em Alice được gặp lại cha mình, nhưng cả hai nhanh chóng phát hiện ra sự thật đau lòng: cha của cô đã bỏ mặc người vợ để thoát thân. Rồi chính người mẹ được tìm thấy sau này đã làm cho cơn đại dịch bùng phát trở lại. Alice được bảo vệ để giữ gìn hy vọng cuối cùng của loài người nhằm chống lại cơn đại họa.

Trailer phim.

6. Cơn sốt tử thần- Cabin Fever

Sau buổi liên hoan ăn mừng lễ tốt nghiệp, năm người bạn gồm: Jeff, Karen, Paul, Marcy và Bert đã tham gia kỳ nghỉ tại một cabin trong khu rừng hẻo lánh. Sau đó một số người trong họ bị những chứng bệnh kỳ lạ. Karen cảm thấy trong cơ thể cô ngày càng nóng bừng và những vết lạ xuất hiện trên da của cô. Nhóm bạn cảm thấy sợ và xa lánh Karen, họ nhốt cô trong một kho riêng để tránh bị lây nhiễm. Dần dần việc tránh bị lây nhiễm căn bệnh trở thành mâu thuẫn giữa những người bạn. Những người sống sót phải kiếm sự giúp đỡ trước khi họ bị giết bởi loại virus lạ đó.

Đây chính là bộ phim lâu đời nhất trong danh sách, bởi nó đã được ra mắt cách đây mười tám năm. Khán giả có thể thấy rõ sự máu me mà hầu hết các bộ phim kinh dị đầu thế kỉ XXI hướng tới, vốn đã được xây dựng trong tác phẩm này.

Trailer phim.

7. Tôi là huyền thoại - I Am Legend

Năm 2012, thành phố New York là nơi đầy những tòa nhà chọc trời, những tấm biển quảng cáo màu sắc, nhưng giờ đây, nó đã trở thành một thành phố chết. Không có một bóng người, chỉ có cỏ dại mọc trên các xa lộ và những chiếc ô tô rỉ sét nằm ngổn ngang. Trước đó ba năm, một chủng virus khủng khiếp đã càn quét khắp trái đất, tiêu diệt gần như toàn bộ nhân loại. Những người còn sống thì bị biến thành các sinh vật gớm ghiếc, hung tợn, thèm thịt tươi và sợ ánh mặt trời. Và nhà khoa học Robert Neville chính là niềm hy vọng của tất cả những người còn sống sót.

Trailer phim.

8. Xác sống - The Walking Dead (Series)

The Walking Dead là loạt phim đang được chiếu trên kênh truyền hình AMC, đến nay đã kéo dài được mười mùa. Đồng thời đây cũng là loạt phim xoay quanh nhân vật phó cảnh sát trưởng Rick Grimes, người đã tỉnh dậy sau một khoảng thời gian hôn mê và nhận ra rằng thế giới đã bước vào thời kỳ hậu tận thế với sự xuất hiện tràn lan của thây ma ăn thịt. Anh lên đường tìm kiếm gia đình mình và gặp được nhiều người vẫn còn sống sót trên đường đi. Tới thời điểm hiện tại, The Walking Dead đã trải qua hành trình dài một thập kỉ và đang là một trong những series dài tập ăn khách nhất ở Mỹ. Dù nam diễn viên đảm nhận vai diễn Rick Grimes đã rời khỏi bộ phim, nhưng dự kiến trong tương lai nhân vật này sẽ có một phần phim rời được chiếu tại rạp, liên hệ trực tiếp với những diễn biến trong series.

Trailer phim mùa 1.

Trailer phim mùa 10.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất