Phim Ảnh

10 tuổi đã đóng phim, tiểu hoa đán thế hệ 9x Dương Tử liệu đã đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp?

Thu Hương
Chia sẻ

Dương Tử là nữ diễn viên thế hệ 9x gây ấn tượng liên tiếp với khán giả trong những năm gần đây. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, cô đã từng tham gia vào showbiz từ những năm 2002 và chật vật như thế nào để đạt được thành công như ngày hôm nay.

Dương Tử là một trong những nữ diễn viên tiềm năng hiện nay của làng phim ảnh Trung Quốc. Liên tiếp những năm gần đây, cô được khán giả điểm mặt gọi tên với nhiều vai diễn ấn tượng, để lại trong lòng khán giả nhiều dấu ấn sâu sắc.

Dương Tử - Cái tên không quá xa lạ đối với người hâm mộ

Trước là vai diễn Lục Tuyết Kỳ trong Tru tiên: Thanh vân chí, sau là Khưu Oánh Oánh trong Hoan lạc tụng (phần 1 và phần 2) và mới đây là vai diễn Cẩm Mịch trong bộ phim truyền hình cổ trang huyền huyễn Hương mật tựa khói sương đang gây sốt hiện nay.

Vai diễn Lục Tuyết Kỳ của Dương Tử trong “Tru tiên: Thanh vân chí”

Vai diễn Khưu Oánh Oánh của Dương Tử trong “Hoan lạc tụng”

1. Gia tài phim ảnh đồ sộ của tiểu hoa đán 9x Dương Tử

Trong thời điểm hiện tại, có lẽ Dương Tử là cái tên được tung hô nhiều nhất khi góp mặt trong bộ phim Hương mật tựa khói sương. Tuy nhiên mặc dù là một trong tứ tiểu hoa đán thế hệ 9x do tờ báo giải trí Nam Đô bình chọn, nhưng độ nổi tiếng của cô có phần lép vế so với tam tiểu hoa đán còn lại là Trịnh Sảng, Châu Đông VũQuan Hiểu Đồng.

Tứ tiểu hoa đán 9x được tờ báo giải trí Nam Đô bình chọn

Dương Tử sinh ngày 6/11/1992 tại quận Phòng Sơn của Bắc Kinh, từ nhỏ đã nổi tiếng xuất sắc, 18 tuổi được nhận vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh, 22 tuổi tốt nghiệp. Ngay khi bước ra khỏi cổng trường đại học đã có trong tay 38 bộ phim từ truyền hình lẫn điện ảnh.

Dương Tử khi còn nhỏ

Dương Tử khi còn đang trên ghế nhà trường

Dương Tử sau khi tốt nghiệp

Dương Tử của hiện tại

Tuy nhiên xét ở lứa tiểu hoa, về mặt diễn xuất, Dương Tử có những bước tiến từ từ, chậm mà chắc, cô được đánh giá là một trong những nữ diễn viên có lối diễn khá chắc tay trong thế hệ hoa đán 9x.

Trải qua nhiều năm, diễn xuất của Dương Tử đã có sự tiến bộ

Năm 2002, Dương Tử bắt đầu được khán giả chú ý từ vai diễn Đổng Ngạc Phi lúc nhỏ trong Hiếu trang bí sử bởi nhan sắc xinh đẹp. Mới 10 tuổi nhưng cô đã được tiếp xúc khá nhiều với làng phim ảnh Cbiz, con đường phía trước được cho là khá rộng mở.

Dương Tử bắt đầu được khán giả chú ý từ vai diễn Đổng Ngạc Phi lúc nhỏ trong “Hiếu trang bí sử”

Thời gian từ 2002 đến 2012, Dương Tử đã góp mặt vào khá nhiều bộ phim như Nhật ký nữ sinh, Nhà có trai có gáiThiếu niên Khang Hy, Số phậnVô hạn sinh cơ, Lớn lên không dễ dàng

Trong 10 năm, số lượng tác phẩm có sự góp mặt của Dương Tử tăng lên đáng kể

Cho đến năm 2013, con đường sự nghiệp của Dương Tử mới bắt đầu có dấu hiệu đi lên nhờ vai diễn Giai Giai trong Thủ mộc nhân. Cô bất ngờ đạt được giải thưởng diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Kim Phượng Hoàng.

Năm 2013, cô nhận được giải thưởng Kim Phượng Hoàng

Cùng thời gian đó, bộ phim Không phải hoa, chẳng phải sương của Quỳnh Dao do Dương Tử đóng chính cũng nhanh chóng trở thành bộ phim ăn khách nhất Trung Quốc. Bất ngờ, trong bộ phim này, Đặng Luân chính là người đóng cặp với cô.

Dương Tử và Đặng Luân trong bộ phim “Không phải hoa chẳng phải sương”

Càng về sau, có vẻ sự nghiệp của Dương Tử ngày càng phát triển. Trải qua nhiều vai diễn, cuối cùng Dương Tử cũng có thể đạt tới cảnh giới được khán giả gọi bằng tên nhân vật. Sau khi Tru tiên: Thanh vân chí kết thúc, cô được người ta gọi là Lục Tuyết Kỳ thay vì cái tên Dương Tử. Tương tự, sau khi Hoan lạc tụng hai mùa kết thúc, người ta lại gọi cô là Khưu Oánh Oánh. Đối với diễn viên, có lẽ việc được khán giả gọi bằng tên nhân vật là một sự thành công vô cùng lớn.

Sau vai diễn Khưu Oánh Oánh và Lục Tuyết Kỳ Dương Tử bắt đầu được khán giả nhắc đến nhiều hơn

Có nhiều người nói rằng, may mắn cũng là một loại năng lực hữu ích quả thực không hề sai trong thế giới Cbiz. Với sự nghiệp có chút bấp bênh của Dương Tử, khó có thể tưởng tượng cô đã có thể nhanh chóng đi tới con đường tỏa sáng như hiện tại.

Cùng với sự may mắn trong sự nghiệp, những năm này Dương Tử thật sự nổi bật

Mới đây, hai bộ phim mới nhất của cô là Thiên kê chi bạch xà truyền thuyếtHương mật tựa khói sương lần lượt ra mắt và được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Thiên kê chi bạch xà truyền thuyết sau khi chiếu mạng đã được cấp phép phát hành truyền hình còn Hương mật tựa khói sương vẫn tiếp tục làm mưa làm gió và dự kiến sẽ mang lại khá nhiều danh tiếng cho Dương Tử.

“Thiên kê chi bạch xà truyền thuyết” đã được cấp phép phát sóng thành phim truyền hình

“Hương mật tựa khói sương” đã cực kỳ thu hút khán giả

2. Bất ngờ với số lượng giải thưởng của Dương Tử

Không chỉ có trong tay gia tài phim khổng lồ, Dương Tử còn vinh hạnh nhận được rất nhiều giải thưởng và danh hiệu. Trong đó, vào tháng 9/2013, Dương Tử đã chiến thắng giải thưởng dành cho nghệ sỹ mới do Hiệp hội nghệ thuật trình diễn phim Trung Quốc tổ chức lần thứ 14. Ngày 18/1/2018, cô cũng vinh dự nhận được giải thưởng Nghệ sĩ được yêu thích hàng năm tại đêm hội Weibo, năm 2017 Dương Tử cũng nhận được giải thưởng này.

Những giải thưởng danh giá chính là sự đền đáp xứng đáng cho sự cống hiến của Dương Tử

Ngoài ra, 12/6/2017, Dương Tử lọt vào danh sách 30 ngôi sao có giá trị nhất của Trung Quốc. 22/9/2017, cô cũng có mặt trong danh sách những người nổi tiếng của Trung Quốc do tạp chí Forbes bình chọn.

Cho đến thời điểm hiện tại, Dương tử là một gương mặt khá sáng giá trong làng phim ảnh Hoa ngữ

Và vừa mới đây, 2/8/2018 Dương Tử đã xuất sắc trở thành một trong 30 thanh niên ưu tú dưới 30 tuổi do tạp chí Forbes bình chọn. Cùng với sự nghiệp đầy ánh hào quang, có thể nói sự nỗ lực của cô trong suốt thời gian dài đã được đền đáp một cách xứng đáng.

Vừa qua, Dương Tử đã vinh dự trở thành một trong 30 thanh niên ưu tú dưới 30 tuổi do tạp chí Forbes bình chọn.

Tuy có nhiều thành công từ bộ phim Hương mật tựa khói sương đang phát sóng, thế nhưng chuyện tình cảm của Dương Tử và Tần Tuấn Kiệt gặp phải trục trặc. Phía công ty của hai người đã xác nhận chia tay vào ngày 12/08. Đây quả là một tin buồn cho những người hâm mộ Dương Tử cũng như ủng hộ chuyện tình yêu với Tần Tuấn Kiệt. Thế nhưng, tình cảm là chuyện khó nói, thôi thì mong hai người vẫn sẽ là bạn tốt của nhau và cùng SAOstar tiếp tục theo dõi bộ phim Hương mật tựa khói sương nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Hương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất