Phim Ảnh

10 phân cảnh Iron Man đối đầu với nhân vật phản diện xuất sắc nhất!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Trong suốt hành trình đồng hành cùng MCU, Iron Man đã gặp rất nhiều kẻ thù và thậm chí anh đã rơi vào tình trạng thập tử nhất sinh vì họ. Thế nhưng, không phải ai cũng để lại dấu ấn trong lòng khán giả

Trong suốt hành trình đồng hành cùng MCU, Iron Man đã gặp rất nhiều kẻ thù và thậm chí anh đã rơi vào tình trạng thập tử nhất sinh vì họ. Thế nhưng, không phải ai cũng để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Trailer Avengers: Endgame

Hầu hết kẻ thù của Tony Stark là những người có vấn đề cá nhân với anh ta (ngoài một lần là một cỗ mát anh ta tạo ra). Vì vậy, đây là 10 phân cảnh Iron Man đối đầu với nhân vật phản diện xuất sắc nhất.

OBADIAH STANE LẤY LÒ PHẢN ỨNG HỒ QUANG RA KHỎI NGƯỜI IRON MAN

Tony Stark luôn có mối quan hệ phức tạp với cha mình. Sau khi Howard qua đời, nhân vật ông để lại cho con trai là Obadiah Stane, nhưng anh ta chỉ muốn đẩy Tony khỏi vị trí CEO của Stark Industries. Anh ta thậm chí còn thuê một nhóm khủng bố để giết Iron Man.

Khoảnh khắc Tony rơi vào khoảnh khắc ngàn cân treo sợi tác trong bộ phim Iron Man đầu tiên là khi Obadiah sử dụng một trong những vật dụng của mình để vô hiệu hóa anh và sau đó xé lò phản ứng hồ quang ra khỏi ngực TonyTony sau đó phải bò qua sàn nhà để lấy cái Pepper đóng khung cho anh ta. Đó là một khoảnh khắc hiệu quả đến nỗi một loạt các phim MCU tiếp theo đã sao chép nó theo cách này hay cách khác.

“EARTH IS CLOSED TODAY”

Tony Stark có rất nhiều câu châm biếm phù hợp với mọi nhân vật phản diện và Ebony Maw là kiểu nhân vật phản diện không có thời gian để châm biếm. Bruce Banner đã đâm sầm vào Sanctum Sanctorum và cảnh báo Doctor StrangeWong rằng Thanos đang đến. Sau đó, Strange dịch chuyển tức thời đến Công viên Trung tâm và đưa Tony trở lại để nói chuyện chiến lược. Và rồi một chiếc Q-Ship hạ cánh và Ebony Maw bước ra.

Anh ta muốn Viên đá Thời gian treo trên cổ Strange. Sau đó, Tony đã nói với anh ta rằng “Tôi xin lỗi, Trái đất đã đóng cửa hôm nay. Tốt hơn hết bạn nên đóng gói đồ đạc và ra khỏi đây.”

XÂM NHẬP NƠI ẨN NÁU CỦA MANDARIN MÀ KHÔNG CÓ BỘ GIÁP

Vì một số lý do, Iron Man 3 trở thành một trong những tác phẩm gây tranh cãi nhất của MCUMandarin là một nhân vật phản diện đáng sợ, thần bí, mang tính biểu tượng trong truyện tranh - kẻ thù truyền kiếp của Tony Stark - và phần 3 đã biến anh ta thành một kẻ lưu manh - một diễn viên được thuê để miêu tả một kẻ khủng bố.

Bỏ qua điều đó, cảnh Tony phải thâm nhập vào nơi ẩn náu của Mandarin mà không có gì ngoài trí thông minh của anh ta thực sự rất tuyệt. Anh ta đã mất áo giáp vì vậy tất cả những gì anh ta có là những vật dụng tạm thời và bí quyết khoa học. Tony sử dụng bộ đồ của mình như một thứ không thể thiếu và công nghệ làm mọi thứ cho anh ta. Đó là những gì khiến cho cảnh quay này trở nên thú vị như vậy.

“I’M BRINGING THE PARTY TO YOU”

Một trong những lời chỉ trích chính của The Avengers là nhân vật phản diện trong trận chiến cuối cùng - Chitauri (một đội quân robot ngoài hành tinh vô danh). Nhưng điều đó đã giúp tập trung vào các nhân vật và mối quan hệ đang phát triển của họ.

Ngay khi Trận chiến New York bắt đầu, Iron Man đã đánh lạc hướng một trong những con giun “kim loại bay” khổng lồ và do không biết phải làm gì với nó, vì vậy anh ta đã nói với các Avengers khác là “Tôi sẽ mang bữa tiệc đến cho bạn”. Black Widow sau đó đã đáp “Tôi không thấy đó là một bữa tiệc.”

ANH ẤY ĐÃ GIẾT MẸ TÔI”

Người bạn thân nhất của Steve Rogers - Bucky Barnes đã bị tẩy não để trở thành một kẻ ám sát tàn nhẫn, và trong thời gian đó, anh ta đã giết cha mẹ của Tony Stark. Điều này đã tạo ra một sự xung đột rất rõ ràng: Bucky không phải là chính mình khi anh ta giết người, nhưng dù sao Tony vẫn đổ lỗi cho anh ta và Steve muốn bảo vệ anh, bởi vì anh là bạn thân của Bucky.

Điều này dẫn đến cảnh chiến đấu dữ dội nhất trong lịch sử MCUSteve cầu xin Tony hãy để Bucky đi, nhưng một Tony đau khổ chỉ nói, anh ấy đã giết mẹ tôi.

CHIẾN ĐẤU VỚI WHIPLASH TRÊN ĐƯỜNG ĐUA MONACO

Do cốt truyện chung chung và có thể dự đoán được, Iron Man 2 là một trong những bộ phim ít được yêu thích nhất trong MCUWhiplash được coi là một nhân vật phản diện mờ nhạt bởi vì anh ta không gây ra nhiều mối đe dọa cho Tony Stark.

Tuy nhiên, bộ phim vẫn mang đến cho khán giả một số cảnh hành động ngoạn mục. Điển hình cuộc chiến trên đường đua Monaco, với Tony tuyệt vọng cố gắng lấy áo giáp Iron Man của mình.

ĐÁNH BẠI ULTRON VỚI THOR VÀ VISION

Người hâm mộ Marvel không thực sự hồi hộp bởi Avengers: Age of Ultron. Vấn đề chính của bộ phim là Tony Stark không phải đối mặt với bất kỳ hậu quả nào khi tạo Ultron. Khi Ultron tấn công Avengers và bay đi, Tony chỉ cười. Đó không phải là Tony mà chúng ta biết.

Thế nhưng, cảnh tượng Người sắt, Thor Vision kết hợp sức mạnh để tấn công Ultron rất tuyệt vời.

CHÚNG TÔI CÓ HULK”

Mỗi bộ phim hay đều cần một khoảnh khắc “tĩnh” trước cao trào của nó. Trong The Avengers, đó là khi Tony Stark rót cho mình một ly rượu whisky trong Tháp Stark và thảo luận về kết quả có thể xảy ra trong kế hoạch của Loki.

Khi Loki nói “Tôi có một đội quân lớn” thì Tony Tony chỉ trả lời “Chúng tôi có Hulk”. Một lần nữa, Tony đang cố gắng giải quyết vấn đề một cách hòa bình, nói với vị thần lừa đảo rằng chừng nào Avengers được tập hợp, không có cách nào anh ta chiến thắng được.

ĐI BẰNG ĐẦU GỐI VÀ THUA CUỘC TRƯỚC THANOS

Đến cuối Avengers: Infinity War, Iron Man, Doctor Strange, Spider-Man và một nửa Guardians of the Galaxy hợp sức để chiến đấu với Thanos trên đống đổ nát của Titan. Và trong một thời gian ngắn, nó đã thành công. Tuy nhiên, khi trận chiến kết thúc, Mad Titan đã đánh bại Tony Stark.

Nhân vật phản diện mà Tony đã chờ đợi sáu năm cuối cùng cũng tham gia vào trận chiến tay đôi với anh ta. Và đúng như Tony đã sợ, công nghệ của anh không đủ để cứu anh. Thanos đâm vào bụng anh ta.

KHIẾN THANOS VÀ QUÂN ĐỘI CỦA ANH TA TAN BIẾN

Đây là khoảnh khắc đáng nhớ đối với fan Marvel, không chỉ lặp lại câu thoại kinh điển của Iron Man mà cuối cùng là vượt qua những cảm xúc đã hành hạ anh ta trong một thập kỷ. Tony Stark luôn lo sợ rằng một kẻ xấu sẽ xuất hiện mà công nghệ của anh ta không thể đánh bại, và rồi anh đã làm được và thế giới mất đi một anh hùng quá cao đẹp.

Như được phác thảo trong Age of Ultron, nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của Tony là chứng kiến ​​đồng đội của mình chết trong khi anh ta còn sống, không thể giúp đỡ. Vào cuối Avengers: Endgame, khi anh búng ngón tay, anh đã chứng minh rằng mình có thể đánh bại kẻ ác đó, cứu lấy đồng đội Avengers của mình và cuối cùng là nghỉ ngơi.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất