Phim Ảnh

10 nhân vật mang tính biểu tượng nhưng vẫn chưa có phim điện ảnh riêng hay ho

Rika
Chia sẻ

Có thể bạn cho rằng các nhà làm phim luôn có đầy ý tưởng hay ho và luôn sẵn sàng xuất xưởng một tác phẩm xứng tầm Oscar bất cứ lúc nào. Nhưng sông có khúc còn người thì có lúc, sau đây là danh sách 10 nhân vật khét tiếng Hollywood nhưng chưa có phim riêng.

Thật ngạc nhiên khi nhìn thấy những nhân vật trên cả tuyệt vời bước lại ra từ những tác phẩm kinh… khủng, phải không nào? Chúng ta chắc hẳn đã quá quen thuộc với các bộ phim hoạt hình kinh điển như Hercules, Robin Hood hay King Arthur, Billy the Kid hay Superman.

Có thể bạn cho rằng các nhà làm phim luôn có đầy ý tưởng hay ho và luôn sẵn sàng xuất xưởng một tác phẩm xứng tầm Oscar bất cứ lúc nào. Nhưng, bạn biết đấy, sông có khúc còn người thì có lúc. Sau đây là danh sách 10 nhân vật khét tiếng nhất nhưng chưa sở hữu phim riêng.

10. Mickey Mouse

Tất nhiên, Mickey Mouse đã từng góp mặt trong một vài tác phẩm điện ảnh khá ổn nhưng trong suốt 90 năm cuộc đời dài đằng đẵng, người bạn Mickey vẫn chưa sở hữu cho mình một bộ phim riêng ấn tượng. Một vài thước phim ngắn như series phim Giáng Sinh đã nhận được phản hồi tích cực từ khán giả, thế nhưng Mickey Mouse vẫn chưa có cơ hội được tỏa sáng trên sân khấu solo của mình.

Những người bạn đồng trang lứa của Mickey như PikachuSonic đều đã thành công trong việc để lại tên tuổi của mình trong làng điện ảnh. Tuy nhiên, hình ảnh chú chuột Mickey trong lòng công chúng vẫn còn là một biểu tượng đại diện cho một hãng phim hơn là một nhân vật điện ảnh. Dù các nhà làm phim đã ra mắt tác phẩm Get A Horse nhằm củng cố vị trí của chú chuột này, thế nhưng thật đáng tiếc khi kết quả lại như nước đổ lá môn.

Trong tương lai, siêu phẩm live-action cho Christopher Robin/Roger Rabbit hứa hẹn sẽ mang đến nhiều đất diễn cho Mickey Mouse.

9. The Turtles

Trái ngược với Mickey Mouse, biệt đội Teenage Mutant Ninja Turtles có nhiều cơ hội hơn để tỏa sáng trên màn ảnh rộng, bao gồm một bộ phim hoạt hình, năm bản live-action và một dự án bom tấn nhưng đã bị hủy bỏ. Tuy nhiên, chẳng có một tác phẩm nêu trên nào đi đúng với mạch truyện tranh nguyên tác hay phiên bản hoạt hình đã gây sốt vào thập niên 1990.

Vấn đề mà các nhà làm phim gặp phải chính là màu sắc của bộ phim. Cách tốt nhất để quảng bá các chú rùa không phải là hung tợn hóa mọi thứ hay biến hóa theo phong cách Michael Bay và khiến các chiến binh rùa trông như một đám “trẻ trâu”. Đáng buồn thay, các nhà làm phim lại bám dính với motif đó và cho rằng các khán giả sẽ yêu thích những bộ phim ngu xuẩn này vì dù sao dàn nhân vật chính cũng chỉ là rùa đột biến và chuột cống.

Chìa khóa dẫn đến thành công dành cho các nhà sản xuất nằm ở cách tiếp cận và biến hóa nguồn tài nguyên trong tay, tương tự như cách Ryan Reynolds đã thực hiện với Deadpool. Như vậy, tất cả những gì họ cần chính là một lực lượng fan chân chính đủ sức để kéo họ khỏi vũng lầy này.

8. Pinhead

Phim kinh dị chính là cái nôi sinh ra vô số nhân vật kinh điển dù chất lượng phim vô cùng tệ hại. Đó cũng là lí do khán giả phải đối mặt với những thước phim vô cùng kinh khủng nhưng nhân vật lại vô cùng kinh điển, tỉ như Michael Myers, Freddy KruegerJason Vorhees. Họ là những minh chứng cho nỗi ám ảnh của Hollywood đối với các hãng phim lớn và phản ứng của khán giả trước các nhân vật tuyệt vời được sinh ra từ những đống phế thải. Ở đây, chúng ta sẽ nói về Pinhead của Hellraiser.

Dòng phim của Hellraiser được biết đến hầu hết thông qua các phần hậu truyện chứ không phải là bản gốc tệ hại. Bộ phim chỉ thật sự cuốn hút được khán giả khi ngài Pinhead xuất hiện với vẻ ngoài rùng rợn và để lại dấu ấn khó phai trong làng phim kinh dị. Đã đến lúc ngài Pinhead cần được tỏa sáng.

7. Percy Jackson

Chắc hẳn các bạn đang tự hỏi vì sao anh chàng Percy Jackson lại được liệt vào danh sách những nhân vật kinh điển. Câu trả lời chính là Percy Jackson vốn được sinh ra để trở thành Harry Potter thứ hai.

Fox đã rất khôn ngoan khi chọn tác phẩm của nhà văn Rick Riordan để trở thành con cờ tiếp theo trong ván cờ đầy những đối thủ nặng kí Harry Potter, Twilight, DivergentMaze Runner. Tuy nhiên, các nhà sản xuất lại mắc sai lầm khi họ bỏ ngoài tai những lời khuyên của cha đẻ Rick Riordan về việc thay đổi nguyên tác. Kết quả, nhân vật Percy Jackson trong cả hai bộ phim trở nên mờ nhạt như một cơn gió và chuốc lấy thất bại nặng nề.

Anh chàng Percy Jackson vẫn còn cơ hội để tỏa sáng khi các nhà làm phim đang ấp ủ dự án chuyển thể tập truyện cuối cùng của “cây bút” Rick Riordan. Đây sẽ là một thử thách vô cùng to lớn và gian nan khi nhà sản xuất muốn đưa Percy Jackson trở thành một anh hùng huyền thoại trong khi ấn tượng về những thất bại ê chề vẫn còn chưa phai trong lòng khán giả.

6. Optimus Prime

Nhiều ý kiến cho rằng dòng phim hoạt hình Transformers của đạo diễn Michael Bay chính là một trong những tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất của 1986. Tuy những cái tên nổi tiếng như Orson WellesEric Idle đã xuất hiện và góp giọng cho các nhân vật, bộ phim vẫn chỉ là một quả “bom xịt”.

Transformers là cái tên xứng đáng được nhận đãi ngộ tốt hơn những gì mà Michael Bay đã làm. Có lẽ vì phần lớn khán giả vào thời điểm ấy đều yêu thích thể loại robot biến hình, nếu không bộ phim sẽ trở thành một thảm họa.

Michael Bay hầu như chỉ tập trung vào mảng hành động và hiệu ứng âm thanh (bao gồm nhạc phim và những tiếng kim loại va chạm vô cùng sống động) mà quên mất việc khai thác hình tượng và chiều sâu của các nhân vật. Các nhà sản xuất đã chi một khoản tiền rất lớn để có thể xuất xưởng Transformers nhưng trớ trêu thay, chẳng có bộ phim nào thật sự ấn tượng cả.

5. Ash Ketchum

Bạn đã bao giờ tự hỏi vì sao Pokemon chưa bao giờ có phiên bản live-action chưa? Vậy thì hãy lắng nghe sự thật đau lòng đây: hầu hết các series Pokemon đều chỉ dừng ở mức tạm ổn và chúng được sản xuất nhằm bù đắp cho sự thiếu vắng của tác phẩm điện ảnh.

Những phiên bản live-action Pokemon mà chúng ta từng nhìn thấy chỉ là video quảng cáo của trò chơi Pokemon Go hoặc trailer cho bộ phim Detective Pikachu, một bộ phim trông có vẻ hấp dẫn và độc đáo.

Dù những người bạn Pokemon có tuyệt vời đến thế nào, bọn họ đều cần một người chỉ huy tài giỏi như Ash Ketchum. Vì vậy, các nhà làm phim cần nắm bắt cơ hội và biến Ash Ketchum trở thành một ngôi sao Hollywood.

4. Alice

Dòng phim Resident Evil chính là ví dụ điển hình cho tình trạng phim bom tấn hiện nay: sáo rỗng, lợi dụng danh tiếng của hãng phim, diễn viên và nguyên tác để tiêu thụ vé.

Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn một lí do để lôi kéo fan hâm mộ đến rạp phim và khiến các game thủ bám lấy Resident Evil dù họ đã trải qua những nỗi thất vọng tràn trề. Đó chính là tạo hình nhân vật, ý tưởng sáng tạo từ các nhà sản xuất và tất nhiên, là cô nàng Alice. Nhân vật Alice được thủ vai bởi nữ diễn viên Milla Jovovich đã mang đến nhiều ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Thật đáng tiếc khi hầu hết các quả “bom xịt” Resident Evil đều không có nhiều đất diễn cho cô nàng Alice dũng cảm.

3. Chucky

Tương tự như ngài Pinhead, búp bê kinh dị Chucky đã trở thành ngôi sao sáng hơn cả bộ phim Child’s Play mà người bạn này tham gia (Chucky đã từng góp mặt trong bom tấn Ready Player One nhưng thời lượng mà Chucky xuất hiện chỉ vỏn vẹn 30 giây).

Sự xuất hiện của Chucky đã làm bùng nổ thể loại phim kinh dị về búp bê sát nhân. Chucky đã trở thành một nhân vật huyền thoại, tuyệt vời về mặt tạo hình lẫn lối diễn xuất, và tất cả là nhờ nam tài tử Brad Dourif.

Trong tương lai, búp bê Chucky hứa hẹn sẽ trở lại với diễn xuất sinh động, chân thật và quan trọng hơn hết chính là kịch bản mới lạ.

2. The Fantastic Four

Dàn siêu anh hùng đầu tiên của nhà Marvel tuy đã trải qua bốn tác phẩm điện ảnh nhưng vẫn chưa đạt được thành công như mong đợi. Vì sao? Vì sức mạnh của bộ tứ siêu hùng trông có vẻ ngớ ngẩn hơn những siêu anh hùng nổi tiếng khác. Các bạn thử nghĩ mà xem, giữa một người đàn ông dẻo như cao su và một tỉ phú giỏi chế tạo công nghệ, thì bạn sẽ chọn ai?

Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể trách bộ tứ siêu anh hùng này. Sở dĩ họ được sinh ra không phải để đứng ngang hàng với nhà Marvel, những tác phẩm bom tấn hoàn toàn không dành cho họ. Nhưng suy xét cho cùng, những bộ phim dành cho bộ tứ siêu đẳng đều nằm dưới mức tệ hại, cực kì ngô nghê và trống rỗng.

Hiện tại, bộ tứ siêu anh hùng đã gia nhập nhà MCU, hứa hẹn một màn trở lại đầy chất lượng trong tương lai.

1. The Punisher

The Punisher có thể là nhân vật tuyệt vời nhất của nhà Marvel trong mọi thời đại. Gã là tượng đài của dòng truyện tranh R-rated, một hình tượng xấu xa kinh điển với câu chuyện quá khứ đầy lôi cuốn và cách xử lý mục tiêu đơn giản như chiếc logo đầu lâu của gã. Punisher cũng chính là lí do khiến bộ phim John Wick đạt thành công vang dội khi tạo hình nhân vật gã sát nhân John Wick có vài điểm tương đồng với Punisher. Với vô số ưu điểm, Punisher xứng đáng được nhận vai chính trong một bộ phim tuyệt vời.

Trớ trêu thay, những bộ phim mà gã sát nhân này góp mặt đều là những thảm họa của làng điện ảnh. Các nhà sản xuất đã rất đúng đắn khi đưa vào phim những ý tưởng vô cùng xuất sắc, thế nhưng họ lại bỏ quên việc khai thác hình ảnh nhân vật. Họ ném Punisher vào phim truyền hình và để mặc gã lặp đi lặp lại chuỗi hành động giết người của mình. Netflix tuy đã cố gắng cứu vớt câu chuyện về Punisher nhưng “mâm xôi vàng” của nhà Chuột vẫn mãi là một thảm họa.

Thành thật mà nói, series The Punisher của Netflix cũng chẳng hay ho gì so với phiên bản điện ảnh. Có thể gã sát nhân đã có thêm đất diễn trong Daredevil, nhưng vầng hào quang, một lần nữa, là một thứ vô cùng viển vông mà gã sát nhân này chẳng bao giờ có thể chạm đến vì bộ phim của Netflix quá dông dài và rỗng tuếch.

Liệu những tác phẩm điện ảnh trong tương lai sẽ cho các nhân vật trên cơ hội tỏa sáng?

Chia sẻ

Bài viết

Rika

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất