Phim Ảnh

10 điều fan mong chờ sẽ xuất hiện ở phần phim 'Avengers 4' (Phần 1)

John Nguyen
Chia sẻ

Siêu phẩm Avengers: Infinity War ra mắt vào đầu năm nay đã khiến cộng đồng fan Marvel toàn cầu được một phen “dậy sóng”. Sự chú ý của người hâm mộ ở hiện tại được đổ dồn vào 3 bộ phim tiếp theo của Marvel Studios: Ant-Man and the Wasp, Captain Marvel và dĩ nhiên, Avengers 4.

Dĩ nhiên các tựa phim sắp tới sẽ tiết lộ thêm một số chi tiết về Avengers 4 (mà rất có thể sẽ là phần cuối cùng của loạt phim này), nhưng sự kiện tiếp nối đoạn kết cực kỳ gây hoang mang của Cuộc Chiến Vô Cực vẫn đang là tâm điểm bàn tán của khán giả. Sự kiện này sẽ không chỉ khép lại một giai đoạn nữa trong vũ trụ điện ảnh MCU, mà còn đánh dấu kết thúc cho cả một kỷ nguyên siêu anh hùng được xây dựng trong nhiều năm qua và chắc chắn sẽ để lại cho người xem nhiều cảm xúc tiếc nuối.

Mặc dù có rất nhiều vấn đề mà bộ phim Avengers sắp tới cần phải giải quyết hết trong thời lượng 2 tiếng rưỡi của mình, nhưng bên cạnh các giả thuyết, dự đoán về diễn biến tiếp theo, dĩ nhiên không thể thiếu những mong chờ đến từ cộng đồng fan MCU.

Ai sẽ quay trở lại? Ai sẽ phải hi sinh? Nhân vật mới nào sẽ lộ diện và định đoạt tương lai của toàn bộ Biệt đội Siêu Anh Hùng? Tất cả đều là những câu hỏi thường xuyên xuất hiện trong các cuộc thảo luận sôi nổi về Avengers 4. Dĩ nhiên bom tấn sắp tới của Anthony và Joe Russo sẽ đưa người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, nhưng bên cạnh đó “chiều lòng” các fan hâm mộ cũng là một vấn đề đáng lưu tâm đối với đoàn làm phim.

10. Captain Marvel sẽ tiêu diệt Thanos

Kể từ khi anh em nhà Russo công bố rằng Captain Marvel sở hữu siêu năng lực vượt trội hơn nhiều so với bất kỳ nhân vật nào từng xuất hiện trong MCU, cộng đồng fan Marvel đã rất nóng lòng muốn biết vai trò của cô trong Avengers 4.

Trailer “Captain Marvel”.

Với bộ phim Captain Marvel sắp tới đóng vai trò như phần tiền truyện cho Avengers 4 và ra rạp trước hồi tiếp theo của Cuộc Chiến Vô Cực chỉ một tháng rưỡi, rõ ràng hai bộ phim sẽ có mối liên quan mật thiết với nhau. Tuy vẫn còn một khoảng thời gian khá dài trước khi khán giả được chứng kiến sức mạnh thật sự của nữ siêu anh hùng do Brie Larson thủ vai, người hâm mộ của MCU đang mong chờ một trận đại chiến nảy lửa giữa cô và Thanos.

Dù đây không phải là một cuộc chạm trán mới mẻ nếu so sánh với nguyên tác truyện tranh, và bên cạnh đó vẫn có các siêu anh hùng khác đứng lên chống lại gã Titan điên rồ, người hâm mộ vẫn rất nóng lòng được thấy Carol Danvers đương đầu với ác nhân số một của vũ trụ.

09. Tái hiện cảnh phim kinh điển của Avengers (2012)

Bom tấn Infinity War hé lộ sự quay trở lại trong bộ phim Avengers 4 sắp tới của bộ 6 siêu anh hùng đầu tiên, dù Người Sắt Tony Stark vẫn đang mắc kẹt ngoài vũ trụ và Hawkeye chưa xuất đầu lộ diện nhưng chắc chắn biệt đội Avengers đời đầu của MCU sẽ có màn tái hợp cực kỳ hoành tráng kể từ lần đầu xuất hiện cùng nhau trong The Avengers vào năm 2012.

Chắc chắn khán giả sẽ nhặt được một vài hạt sạn nếu xem lại bộ phim Avengers đầu tiên bây giờ. Nhưng không một lời chê bai nào có thể làm giảm độ “ngầu” của phân đoạn khi 6 siêu anh hùng đầu tiên hợp lực lại để sẵn sàng cho trận chiến cuối cùng với Loki. Cảnh phim đó nếu được tái hiện trong Avengers 4 sắp tới chắc chắn sẽ khiến người xem “nổi da gà”, dù tình hình cuộc chiến của các siêu anh hùng giờ đây đã trở nên căng thẳng hơn sau khi một nửa vũ trụ biến thành tro bởi cái búng tay của Thanos. Thế nhưng khoảnh khắc đó chắc chắn sẽ thoả mãn cả fan hâm mộ lẫn dàn diễn viên của bộ phim đầu tiên.

Sẽ còn tuyệt hơn nữa nếu các thành viên còn lại của Vệ binh dài ngân hà, War Machine và đội quân Dora Milaje của vương quốc Wakanda cũng nhập vào chung đội hình với họ. Tất cả đều là thành viên của Avengers và cũng đã cùng nhau có một cảnh tương tự trong Infinity War. Rất ít khả năng đoàn làm phim Avengers 4 sẽ bỏ qua cơ hội này để tiếp tục “trào lưu” cũng như gợi lại thời gian đầu của vũ trụ MCU.

08. Hawkeye sẽ được toả sáng

So với các thành viên khác của Biệt đội Siêu Anh Hùng, Hawkeye chắc chắn là nhân vật bị hiểu lầm và đánh giá thấp nhất. Những ai đã từng xem qua bộ phim The Hurt Locker sẽ biết nam diễn viên Jeremy Renner thừa sức để “thổi hồn” cho thần tiễn Clint Barton. Thế nhưng ngoại trừ một số ít cảnh nổi bật trong Age of UltronCivil War, nam tài tử vẫn chưa có thêm đất diễn để khiến nhân vật Hawkeye toả sáng.

Tuy nhiên bộ phim Avergers 4, được cho là sẽ tiết lộ thêm về quá khứ đau thương của Clint Barton, có thể sẽ thay đổi điều đó. Nếu phân tích kỹ những hậu quả để lại từ cái búng tay của Thanos, người hâm mộ cũng có thể đoán được phần nào nguyên nhân khiến Hawkeye quay trở lại cuộc chiến. Anh em nhà Russo cũng đã từng hé lộ cho cộng đồng fan về sự quan trọng của Hawkeye trong phần phim sắp tới, cộng thêm việc diễn viên Jeremy Renner cũng sẽ không tiếp tục xuất hiện trong các bộ phim tương lai của Marvel, bây giờ là thời điểm chín muồi nhất để đánh tan những nghi ngờ dành cho xạ thủ Hawkeye.

Cũng có thể tạm cho rằng Hawkeye không phải là một thành viên thiết yếu của biệt đội Avengers. Nhưng như vậy sẽ đồng nghĩa với mặc kệ hoàn toàn bản chất của nhân vật này. Mặc dù Clint vẫn luôn cố gắng xoá bỏ những định kiến về mình qua hai bộ phim Avengers đầu tiên và Civil War, phần lớn khán giả vẫn cảm thấy chưa thuyết phục bởi nhân vật này.

07. Captain America đại chiến Red Skull trên hành tinh Vormir

Mặc dù rất có thể sự xuất hiện của Red Skull trong Infinity War cũng là lần cuối khán giả được thấy nhân vật phản diện này nhưng người hâm mộ vẫn mong đợi một cuộc chạm trán giữa hắn và Đội trưởng Mỹ Steve Rogers.

Rất nhiều giả thuyết khác nhau đã được đưa ra sau khi Infinity War được công chiếu về số phận của những sinh linh bị tiêu diệt bởi cái búng tay của Thanos và về sức mạnh của Red Skull được tăng lên đáng kể từ sau cuộc Chiến tranh thế giới thứ 2. Cũng không quá khi cho rằng nhân vật phản diện này sẽ giữ một vai trò tương đối quan trọng trong cốt truyện của Avengers 4.

Hiển nhiên vai trò của Red Skull là người canh giữ Viên đá vô cực, nhưng nếu không phải gánh vác trách nhiệm đó liệu hắn có thể tự do làm những việc theo ý mình? Hay liệu bây giờ hắn phải coi sóc các sinh linh bị mắc kẹt ở lãnh địa của linh hồn.

Vẫn chưa có ai biết chính xác câu trả lời nhưng nếu một trong các giả thuyết được người hâm mộ đưa ra là đúng thì rất có khả năng Steve Rogers sẽ một lần nữa trạm chán với cựu thù của mình. Đó sẽ là một cuộc đối đầu rất thú vị và cũng sẽ giúp khép lại câu chuyện riêng của cả Red Skull và Captain America, một cơ hội tuyệt vời Marvel không thể nào bỏ qua.

06. Doctor Strange sẽ có khoảnh khắc: “Đấy, tôi đã nói mà”

Một trong những khoảnh khắc bi kịch nhất Infinity War là khi Doctor Strange, người coi trọng bảo vật Eye of Agamotto hơn cả mạng sống của Tony và Peter, lại đồng ý trao Viên đá Thời gian cho Thanos. Và như Phù thuỷ Tối thượng nói, trò chơi đã đến lúc hạ màn. Hành động của anh đã khiến một nửa vũ trụ diệt vong, nên hẳn phải có một lý do cực kỳ thuyết phục đằng sau đó.

Có lẽ bây giờ hầu hết người hâm mộ đều biết đến giả thuyết rằng trong tất cả những khả năng mà Strange đã nhìn thấy về tương lai, cách duy nhất để các Siêu Anh Hùng có thể chiến thắng là để Thanos thực hiện được kế hoạch của hắn - ít nhất là trong trước mắt. Như vậy đồng nghĩa với khi cái búng tay của Thanos được đảo ngược và Người Nhện, Strange cũng như toàn bộ những nhân vật hi sinh được quay lại, Strange sẽ có được khoảnh khắc thoả mãn của mình.

Dù Strange được giới thiệu là một trong các siêu anh hùng mạnh nhất trong vũ trụ MCU nhưng so với một vài thành viên khác trong Biệt đội Siêu Anh Hùng, anh ấy mới chỉ có một bộ phim để xây dựng nhân vật của mình. Thế nên cũng rất ít khả năng rằng đã có người đoán chính xác được tầm quan trọng của Phù thuỷ Tối thượng trong bộ phim vừa qua lẫn sắp tới, và cũng không nên bỏ qua chi tiết số phận của toàn vũ trụ đang nằm trên vai bác sĩ Stephen Strange.

(Còn tiếp)

Chia sẻ

Bài viết

John Nguyen

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất