Phim Ảnh

Nhân ngày Thất Tịch, điểm lại 10 cặp đôi lãng mạn nhất (và kỳ lạ nhất) của Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU)

Đông Hải
Chia sẻ

Vũ trụ điện ảnh Marvel là nơi "se duyên" cho nhiều cặp đôi, nhưng không phải cặp đôi nào cũng mặn nồng và được fan ủng hộ...

Vũ trụ điện ảnh Marvel đã có 10 năm tràn đầy các dự án phim chất lượng, mang về doanh thu khổng lồ cùng lực lượng fan hùng hậu. Điều đó minh chứng cho tầm nhìn chiến lược và tài ba của hãng ở thể loại phim siêu anh hùng, thế nhưng vẫn còn một khía cạnh mang nhiều rủi ro cần rất nhiều khắc phục đó chính là cách xây dựng các mối quan hệ yêu đương. Bên cạnh một số câu chuyện tình yêu được đầu tư kỹ lưỡng, thì vẫn còn không ít các cặp đôi khác lại khá “nhạt” và không để lại dấu ấn nơi người xem.

Wanda Maximoff (Scarlet Witch) và Vision

Đây vốn dĩ là một trong những cặp đôi khá độc đáo và có phần khó tin, khi tình yêu lại nhen nhóm giữa một dị nhân và một người máy AI. Hạt giống bắt đầu nảy mầm từ Avengers: Age of Ultron cũng là tựa phim đánh dấu màn ra mắt của Scarlet Witch Vision. Tình yêu dần phát triển thông qua Civil War, và đạt đỉnh điểm ở Infinity War khi cảnh Wanda dùng năng lực phá hủy Viên đá Vô cực trên trán Vision trở thành một trong những cảnh phim gây xúc động nhất của MCU từ trước đến nay. Vậy nên, chắc chắn series WandaVision sắp tới sẽ khá thú vị khi chứng kiến mối quan hệ này bước sang trang mới.

Scarlet Witch và Vision là cặp đôi rất được yêu thích của Marvel.

Hope van Dyne (Wasp) và Scott Lang (Ant-Man)

Trong truyện tranh, Ant-ManWasp có mối quan hệ yêu đương thú vị, khác hẳn với những gì từng diễn ra trong 2 phần phim của MCU. Có lẽ, chính việc mặc định cả hai phải đến với nhau đã khiến cho phiên bản điện ảnh có phần gượng gạo, thậm chí “thiếu muối”.

Sự ngượng ngùng bắt đầu từ nụ hôn bất thình lình của Scott và Hope trong Ant-Man trong khi trước đó cả hai chẳng có màn tương tác tình cảm nào, sau đó trong Ant-Man and the Wasp thì cuộc tình này cũng chẳng có bước tiến triển nào thêm, khiến nhiều khán giả phải tự hỏi có khi Scott và Hope đến bên nhau chỉ bởi vì trai đơn gái chiếc, và họ bắt buộc phải như thế.

Scott và Hope có một mối tình gượng gạo trên màn ảnh rộng.

Peter Quill (Star-Lord) và Gamora

Peter Quill từng so sánh mối tình giữa anh và Gamora với cặp đôi Sam và Diane trong Cheers, vì giữa họ đều có điểm chung là đều “cảm” nhau nhưng cứ dối lòng, trong khi khán giả ai cũng “đẩy thuyền” kịch liệt. Cả hai chính thức nên duyên sau 2 phần Guardians of the Galaxy, và bước sang Infinify War thì tình yêu của cả hai dường như đã chạm đến đỉnh cao. Gamora chết khiến Peter rơi vào cơn rối loạn tâm sinh lý cực điểm. Giờ đây, với một Gamora “mới” xuất hiện thì hãy cùng chờ xem Star-Lord “cua lại vợ cũ” thế nào nhé!

Mối quan hệ như tàu lượn siêu tốc của Gamora và Peter Quill rất được fan mến mộ.

Stephen Strange (Doctor Strange) và Christine Palmer

Doctor Strange là một trong những nhân vật đặc biệt nhất góp mặt trong MCU. Tuy nhiên, những phép thần thông biến hoá cũng không giúp Strange thoát khỏi sóng gió tình trường, cụ thể là ở đầu phim cùng Christine Palmer. Cụ thể, cô chỉ là một nhân vật phụ nhằm phơi bày mặt tối của kẻ lắm tài nhiều tật như Stephen Strange, và chỉ dừng lại ở đó. Mối quan hệ của cả hai cũng là chi tiết khiến khán giả có phần chán ngán khi đầy vẻ thực dụng, thiếu lửa và chỉ xoay quanh “vệ tinh” là vị bác sĩ tài ba.

Mong rằng nếu có trở lại trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness, nhân vật của Rachel McAds sẽ có nhiều cơ hội thể hiện hơn nữa.

Stephen Strange và Christine Palmer vốn dĩ là một mối quan hệ không hề “healthy và balance”.

Peter Parker (Spider-Man) và MJ

MCU đã khá thành công với 2 tựa phim Spider-Man và công cuộc khai thác khía cạnh vườn trường cùng tình yêu “gà bông” giữa Peter ParkerMJ. Sau khi “tỉnh tò” với crush trong Far From Home, Peter và MJ giờ đây đã trở thành một cặp với những màn phản ứng hoá học đậm chất thiếu niên. Tiến trình phát triển tình cảm giữa cả hai luôn khiến người xem cảm thấy thú vị, dù cho cả hai luôn trao nhau những ánh nhìn thầm kín. Đoạn kết của Far From Home là buổi hẹn hò đầu tiên giữa hai người, và chắc chắn sẽ mở ra một câu chuyện hoàn toàn mới sau này.

Cặp đôi “gà bông” Peter Parker và MJ.

Thor và Jane Foster

Cuộc tình giữa ThorJane Foster chính là hồi chuông cảnh tỉnh rằng MCU cần tập trung xây dựng tốt hơn khía cạnh lãng mạn của mình. Lúc bấy giờ, Thor là một nhân vật mang đến câu chuyện hoàn toàn mới, nhưng rồi phim lại bị cuốn theo những tình tiết yêu đương nhạt nhoà. Vấn đề lớn nhất trong câu chuyện tình yêu giữa Thor và Jane đó là nó không đủ thuyết phục, khi người xem không có quá nhiều dữ liệu để tin rằng họ có thể đến bên nhau và yêu nhau mãnh liệt. Mong sao nếu có cơ hội “nối lại tình xưa” thì Thor: Love and Thunder sắp tới sẽ làm tốt điều đó.

Thor và Jane chính là mối tình “lụi bại” đầu tiên của MCU.

Pepper Potts và Tony Stark (Iron Man)

Iron Man không chỉ là tựa phim đầu tiên của MCU, mà còn là thời điểm bắt đầu chuyện tình dài hơi nhất giữa Tony StarkPepper Potts. Từ việc là cộng sự, cả hai dần phát triển thành mối quan hệ yêu đương, rồi kết hôn và có một gia đình nhỏ hạnh phúc. Giữa Robert Downey Jr. Gwyneth Paltrow luôn có phản ứng hoá học tự nhiên khiến sự tiến triển của mối quan hệ này trở nên đáng xem, và kết quả là cái chết của Iron Man và sự tiếc thương của Pepper ngay bên cạnh đã khiến khán giả không cầm được nước mắt.

Pepper và Tony là cặp đôi lâu đời nhất của MCU.

Natasha Romanoff (Black Widow) và Bruce Banner (Hulk)

Việc biệt đội Avenger chỉ có một thành viên nữ đã là nước đi vô cùng táo bạo, nhưng để cô có quan hệ tình cảm với một thành viên nam khác lại là một câu chuyện mạo hiểm khác. Mối quan hệ giữa Black WidowBruce Banner ở phương diện yêu đương không hề mang đến bất cứ điều thú vị nào, khác xa với khi cả hai cùng nhau làm nhiệm vụ.

Có thể Marvel muốn hai con người từng trải qua nhiều sóng gió tìm đến nhau, song công cuộc “se duyên” này lại thành ra khá thất bại khi đương sự không hề có tiếng nói chung, chẳng khác gì 2 đường thẳng song song bị ép buộc phải cắt nhau bằng một cách nào đó.

Khán giả khó tìm được sự tương tác yêu đương giữa Natasha và Bruce.

Steve Rogers (Captain America) và Peggy Carter

Dường như, không cuộc tình lãng mạn nào của MCU lại thiếu đi các yếu tố “gây ngược”, nhưng với Peggy CarterSteve Rogers thì ít nhất mối quan hệ này đã đi đến kết thúc có hậu. Ngay từ khi gặp nhau vào những năm 80, Steve và Peggy đều cảm nhận được tình cảm từ đối phương, và nhận ra mình dành cho nhau. Tiếp sau đó là hàng loạt biến cố xảy ra khiến hai người chia lìa, nhưng Marvel đã tài tình mang lại cái kết đẹp khi cho Captain America trở về quá khứ, gặp Peggy và có một điệu nhảy như đã hứa.

“Cặp đôi vàng” của MCU Steve Rogers và Peggy Carter cuối cùng cũng có cái kết đẹp.

Steve Rogers (Captain America) và Sharon Carter

Đây chắc chắn là mối tình mà khán giả muốn quên nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel vì nhiều lý do. Dĩ nhiên, không ai có quyền trách cứ Steve nếu anh có tình ý với một ai đó mới, vì dù sao Peggy bấy giờ đã là quá khứ, và anh xứng đáng có một hạnh phúc mới. Tuy nhiên, hạnh phúc mới này lại trở nên kỳ lạ khi đó lại là Sharon Carter, hay cháu gái của Peggy.

Điều đáng quan ngại đầu tiên đó là cả hai trao nhau nụ hôn khá chóng vánh ngay sau khi Peggy vừa lìa đời, và điều đáng quan ngại thứ 2 đó là… cô ấy là cháu gái của Peggy. Sau Endgame, Steve trở về quá khứ để sống cùng Peggy, khiến cho mối quan hệ giữa anh và Sharon trước đó trở nên sai trái hơn gấp bội.

Nhiều khán giả không thấy thoải mái chút nào khi nhìn Steve và Sharon hôn nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất