Phim Ảnh

10 cảnh cận chiến ấn tượng trong lịch sử điện ảnh

Chia sẻ

Bên cạnh những đại cảnh chiến đấu hoàng tránh với sự tham gia của hàng trăm hàng ngàn người thì những cuộc chiến “tay đôi” cũng rất được khán giả yêu thích.

The Dark Knight Rises - Batman vs. Bane

Nhiều người không đánh giá cao các màn chiến đấu trong bộ ba phim về Batman của Christopher Nolan vì chúng quá “thật” nếu so với các siêu anh hùng. Tuy nhiên, trận đụng độ cuối cùng giữa Batman và Bane trong The Dark Knight Rises có đủ khiến bạn “nóng máu”?

Tưởng như Bane có mọi lợi thế để chiến thắng Batman nhưng rồi hắn đã bị Batman phá mất chiếc mặt nạ sống còn. Không thể phủ nhận đây là cảnh chiến đấu được dàn dựng tốt nhất trong cả loạt phim của Nolan.

Captain America: The Winter Soldier - Captain America vs Winter Soldier

Từ một thương hiệu có phần “yếu thế” trong chuỗi phim siêu anh hùng của Marvel, Captain America: Winter Soldier bỗng vươn lên trở thành tác phẩm thành công nhất, được giới chuyên môn khen ngợi, khán giả yêu thích và doanh thu rất khả quan.

Những cảnh hành động trong phim đều hấp dẫn, nhưng chắc chắn màn “hội ngộ” lần đầu tiên giữa hai người bạn cũ: Steve Rogers và Bucky Barnes, hay Captain America và Winter Soldier là ấn tượng nhất bởi kỹ thuật, tốc độ, sự uyển chuyển đẹp mắt trong từng thao tác của họ khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

Troy - Achilles vs. Hector

Bộ phim kinh điển lấy cảm hứng từ một câu chuyện trong lịch sử Hy Lạp. Nam tài tử Brad Pitt thủ vai á thần Achilles, người thách đấu Hoàng tử thành Troy là Hector để trả thù cho người anh em bị giết của mình. Achilles và Hector đã có một cuộc đụng độ nảy lửa với khiên và kiếm.

Vẻ đẹp hùng vĩ đạt tới ngưỡng thần thoại của cuộc chiến này đã khiến nó in đậm trong tâm trí bất cứ khán giả nào từng thưởng thức. Đặc biệt, cảnh này hoàn toàn do Brad Pitt tự thực hiện mà không cần đến diễn viên đóng thế.

Hoắc Nguyên Giáp - Hoắc vs. Tần gia

Xét về độ đẹp mắt và tàn bạo trong cảnh hành động, chắc chắn Hollywood cũng phải “nhường” các phim Trung Hoa. Là một trong những diễn viên hành động xuất thân từ Trung Quốc và thành công ở đất Mỹ, Lý Liên Kiệt để lại khá nhiều màn trình diễn để đời mà Hoắc Nguyên Giáp chính là ví dụ.

Đạo Hỏa Tuyến - Chân Tử Đan vs. Trâu Triệu Long

Donnie Yen (Chân Tử Đan) là một trong những chuyên gia võ thuật hàng đầu, người có thể tạo nên rất nhiều cảnh chiến đấu đẹp mắt và hoành tráng nhất trong lịch sử phim hành động. Tuy nhiên, bộ phim nổi tiếng nhất của anh là Diệp Vấn lại không được liệt kê trong danh sách này, vì cảnh chiến đấu của nó khá đơn giản.

Thay vào đó, màn đụng độ cuối cùng giữa hai kẻ tử thù trong Đạo Hỏa Tuyến thực sự mới là đỉnh cao khi quy tụ mọi ngón đòn tuyệt học võ công giữa họ Chân và họ Trâu. Xét về vẻ đẹp, nhịp điệu, tốc độ, trận chiến này đều “trên cơ” hầu hết các cảnh hành động trong phim Hollywood.

https://www.youtube.com/watch?v=yvmbR9UL8iY

Tôi Là Ai? - Thành Long

Đặc điểm những pha chiến đấu trong phim Thành Long là thường thiên về hài hước, uyển chuyển hơn là bạo lực. Ngoài ra, anh còn rất sáng tạo trong việc vận dụng tất cả đồ vật có trong tầm tay làm “vũ khí”. Nếu bạn cần thư giãn, hãy xem phim Thành Long và tận hưởng những màn biểu diễn võ thuật vừa công phu vừa đậm tính giải trí của anh.

Đột Kích: Chuộc Tội - Huynh đệ vs Chó điên

Raid: Redemption là tác phẩm hành động đến từ Indonesia nhưng rất có tiếng tăm trên toàn thế giới, kể cả ở Việt Nam. Trong phim, chúng ta được tiếp cận và cảm nhận vẻ đẹp của môn võ Pencak Silat truyền thống Indonesia. Sự thành công của phần đầu tiên này đã mở đường cho Raid 2 ra đời (2012) và sắp tới là Raid 3 (2018 hoặc 2019).

https://www.youtube.com/watch?v=UlqRgbey3nc

Mãnh Long Quá Giang - Lý Tiểu Long vs Chuck Norris

Trong danh sách này không thể thiếu vắng hai huyền thoại trong lịch sử phim võ thuật - hành động: Lý Tiểu Long và Chuck Norris. Chỉ cần hai người họ có mặt trong cùng một cảnh quay, sử dụng kỹ thuật và vũ khí đến từ hai nền võ thuật khác nhau đã là một trải nghiệm không thể so sánh nổi với bất kỳ fan phim hành động nào.

The Matrix - Neo vs. Mr Smith

Mặc dù sử dụng nhiều kỹ xảo nhưng ta không thể phủ nhận những cảnh hành động trong series Ma Trận đều rất mãn nhãn. Sự kết hợp giữa súng đạn, võ thuật và một chút “phép thuật” khiến cho cuộc đối đầu trở nên thú vị hơn nhiều.

Đột Kích 2: Kẻ Sát Nhân - Trận cuối

Không có lời nào tả xiết. Bạn chỉ cần xem và cảm nhận mà thôi.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất