Phim Ảnh

10 bộ phim từ nguyên tác Marvel được Rotten Tomatoes đánh giá cao

Anh Anh
Chia sẻ

Đề tài siêu anh hùng chưa bao giờ thôi "sốt" đối với các nhà làm phim thứ thiệt. Đã có không ít những hãng phim Hollywood thành danh nhờ chuyển thể xuất sắc nguyên tác gốc từ kho truyện tranh Marvel. Sự thành công này thậm chí còn khiến trang đánh giá khó nhằn như Rotten Tomatoes phải "ngã mũ".

Những bộ phim này đã lát những viên gạch đầu tiên mở đường cho thể loại siêu anh hùng rất được khán giả ưa chuộng trong những năm gần đây. Marvel Studios, Fox Sony cũng là ba hãng đạt được nhiều thành tựu nhất ở lĩnh vực này. Bảng xếp hạng 10 bộ phim Marvel có điểm số cao nhất trên Rotten Tomatoes sẽ xuất hiện ngay bên dưới.

10. Guardians of the Galaxy (2014) với 91%

Đạo diễn James Gunn đã mang đến cho người hâm mộ một Guardians Of The Galaxy hết sức ấn tượng và cực kỳ khác biệt so với những bộ phim siêu anh hùng khác. Bộ phim là câu chuyện xoay quanh một nhóm tập hợp những nhân vật antihero vô cùng hài hước, độc đáo và rồi tình cảnh trớ trêu được trời xanh an bài đã buộc cả đội phải hợp sức cùng nhau giải cứu ngân hà. Bộ phim dễ dàng chiếm được cảm tình của khán giả khi đưa họ vào một không gian phiêu lưu kỳ ảo dưới nền nhạc là những bài hát kinh điển từ thập niên 70, 80.

9. Captain America: Civil War (2016) với 91%

Hai đạo diễn Anthony và Joe Russo tiếp tục hợp tác thực hiện dự án này sau thành công của Captain America: The Winter Soldier. Rất nhiều người hâm mộ cho rằng Civil War không khác gì một tập phim Avengers tiếp nối giữa phần hai và phần ba. Bộ phim không chỉ đẩy mâu thuẫn giữa Captain AmericaIron Man lên đỉnh điểm mà còn giới thiệu hai nhân vật mới cũng rất được khán giả yêu thích là Black Panther và Spider-Man đến với vũ trụ điện ảnh Marvel. Mặc dù Civil War đã được thay đổi rất nhiều so với nguyên tác truyện tranh nhưng bộ phim vẫn nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ phía người xem. Đây cũng là một trong những tác phẩm có lợi nhuận cao nhất của Marvel.

8. X-Men: Days of Future Past (2014) với 91%

Sự thành công của X-Men: First Class đã khiến 20th Century Fox quyết định “bật đèn xanh” cho dự án X-Men tiếp theo mang tên Days of Future Past. Những cái tên tham gia thực hiện bộ phim bao gồm đạo diễn Bryan Singer và nhiều gương mặt quen thuộc khác như Hugh Jackman, Patrick Stewart Halley Berry,… Days of Future Past không chỉ nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía chuyên môn mà còn cực kỳ “bội thu” về mặt doanh số phòng vé.

7. Spider-Man: Homecoming (2017) với 92%

Đây chính là tác phẩm đã đem lại hy vọng cho cộng đồng người hâm mộ về một viễn cảnh mà Spider-Man có thể kề vai sát cánh chiến đấu cùng những siêu anh hùng khác của vũ trụ điện ảnh Marvel. Sony và Marvel Studios đã thỏa thuận cùng nhau chia sẻ bản quyền Spider-Man từ sau khi bộ phim The Amazing Spider-Man 2 được ra mắt. Spider-Man: Homecoming (2017) của đạo diễn Jon Watts cũng là bộ phim solo đầu tiên của nhân vật Spider-Man trong vũ trụ điện ảnh Marvel.

6. Thor: Ragnarok (2017) với 92%

Phần cuối của bộ ba phim Thor do Taika Waititi ngồi ghế đạo diễn đã mang thương hiệu Thần Sấm đến một tầm cao mới với doanh thu phòng vé bỏ xa hai phần phim tiền nhiệm năm 2011 và 2013. Ragnarok mang nét hài hước và cốt truyện hấp dẫn hơn nhiều so với phong cách đậm chất Shakespear dễ gây chán nản cho khán giả của hai phần trước. Biết đâu con số lợi nhuận 850 triệu USD sẽ khiến các nhà sản xuất tiếp tục thực hiện phần bốn thì sao?

5. The Avengers (2012) với 92%

The Avengers của Joss Whedon là tác phẩm tập hợp nhiều siêu anh hùng nhưng bộ phim hoàn toàn không bị biến thành một “nồi lẩu thập cẩm” mà ngược lại, các nhân vật vẫn được tái hiện rất nổi bật, mỗi người một nét rất riêng biệt nhưng cũng cực kỳ hài hòa và ăn ý với nhau. Tập phim mở con đường xán lạn cho cái tên Biệt Đội Báo Thù đã vẻ vang thu thu về 1,5 tỉ USD trên toàn thế giới, đồng thời đóng vai trò như một bước ngoặt lớn trong lịch sử điện ảnh.

4. Logan (2017) với 93%

Tác phẩm Logan của đạo diễn James Mangold đã đánh dấu hai cột mốc quan trọng: Hugh Jackman chính thức từ giã vai diễn Wolverine sau 17 năm gắn bó và Patrick Stewart cũng xuất hiện lần cuối trong vai Giáo Sư X. Là tập phim Wolverine duy nhất gắn nhãn R song Logan vẫn chứng minh được sức hút quyến rũ của mình trên trường phim ảnh khi được xem là tựa phim siêu anh hùng đầu tiên được đề cử ở hạng mục phim chuyển thể hay nhất.

3. Spider-Man 2 (2004) với 93%

Trước khi Iron Man The Dark Knight ra mắt vào năm 2008, Spider-Man 2 của đạo diễn Sam Raimi đã từng được xem là bộ phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại. Dù gặp nhiều hạn chế về mặt công nghệ nhưng Spider-Man 2 vẫn để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem, đặc biệt là đối với vai phản diện Doctor Octopus. Bộ phim gây được tiếng vang lớn lúc ấy khi thu được 800 triệu USD ở mặt trận quốc tế và nhận được điểm số 93% trên Rotten Tomatoes.

2. Iron Man (2008) với 94%

Là tác phẩm “mở hàng” của Marvel Studios, Iron Man đã nhận được sự ủng hộ ngoài mong đợi từ phía khán giả lẫn giới chuyên môn. Dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn tài ba Jon Favreau và màn thể hiện xuất sắc của Robert Downey Jr, Iron Man được đông đảo người hâm mộ công nhận là bộ phim siêu anh hùng xuất sắc nhất nhì lịch sử điện ảnh, đồng thời đóng vai trò như viên gạch tiền đề xây dựng nên một vũ trụ điện ảnh Marvel muôn màu muôn vẻ của hôm nay.

1. Black Panther (2018) với 97%

Phải mất tới 24 năm, Black Panther mới có cơ hội được xuất hiện trên màn ảnh rộng. Bộ phim của đạo diễn Ryan Coogler là câu chuyện xoay quanh T’Challa (Black Panther), cũng là vị vua mới của vùng đất Wakanda. Gánh trên vai sứ mệnh của một tân đế, T'Challa ra sức bảo vệ vương quốc khỏi những thế lực thù địch đang lăm le xâm lấn. Với điểm số gần như tuyệt đối lên đến 97%, Black Panther chính là tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh Marvel đạt số điểm cao nhất trên Rotten Tomatoes ở thời điểm hiện tại. Đây cũng là bộ phim về nhân vật siêu anh hùng da màu đầu tiên của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Trailer phim “Avengers: Infinity War”.

Con số 97% trên Rotten Tomatoes của Báo Đen vẫn có khả năng bị lung lay bởi một ứng cử viên mới chuẩn bị ra trận - Avengers: Infinity War. Bộ phim hiện nay đang được dự đoán sẽ làm nên một kỳ tích mới đối với thị trường phim siêu anh hùng. Hãy ra rạp ngay vào ngày 25/4 để đón xem cuộc chiến sống còn này trước khi tận hưởng một kì nghỉ mừng 30/4 thật dài nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất