Đà Lạt tháng 12 rực rỡ trong màu sắc của 5 cánh đồng hoa khiến ai cũng ngất ngây

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Đà Lạt không hổ danh là "thành phố ngàn hoa" mùa nào cũng ngập tràn trong sắc màu của các loài hoa. Vậy mùa đông của Đà Lạt sẽ đón bạn trong gam màu của những loại hoa nào?

1.Hoa hướng dương

Nếu bạn đã bỏ lỡ mùa hoa dã quỳ rực rỡ thì vẫn còn cơ hội để đắm chìm trong sắc vàng của cánh đồng hoa hướng dương thắp sáng cả một khoảng trời. Mùa đông của Đà Lạt dường như ấm áp và sống động hơn với những đồi hoa “hướng về phía mặt trời” này.

Có nhiều lựa chọn giúp bạn tham quan những cánh đồng hoa hướng dương. Bạn có thể tham quan Dalat Milk Farm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này, hay cánh đồng nằm dọc trên cung đường Đà Lạt lên Tà Nung và Thác Voi hoặc xa hơn là đi đến huyện Đơn Dương.

Hoa hướng dương mang đến những bức ảnh vàng rực rỡ trong ánh vàng của những bông hoa toả nắng hài hoà trong màu xanh của trời mây. Còn gì bằng khi đắm chìm trong những cánh đồng hoa ngập tràn hương thơm khiến ai cũng phải trầm trồ.

Nếu có đi đến quán coffee Mê Linh thì bạn hãy tranh thủ kết hợp tham quan cánh đồng hướng dương lớn nhất như vậy sẽ giúp tiết kiệm được thời gian di chuyển đấy.

2.Đồi cỏ hồng

Mùa đông là khoảng thời gian toả sắc của đồi hoa cỏ hồng thơ mộng tại Đà Lạt. Bất kì bạn trẻ nào đến thành phố này đều cũng không thể bỏ qua khoảng thời gian tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp tại nơi đây.

Buổi sáng, ánh bình minh vừa ló dạng, những tia nắng nhè nhẹ chiếu xuống cánh đồng được bao phủ trong màu hồng thơ mộng như một bức tranh cổ tích. Một khoảng không mênh mông và ngập tràn sắc hồng làm cho những ngày đông tại Đà Lạt trở nên ấm áp và lãng mạn hơn bao giờ hết.

Có hai nơi giúp bạn tha hồ chụp ảnh check-in cùng đồi hoa cỏ hồng. Đó là khu vực Suối vàng đường vào thung lũng vàng và khu vực làng hoa Thái Phiên. Đặc biệt, nếu bạn đi vào khoảng thời gian sáng sớm khoảng 6 giờ, khi mặt trời vừa ló và sương còn khá dày khiến cho cánh đồng hoa lại phủ trong màu trắng tinh trông như tuyết vậy.

Và độ khoảng 10 giờ sáng thì lớp sương mới tan hết và để lộ những lớp cỏ hồng nguyên thuỷ.

3.Hoa tam giác mạch

Nếu không thể đến được Mộc Châu để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những đồng trắng tinh khôi của hoa tam giác mạch thì hãy đến Đà Lạt, sắc trắng này cũng đang nở bung trên các triền đồi vào những tháng cuối năm này.

Những bông hoa nhỏ xinh, nở rộ và toả thoả hương thơm ngào ngạt trong gió. Chút trắng ửng chút hồng điểm xuyết trên nền xanh mởn của cây, cành đã tạo nên khung cảnh tinh khôi của tự nhiên làm các bạn trẻ phải xuýt xoa và đắm chìm.

Khuôn viên chùa Vạn Đức, nằm ngay chân đèo Tà Nung cách trung tâm thành phố khoảng 17 km, là nơi có những cánh đồng hoa tam giác mạch thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Lựa chọn còn lại chính là Dalat Milk Farm, cũng là nơi tạo nên những background trắng toả hương của loài hoa này.

4.Cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu được xem là một đặc sản của “thành phố ngàn hoa”, bởi vì rất hiếm có nơi nào ở Việt Nam có thể trồng được loại hoa này. Ở Đà Lạt, những tháng lập đông chính là thời điểm mà cẩm tú cầu ngập tràn khắp nơi.

Những bông hoa to lớn nhưng lại mang nét mềm mại và dịu dàng khi ửng chút xanh, chút hồng trên những cánh hoa nhỏ. Từ xa nhìn lại, cánh đồng hoa cẩm tú cầu bắt mắt như những cục bông gòn đầy sắc màu đang đung đưa trên nền xanh mướt lan toả cả một khoảng trời.

Gợi ý bạn một địa chỉ để chiêm ngưỡng hoa cẩm tú cầu, từ trung tâm thành phố đi dọc theo quốc lộ 20 về hướng Trại Mát. Cách ga Trại Mát tầm 500 m bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn vào cánh đồng hoa phía bên tay trái. Những bông hoa nở rộ bao la và lung linh sẽ chào đón bạn.

Bạn chỉ mất 15.000 đồng cho vé vào cửa, có thể mua về để làm quà tặng đấy nhé. Nhưng nên cẩn thận và chú ý đừng làm hỏng hoa khi tham quan, chụp ảnh.

5. Hoa cải trắng

Tiếp nối màu trắng của những sắc hoa tại Đà Lạt là những bông hoa cải trắng nhỏ nhắn và đáng yêu. Cánh đồng hoa bạt ngàn mang đến vẻ đẹp tinh tế cho khung cảnh tự nhiên của thành phố này.

Cánh đồng hoa cải trắng lớn nhất nằm ở xã Tu Tra, huyện Đơn Dương. Nơi đây bạn có thể thả hồn trong những cành cây, bông hoa nhỏ xinh, để cho ra những bức ảnh đắm chìm trong tự nhiên thanh khiết. Đây là vườn hoa do người dân trồng để lấy giống, nên khi tham quan sẽ có thu phí đấy nhé.

Tuy nhiên, đường đến xã Tu Tra khá xa và khó đi. Cách trung tâm khoảng 40 km, bạn phải vượt qua cung đường đèo Frenn nên cần đòi hỏi các tay lái cẩn thận khi di chuyển. Hiện nay, có một vài cánh đồng hoa gần nhà thờ Tu Tra, bạn có thể hỏi thăm người dân để đến được đúng địa chỉ.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất