Thời trang

Trang điểm mắt khói đậm để cá tính như các chiến binh The Face không hề khó

Hồng Ngân
Chia sẻ

Top 5 The Face Việt Nam đã có màn hóa thân xuất sắc thành những chiến binh với tạo hình vô cùng ấn tượng. Vẻ lạnh lùng, ánh mắt sắc sảo của các cô nàng phần nào được thể hiện rõ hơn cũng nhờ cách trang điểm dưới đây!

theface10-671-660x440a-660x440-1-660x440

Đồng loạt cả 5 thí sinh đều được trang điểm với tông rất đậm trong thử thách vừa rồi, đặc biệt nhấn mạnh ở đôi mắt.

theface10-307-660x440a-660x440

Trang điểm mắt khói vốn dĩ là style khiến đôi mắt của các cô nàng trở nên sắc bén, lạnh lùng và sâu hơn trông thấy. Với Mai Ngô - cô gái được coi là “bitchy” nhất The Face mùa này thì kiểu make up này dường như sinh ra là dành cho cô.

nyyyyyyyyyythefacet10-50

Kiểu trang điểm mang lại hiệu ứng cực kì cao khi Khánh Ngân với vẻ đẹp “hoa hậu” nhẹ nhàng, nữ tính mà cũng hoàn toàn lột xác trong hình tượng này.

Thực chất, trang điểm mắt khói không phải là một style quá xa lạ với các tín đồ làm đẹp. Muốn có một đôi mắt khói cũng cần thực hiện qua khá nhiều bước chứ không chỉ đơn thuần là kẻ eyeliner như thường ngày. Nếu bạn gái nào chưa rõ về kiểu make up khá cá tính này hoàn toàn có thể tham khảo ngay dưới đây nhé:

Có 6 vật dụng giúp bạn hoàn thành đôi mắt khói một cách hiệu quả nhất chính là:

    Phấn mắt nhiều màu.Mascara.Kẹp mi.Bút nước kẻ mắt.Chì kẻ mắt.Các loại cọ trang điểm.

Bước 1: Đầu tiên, dùng dụng cụ bấm mi để có hàng mi cong, sẽ giúp cho đôi mắt của bạn to và tròn hơn. Sau đó, lấy bút kẻ mắt nước nhẹ nhàng vẽ đường viền trên và dưới mi.

huong-dan-trang-diem-mat-khoi-2

Bước 2: Bước tiếp theo của hướng dẫn trang điểm mắt khói đẹp, kéo mí mắt lên rồi dùng chì kẻ mắt vẽ một đường đậm ở mí trên (Chú ý vẽ sát chân mí).

huong-dan-trang-diem-mat-khoi-3

Bước 3: Sử dụng cọ có đầu vát và lông cứng để tán đều đường kẻ mắt phần mi. Tiếp theo kéo một đường viền mảnh về phía dưới đuôi mắt, rồi hướng lên phía thái dương để tạo khối V sẽ giúp cho đôi mắt dài và có độ sâu. Vẽ một đường rộng và mượt sẽ giúp bạn trở nên nữ tính và quyến rũ hơn.

huong-dan-trang-diem-mat-khoi-4

Bước 4: Dùng cọ ngắn có đầu tròn, sợi mềm rồi tán đều gel lót màu tối ở đuôi mắt.

huong-dan-trang-diem-mat-khoi-5

Bước 5: Tương tự lấy một chiếc cọ rồi dùng màu vàng be đánh dặm lên mí mắt, sau đó đánh lên cả phía xương chân mày để tạo độ rộng cho bầu mắt. Như vậy cách trang điểm mắt khói đẹp, quyến rũ hơn rất nhiều.

huong-dan-trang-diem-mat-khoi-6

Bước 6: Lấy một chiếc cọ nhỏ để vẽ một đường màu ánh nhũ cho phần đầu và giữa mí mắt dưới. Sau đó chồng lên trên một lớp phấn mắt màu đen để tăng sự gợi cảm cho đôi mắt.

huong-dan-trang-diem-mat-khoi-7

Bước 7: Chuốt mascara cho đôi mắt.

huong-dan-trang-diem-mat-khoi-8

Bước 8: Cuối cùng, để hoàn thành cách vẽ mắt khói, các bạn thoa một chút son bóng để đôi môi mềm và gợi cảm sẽ thích hợp hơn với đôi mắt khói.

huong-dan-trang-diem-mat-khoi-9

Để dễ hình dung hơn, các bạn xem clip dưới đây để thấy rõ chi tiết các bước cần làm cho đôi mắt khói nhé. Một đôi mắt được trang điểm như thế này luôn quyến rũ và thu hút sự chú ý từ người đối diện thì làm gì có cô gái nào lỡ bỏ qua đúng không?

Tuy nhiên, cách trang điểm này cũng có một vài lưu ý nên để tâm. Dù chỉ là những điều rất nhỏ thôi nhưng các bạn gái chớ nên bỏ qua nhé:

1.Nên làm sáng màu mắt:

Dùng bút chì màu trắng tạo hiệu ứng đường viền mắt dưới thật mỏng và nhẹ nhàng, khi đó đôi mắt bạn sẽ sáng và tươi tỉnh hơn.Sau đó thì chỉ việc kẻ mi cho thật cong và chải mascara lên mà thôi. Kẻ viền dưới mi mắt bằng chì trắng là mẹo hay trong trang điểm mắt khói. Nó làm đôi mắt thêm tỉnh táo và có hồn.

2.Không nên dùng tất cả màu sắc trên khuôn mặt:

Chẳng hạn màu phấn má hồng, cái môi son đỏ và lượng phấn nền dày đặc sẽ tạo cho khuôn mặt cảm giác nặng nề và bí lối. Nếu đã chọn trang điểm mắt khói, nghĩa là đồng nghĩa bạn xem đôi mắt là điểm nhấn rồi. Nên những chi tiết khác trên khuôn mặt chỉ cần vài nét màu hài hoà hợp mắt là khuôn mặt bạn sẽ lập tức xinh tươi tự nhiên như chưa hề qua trang điểm. Trang điểm mắt khói mang phong cách sành điệu nhưng nó đòi hỏi bạn phải biết giảm thiểu tối đa các tông màu trên khuôn mặt bạn.

3.Linh hoạt khi sử dụng màu phấn mắt:

Hãy làm nổi bật đôi mắt với tông màu xám khói cơ bản, kết hợp thêm một chút màu ngọc. Sau đó thêm đường viền mắt màu đen dày đậm, sự kết hợp linh hoạt này sẽ tạo ra đôi mắt gợi cảm và thu hút.

Bi-quyet-trang-diem-tu-cong-so-toi-du-tiec-4

4.Không nên bỏ qua sử dụng phấn highlighter:

Hãy thêm ít phấn trắng ánh nhũ vào góc trong của mắt tạo sự lung linh hơn. Đối với sự kết hợp này, nên tránh tô phấn nhũ quá nhiều dưới đường lông mày và cũng không nên tô môi son đỏ rực nhé. Sự kết hợp không hài hoà đó sẽ làm khuôn mặt bạn giống chú hề hơn thôi. Dùng phấn ánh nhũ có màu vàng kim loại là sự chọn lựa tốt nhất cho đôi mắt khói.Phủ lên trên mí và phủ lớp nhẹ ở mi dưới, đôi mắt xám khói sẽ tăng thêm sự thu hút tuyệt vời.

Londo-Rimmel-Look-by-Amanda-Bruns-silver-and-balck-eyes

5.Nên thêm ít màu cho đôi má:

Với đôi má màu hồng tươi sẽ thêm điểm khi kết hợp với mắt khói.Bằng cách mỉm cười nhìn vào gương và tán nhẹ màu hồng lên gò má, gương mặt bạn sẽ lập tức xinh tươi và rạng rỡ ngay. Một lưu ý nhỏ là khi trang điểm mắt khói, bạn nhớ đừng làm đôi mắt xuất hiện những vòng tròn đen hoang dã trên mắt nhé.Hãy chỉ để màu xám khói trên đôi mắt cuốn hút cả ngày lẫn đêm thôi nhé.

bi-quyet-phan-tao-khoi-2

6.Không nên kẻ viền mắt quá dài:

Khi kẻ đường viền mắt nếu nó quá dày và gần đường tóc thì bạn cần phải làm sạch nó đi. Hãy kẻ viền mắt bắt đầu bằng một đường kẻ lót thật mỏng và tô đậm dần khi thấy thích hợp. Những chi tiết trên tuy đơn giản nhưng góp phần làm gợi lên nét đẹp trọn vẹn cho đôi mắt khói, các bạn đừng nên bỏ qua nhé. Chúc các bạn thành công với đôi mắt khói ấn tượng nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất