Thời trang

See now buy now: Một pha Win-Win cho thị trường mỹ phẩm

CINDY TRẦN
Chia sẻ

See now- Buy now trong ngành mỹ phẩm có một phen tưng bừng đón đầu xu hướng và nắm bắt thời cơ nhanh chóng!

Khi cả ngành công nghiệp thời trang đang vùng vẫy chạy đua với Tom Ford, Burberry và Tommy Hilfiger, và các nhãn thời trang indie khóc thét trước viễn cảnh bị “knock-out” trước sự thiếu hụt quy mô và tài chính để sản xuất đủ lượng hàng trước thế cuộc đổi thay bởi See now- Buy now, thì cả ngành mỹ phẩm có một phen tưng bừng đón đầu xu hướng và nắm bắt thời cơ nhanh chóng!

mypham-13

mypham-14 mypham-15 mypham-8

SEE NOW BUY NOW: THẾ CỤC ĐỔI THAY

Trước đây, nếu lỡ phải lòng một sắc son đỏ mới lạ trên sàn catwalk Fashion Week, các “tín đồ” làm đẹp phải loay hoay tự mix màu từ những thỏi son đang có, hoặc lùng sục khắp nơi để tìm những phiên bản tương đương. Còn nếu không, chỉ còn cách ngồi hóng 4-6 tháng sau để các hãng mỹ phẩm tung những sản phẩm đó lên kệ.

Thế nhưng bây giờ đã là thời See Now Buy Now. Các hãng mỹ phẩm cũng phải nhanh chân chạy đua để bắt kịp trào lưu. Chuyện khán giả thấy thích và muốn mua ngay những item xu hướng mới là điều dĩ nhiên! Thay vì chi tiền cho một chiếc túi hay bộ váy $3000 nóng hổi trên runway, một thỏi son, má hồng, hay palette màu mắt với giá $30-100 sẽ câu được số lượng người mua cao hơn hẳn!

mypham-21 mypham-22 mypham-17

NGƯỜI THẮNG, KẺ THUA

See Now Buy Now là bài toán khó cho ngành thời trang. Trái lại, ngành hàng mỹ phẩm và làm đẹp lại thong thả hơn khi họ đã quen với việc lên kế hoạch, dự đoán trào lưu, và sản xuất từ 1-2 năm trước khi tung ra bộ sưu tập mới. Do đó, khi trào lưu được khởi xướng trên sàn runway, các nhãn hàng đã trong tư thế sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu tăng vọt của người tiêu dùng. Tuy vậy, không phải thương hiệu làm đẹp nào cũng thắng đậm với See Now Buy Now bởi vì thắng lợi từ ý tưởng này phải gắn liền với fashion show của các nhà mốt lớn.

1. Team #1: Nhà mốt bán mỹ phẩm

Anna Sui, Chanel, Burberry, Tom Ford, Armani, Gucci, Givenchy… chắc hẳn sẽ “một công đôi việc” khi vừa bán được hàng thời trang, vừa thu lại một khoản khủng từ dòng makeup làm đẹp sau Fashion Week. Tuy không trực tiếp trưng bày hay giới thiệu các sản phẩm trên runway cho khán giả xem, nhưng hậu trường show diễn của các nhà mốt luôn tồn tại một góc riêng cho bộ sưu tập trang điểm/làm đẹp mới của thương hiệu để báo chí và các nhân vật có tầm ảnh hưởng cùng ngắm nghía và word-of-mouth khắp nơi.

mypham-19 mypham-2

2. Team #2: Các “ông trùm” sponsor

Ngoài các nhà mốt bán mỹ phẩm, các “ông lớn” ngành mỹ phẩm chuyên tài trợ cho các show thời trang cao cấp cũng gặt về ít nhiều quyền lợi. Tuy không hái doanh thu bán hàng trực tiếp từ show diễn, phòng Marketing của MAC, Redken, NARS, Bobbi Brown, và các tên tuổi tài trợ quen thuộc chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội mà PR và tung ra những sản phẩm đã được dùng trong show diễn. Chiến thuật này không những khiến tên tuổi các thương hiệu mỹ phẩm phủ kín báo in, báo mạng và social media của các influencer, doanh thu cũng sẽ tăng vọt khi các “tín đồ” mỹ phẩm chẳng cần suy nghĩ mà lao vào mua ngay cho kịp xu hướng.

mypham-3

mypham-6

Sản phẩm của MAC và NARS trên bàn trang điểm trong backstage của các Fashion Show

mypham-11

mypham-20

Yadim Carranza - Global Makeup Artist 2014 của Maybelline lại một lần nữa khiến khán giả đảo điên với sắc son đỏ Orange Shot của dòng son liquid Color Sensational Vivid Matte Liquid Lip ($7.99/cây) tại show diễn Jason Wu’s RTW Spring 2017.

Khi See Now Buy Now được khơi mào, nó trở thành động lực để các thương hiệu không được ngủ quên mà phải tăng tốc lên. Các hãng mỹ phẩm vừa có được doanh thu và lợi nhuận tức thời, mà những “tín đồ” làm đẹp cũng được mua loại son, phấn mắt, má hồng… mình để mắt tới trong Fashion Week ngay lập tức mà không phải chờ đợi! Với lĩnh vực sáng tạo trang phục thì đây vẫn là cái đề khó giải quyết, nhưng với thế giới mỹ phẩm thì See Now Buy Now chính là một trò chơi win-win cho cả hai phe cung và cầu.

Nội dung hợp tác cùng tạp chí 2!

Chia sẻ

Bài viết

CINDY TRẦN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất