Thời trang

Những sai lầm chăm sóc da ở độ tuổi 20 và 30 khác nhau như thế nào?

Thủy Linh
Chia sẻ

Nếu bạn đang ở trong độ tuổi 20 hoặc 30 thì hãy cùng xem xem mình có mắc những sai lầm dưới đây không nhé

slideshow-skincare-mistakes-002-skincare-mistakes-main

Cùng với thời gian, da chúng ta sẽ có những thay đổi nhất định kèm theo đó là hiện tượng lão hóa da. Những sai lầm trong chính thói quen chăm sóc da hàng ngày khiến làn da trở nên già đi một cách nhanh chóng.

 Nhiều người nghĩ rằng 20 tuổi là độ tuổi da đẹp tự nhiên ít cần chăm sóc để đến khi 30 tuổi mới vội vàng tìm cách để trẻ hóa làn da. Tuy nhiên dù có chăm chút cẩn thận đến đâu, ai trong chúng ta cũng sẽ mắc phải ít nhất một trong số những sai lầm dưới đây dù là 20 hay 30 tuổi. Vậy những sai lầm chăm sóc da ở độ tuổi 20 và 30 khác nhau như thế nào?

 Khi ta đôi mươi…

Sai lầm 1: Bỏ quên kem chống nắng. Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất của các cô gái, nhiều người tỏ ra khá coi thường và thậm chí không dùng kem chống nắng trong các bước dưỡng da ban ngày. Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút sẽ giúp hạn chế tối đa sự tác động của tia UV- kẻ thù của làn da và là tác nhân gây ra những vết nám, tàn nhang và thậm chí là làm xuất hiện những nếp nhăn. Đối với các cô gái ngại phải cùng một lúc bôi quá nhiều thứ lên mặt, các sản phẩm kem nền có chỉ số chống nắng cao sẽ là sự lựa chọn thích hợp.

slideshow-skincare-mistakes-016-skincare-mistakes-main

Bôi kem chống nắng 2 tiếng/ lần và kể cả trong mùa đông vẫn nên kết thân với kem chống nắng để làn da được bảo vệ một cách hoàn hảo.

Sai lầm 2: Không vệ sinh điện thoại sạch sẽ. Nghe qua tưởng chừng không liên quan đến việc chăm sóc da thế nhưng việc nghe điện thoại sẽ khiến những vi khuẩn từ điện thoại “được đà” kết hợp với các bụi bẩn và cả lớp trang điểm trên mặt bạn gây ra mụn.

slideshow-skincare-mistakes-003-skincare-mistakes-main

Hãy để ý vệ sinh chiếc điện thoại hoặc có thói quen nghe tai nghe, loa ngoài mỗi khi có điện thoại để ngăn chặn những vi khuẩn có cơ hội tấn công làn da

Sai lầm 3: Điều trị mụn như cách đã làm ở tuổi dậy thì. Vào giai đoạn dậy thì, mụn xuất hiện là do sự thay đổi tiết hoocmon còn khi bạn 20 tuổi mụn không chỉ đơn giản là sự thay đổi nội tiết, thậm chí lúc này da đã bắt đầu khô và mỏng hơn. Vì vậy thay bằng việc sử dụng các mỹ phẩm trị mụn có chứa benzoyl peroxide và axit salicylic không đem lại hiệu quả bạn có thể sử dụng sản phẩm có cấu tạo từ niacinamide để điều trị mụn được tốt hơn.

slideshow-skincare-mistakes-014-skincare-mistakes-main

Việc tùy tiện nặn mụn ở độ tuổi 20 cũng là điều sai lầm bởi sẽ gây nên sẹo và khiến da bị mất đi tính đàn hồi.

Sai lầm 4: Không sử dụng những sản phẩm chống lão hóa. Có thể ở độ tuổi 20 bạn sẽ không nhìn thấy một nếp nhăn nào trên khuôn mặt nhưng điều đó không có nghĩa là sự lão hóa không diễn ra.. Ở độ tuổi 20 khi da vẫn ở độ tuổi “trẻ trung” bạn nên dùng những sản phẩm serum hoặc kem dưỡng ẩm có chứa chất retinol- đây được coi là dưỡng chất vàng trong việc làm giảm nếp nhăn, giúp da trở nên tươi sáng hơn.

slideshow-skincare-mistakes-006-skincare-mistakes-main

Hãy sử dụng những kem dưỡng có chứa thành phần chống lão hóa càng sớm càng tốt, điều đó không hề sớm hoặc thừa khi bạn ở độ tuổi 20.

Sai lầm 5: Thức quá khuya. Nếu vẫn chưa đến độ tuổi 30 bạn sẽ chưa ý thức được việc ngủ muộn ảnh hưởng nghiêm trọng như thế nào đến làn da. Sau này, chỉ riêng việc vùng da quanh mắt sẽ bị nhăn nheo và lão hóa cực nhanh cũng sẽ khiến bạn phải hối hận chỉ vì những ngày thức quá khuya.

slideshow-skincare-mistakes-015-skincare-mistakes-main

Hãy đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc để làn da luôn hồng hào và rạng rỡ là lời khuyên tốt nhất dành cho những cô gái 20.

Và khi ta 30…

Sai lầm 1: Bỏ quên việc chăm sóc da. Có một thực tế là khi 20 tuổi bạn dành khá nhiều thời gian để chăm chút cho làn da, nhưng đến năm 30 tuổi công việc quá bận rộn khiến bạn quên luôn việc phải bôi kem dưỡng da hàng ngày. Điều này sẽ gây hại cực kì đến làn da.Vì vậy, nếu không muốn làn da bị xuống cấp trầm trọng hãy dành một chút thời gian bôi kem chống nắng ban ngày và kem dưỡng có chứa retinol vào ban đêm.

slideshow-skincare-mistakes-008-skincare-mistakes-main

Thử tưởng tượng sau một ngày làm việc, tiệc tùng tại công ty, về đến nhà quá mệt mỏi và bạn quên luôn cả việc tẩy trang, điều này hoàn toàn có thể xảy ra đối với các cô gái 30.

Sai lầm 2: Không thay đổi những sản phẩm dưỡng da. Bạn nghĩ rằng những sản phẩm quen thuộc là tốt nhất? Nhưng không, khi bạn ở độ tuổi 30 sẽ trở nên khô hơn, các collagen được sản xuất ít hơn vì vậy lúc này những sản phẩm dưỡng da ở tuổi 20 sẽ không còn phù hợp nữa. Thay vào đó, hãy lựa chọn những sản phẩm dưỡng da có thể giúp bạn giải quyết các nếp nhăn, tàn nhan…- những vấn đề về da mà phụ nữ 30 phải đối mặt

slideshow-skincare-mistakes-009-skincare-mistakes-main

Bạn sẽ nhận ra rằng không thể sử dụng những sản phẩm dưỡng da như khi 20 được nữa

Sai lầm 3: Lạm dụng tẩy tế bào chết. Khi bạn 20, việc tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần sẽ giúp da trở nên rạng rỡ và trắng sáng hơn nhưng đến khi 30 bạn nên ngừng việc đó lại bởi da ở độ tuổi 30 đã mất dần đi tính đàn hồi cũng như mỏng đi, bởi vậy việc tẩy tế bào chết nhiều lần sẽ làm da bị mỏng đi và đáng sợ hơn là làm tăng nguy cơ xuất hiện của các nếp nhăn. H

slideshow-skincare-mistakes-010-skincare-mistakes-main

Hãy sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa axit glycolic và sử dụng serum hoặc kem dưỡng ẩm để giữ duy trì độ ẩm ngay sau đó.

Dù đang ở độ tuổi nào, cũng nên chăm sóc cẩn thận để da luôn duy trì được sự căng bóng và rạng rỡ nhé các cô gái.

Nguồn: Glamour

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất