Thời trang

Những điều đặc biệt không phải ai cũng biết về 'ông lớn' MAC

Thủy Linh
Chia sẻ

Bạn là tín đồ của MAC? Không có sản phẩm nào của "ông lớn" ngành mỹ phẩm mà bạn chưa dùng qua? Thế nhưng chưa chắc bạn đã biết rõ những điều mà không phải ai cũng biết này đâu nhé!

Cái tên MAC đã trở nên quá quen thuộc đối với các tín đồ làm đẹp trên khắp Thế giới, hầu như cô gái nào cũng đã từng sở hữu ít nhất một sản phẩm của MAC, có những nàng còn có hẳn những bộ sưu tập từ 1001 thỏi son đến các sản phẩm trang điểm thông thường kem lót, kem nền, phấn phủ…Thế nhưng những câu chuyện đằng sau thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích nhất Thế giới này thì không phải ai cũng biết đâu nhé.

gettyimages-613933136

MAC có những câu chuyện bên lề mà ít ai biết tới

Thương hiệu MAC được thành lập bởi một chuyên gia trang điểm và một nhiếp ảnh gia. Thực chất MAC không phải được lấy cảm hứng từ cái gì đó hoa mỹ mà chỉ đơn giản là do thấy khó chịu vì lớp trang điểm của người mẫu khi lên ảnh không hề đẹp mà Frank Angelo- một chuyên viên trang điểm và Frank Toskan- một nhiếp ảnh gia đã nảy ra ý tưởng tạo ra những sản phẩm trang điểm chuyên nghiệp. Một điều thú vị đó là sản phẩm MAC đầu tiên được tạo ra trong căn bếp và vỏ ngoài mang màu đen bởi vậy tone màu chủ đạo của MAC là màu đen đến tận bây giờ

top-10-mac

MAC được thành lập bởi một chuyên gia trang điểm và một nhiếp ảnh gia

Một trong những bước ngoặt lớn của “ông lớn” này là khi Madonna sử dụng son môi của MAC.  Vào khoảng thời gian cuối thập niên 80, Madonna là người gây được sức ảnh hưởng khá lớn chính vì vậy khi Madonna sử dụng son môi đỏ của MAC và mặc chiếc áo phông MAC đã lập tức đưa tên tuổi MAC đến gần hơn với tất cả mọi người, thương hiệu MAC dần được chú ý và là bước đệm để trở thành hãng mỹ phẩm top đầu như hiện nay.

RuPaul là người phát ngôn đầu tiên của chiến dịch Viva Glam vào năm 1994. Nếu như các hãng mỹ phẩm khác đều lựa chọn những siêu mẫu xinh đẹp làm gương mặt đại diện thì MAC lại không đi theo con đường đó, những nghệ sĩ được MAC lựa chọn thường là những người có cá tính mạnh và khá dị. RuPaul- người mẫu hai giới tính là cái tên đầu tiên được MAC lựa chọn để làm người phát ngôn cho chiến dịch Viva Glam.

grid-cell-7642-1375291114-14

Người mẫu hai giới RuPaul được lựa chọn trở thành gương mặt đại diện đầu tiên của chiến dịch MAC Viva Glam

Kể từ khi bắt đầu vào năm 1994, chiến dịch Viva Glam đã giúp doanh thu của MAC tăng lên 380 triệu USD. Ban đầu, Viva Glam được thành lập như một chiến dịch giúp moi người nâng cao nhận thức về HIV AIDS, doanh thu của MAC thu được từ chiến dịch này cũng dùng để ủng hộ những nạn nhân bị nhiễm HIV AIDS. Chính vì tính nhân văn nên chiến dịch này nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người đưa tên tuổi của MAC bay xa hơn rất nhiều. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu cũng đã tham gia vào chiến dịch Viva Glam, bao gồm Lady Gaga, Nicki Minaj, Miley Cyrus,…

nhung-cay-son-hot-nhat-2014

Rihanna cùng rất nhiều ngôi sao nổi tiếng khác như Lady Gaga, Nicki Minaj, Miley Cyrus đã tham gia chiến dịch Viva Glam của MAC

MAC luôn dẫn đầu danh sách hãng mỹ phẩm có số lượng bán ra nhiều nhất và đánh bại một loạt các hãng mỹ phẩm tầm trung khác. Khảo sát của NPD Group đã khẳng định điều này khi son MAC bán chạy hơn cả dòng son L'Absolu Rouge của Lancôme và Pure Color của Estee Lauder. Hiện nay các hệ thống showroom MAC đã phủ sóng trên khắp Thế giới, có mặt tại 106 quốc gia.

son-mac-5

Son MAC luôn lọt top các thỏi son bán chạy nhất mọi thời đại

Nhân vật chính trong bộ phim “Black Swan” nổi tiếng hầu hết trang điểm bằng các sản phẩm của MAC. JudyChin- chuyên gia trang điểm chính của “Black Swan” tiết lộ rằng bà sử dụng hầu hêt các sản phẩm của MAC để tạo nên vẻ bí ẩn, cuốn hút của nhân vật của Natalie.

the_black_swan_by_adonihs-d3ajfdz

Nhân vật trong bộ phim “Black Swan” hầu hết đều sử dụng mỹ phẩm MAC khi trang điểm

Người chịu trách nhiệm sáng tạo các màu sắc và chủ đề cho các Bộ sưu tập chính của MAC là đàn ông. Năm 1998, Estée Lauder đã mua lại thương hiệu MAC và James Gager trở thành giám đốc sáng tạo và là người chịu trách nhiệm chính trong việc tạo ra các màu sắc và chủ đề cho những Bộ sưu tập của thương hiệu MAC. James Gager tiết lộ rằng ông không hề có hứng thú với việc tạo ra những thứ gì đẹp đẽ thông thường, thậm chí còn cảm thấy nhàm chán, bởi vậy những sản phẩm của MAC thường mang vẻ đẹp độc đáo khó lẫn.

my-pham-m-a-c-4-800x580

Chân dung James Gager- giám đốc sáng tạo của MAC

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất