Đẹp

Nắng nóng đến 40 độ ư? Tóc sẽ chẳng bao giờ bết dính nếu biết cách

Lê Hằng
Chia sẻ

Nếu bạn đang phải đối mặt với cơn ác mộng vừa gội đầu xong đã bết dính của mùa hè nhưng chẳng biết phải làm thế nào thì hãy tham khảo những bí quyết siêu đơn giản dưới đây nhé!

Mùa hè nóng nực là cơn ác mộng của mọi cô gái bởi mái tóc bết dầu do mồ hôi tiết ra quá nhiều. Tệ hơn là mái tóc bết không chỉ trông thiếu sạch sẽ mà còn kém bồng bềnh, nhìn mỏng hơn và dính sát vào mặt khiến mặt bạn trông to hơn.

woman with a dirty hair with disgust and surprize on her face

Làm bạn với lược răng thưa

Lược răng thưa sẽ khắc phục tình trạng cọ xát và kích thích da đầu khi chải, từ đó giúp chân tóc khô thoáng, bớt tiết dầu và bết dính. Khi chải nên nhẹ nhàng để tóc không bị kéo vào sát da đầu, giúp mái tóc giữ được độ bồng bềnh tự nhiên.

toc1

Sử dụng dầu gội chuyên biệt cho tóc nhờn

Với nhiệt độ cao vào mùa hè thì các sản phẩm dầu gội bổ sung nhiều dưỡng chất, dưỡng ẩm …sẽ khiến tóc bị nặng, dư thừa chất dưỡng và gây nên tình trạng bết dầu.

toc3

Thay vào đó, các sản phẩm có thành phần tinh khiết, cơ bản với độ pH cân bằng có chức năng giúp tóc sạch, bớt bết dầu sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Hãy chắc chắn bạn dùng dầu xả đúng cách

Dư thừa dầu xả trên da đầu cũng là một trong những lý do hàng đầu khiến tóc nhanh bết. Bạn chỉ nên thoa dầu xả từ phần tai trở xuống và xả thật sạch để mái tóc luôn khô thoáng, bồng bềnh.

toc5

3 quy tắc gội đầu cần nhớ

Thứ 1, sai lầm mà nhiều cô nàng mắc phải là ngày nào cũng gội đầu với hy vọng mái tóc sẽ không bết dính. Thế nhưng trên thực tế, gội đầu mỗi ngày sẽ lấy đi chất dầu tự nhiên trên da đầu, kích thích tuyến nhờn hoạt động nhiều hơn và hệ quả là tóc ngày càng bết dính.

toc6

Thứ 2, chà xát khi gội đầu cũng là 1 lý do khiến tóc nhanh bết hơn. Nhiều người nghĩ cọ xát sẽ làm sạch tóc nhưng hành động này chỉ càng kích thích tuyến nhờn tiết ra mạnh mẽ hơn mà thôi.

toc7

Cuối cùng, tuyệt đối không nên dùng nước nóng để gội đầu bởi nó khiến chân tóc trên da đầu nở rộng, tăng tiết nhờn. Thay vào đó, nước ấm hay lạnh sẽ là sự lựa chọn thông minh.

toc4

Chọn kiểu tóc thông minh

Nếu tóc xõa khiến bạn thường xuyên phải vuốt, da đầu theo đó nhanh bị bẩn thì các kiểu cột gọn gàng và đơn giản sẽ giảm thiểu tình trạng này. So với tóc thẳng, các kiểu tóc xoăn cũng lâu bị bết dầu hơn hẳn do cấu trúc thoáng của chúng.

50d257f17486c047f94a356a25df2341

Những kiểu tóc gọn gàng như buộc đuôi ngựa cao…

Free People

… hay tết gọn như thế này sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp tóc bớt bết

Chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung đầy đủ vitamin B, C, E …protein, omega-3, sắt, kẽm … và cắt giảm bớt lượng thực phẩm nhiều dầu mỡ, uống đủ nước sẽ giúp mái tóc khô ráo, bớt tiết dầu hiệu quả.

Gội lần cuối với chanh

Nếu đã áp dụng hết những cách trên nhưng tình trạng tóc bết dầu vẫn không hề bớt thì hãy sử dụng chanh ở lần gội cuối xem sao.

Rất đơn giản, sau khi gội với dầu xả, dùng nước cốt 1 quả chanh thoa lên tóc kết hợp với massage nhẹ nhàng 2-3 phút rồi xả lại với nước mát là xong. Axit tự nhiên có trong chanh sẽ giúp tóc sạch, khỏe mà lâu bị bết.

Limequats (cross: kumquat and lime)

Limequats (cross: kumquat and lime)

Lưu ý:

Ngoài ra, trong trường hợp mái tóc bết dầu mà bạn không kịp gội, hãy sử dụng dầu gội khô hoặc phấn rôm để làm sạch tóc trong tích tắc.

Me, You, and Hayley LaRue

Chia sẻ

Bài viết

Lê Hằng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất