Thời trang

Gisele Bündchen, Madonna, Michelle Williams… Nói gì về yoga?

Chia sẻ

Ngoài việc giúp tinh thần thư thái, giải tỏa căng thẳng, yoga còn giúp bạn lưu giữ vẻ đẹp của tuổi thanh xuân

1

Yoga là một nghệ thuật cổ xưa có nền tảng khoa học nghiên cứu về thể xác và tâm trí con người của Ấn Độ. Cách đây 5.000 năm, những người luyện yoga đã có thể chạm được vào sức mạnh mà yoga mang lại cho tinh thần cũng như thể chất. Về thể chất, yoga giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt, khỏe mạnh và tăng tính bền. Về tinh thần, yoga dạy bạn cách đối mặt với căng thẳng bằng cách nuôi dưỡng sự thoải mái về tinh thần, cho dù bạn ở trạng thái tiêu cực hay tích cực. Ở lĩnh vực tâm lý, chỉ cần một vài động tác, yoga giúp an thần thông qua khả năng nâng cao nhận thức và cảm giác.

Những người nổi tiếng thường xuyên phải đối mặt với áp lực công việc hoặc scandal… khiến tinh thần luôn trong tình trạng căng thẳng. Nhiều người trong số họ đã tìm thấy một giải pháp ổn định tâm lý hiệu quả và lành mạnh từ yoga. Dưới đây là những gì mà các ngôi sao nói về bộ môn “ngôi sao” này.

Gisele Bündchen

Gisele Bündchen

Gisele Bündchen

Chân dài đắt giá nhất hành tinh vừa tuyên bố giã từ sàn diễn gần đây, Gisele Bündchen, là tín đồ trung thành của anusara và prenatal yoga. Anusara là tổ hợp các tư thế khó, đòi hỏi người tập phải có hiểu biết thấu đáo về cơ chế sinh học và yếu tố tinh thần. Các động tác phải được thực hiện với độ chính xác tuyệt đối, đặc biệt ở vị trí đặt tay, chân và cách kết hợp nhịp thở. Anusara yoga là bài tập giúp giảm stress và chống trầm cảm hữu hiệu. Cựu siêu mẫu chia sẻ: “Tôi xem việc ngồi thiền như là một phương pháp giúp tôi tĩnh tâm. Cuộc sống luôn khiến ta phải tiến về phía trước một cách vội vã, luôn có những biến động khiến bạn quay cuồng. Yoga chính là cách để bạn tập trung và nhìn lại mình”. Gisele Bündchen tập yoga rất đều đặn với cường độ 3 hoặc 4 buổi/ tuần, mỗi lần tập khoảng 15 phút. Thỉnh thoảng trên instagram, Gisele Bündchen thường hay khoe những tấm hình cô tập yoga mọi nơi trong nhà mình.

Matthew McConaughey

Matthew McConaughey

Matthew McConaughey

Bikram yoga được xem là phương pháp giải độc cơ thể thông qua các động tác kéo dài và uốn dẻo các chi của hệ vận động, được biết đến với cái tên “yoga nóng”. Bộ môn này được phát triển từ những năm đầu thập niên 1970 do Bikram Choudhury sáng lập. Ông là người đã làm quen với yoga từ năm 20 tuổi. Bikram yoga là một bộ gồm 26 tư thế tập được thực hiện theo một trình tự nhất định trong môi trường nhiệt độ từ 35°C đến 40°C, kéo dài trong vòng 90 phút. Nam diễn viên điển trai Matthew McConaughey chính là tín đồ của bộ môn này. Anh chia sẻ “Luyện tập yoga giúp cơ chắc khỏe và tốt hơn bất cứ bộ môn nào khác vì đây là một dạng luyện tập tốt cho thể chất và là bài thuốc hữu hiệu cho tinh thần. Nó cho bạn cảm giác bay bổng trong thế giới của riêng mình”. Matthew chọn hot yoga một phần cũng vì thói quen. Anh sinh ra và lớn lên ở Texas, nơi nhiệt độ trung bình thường là 35°C, những ngày mùa hè còn có thể nóng hơn. Tập Bikram yoga, anh chỉ cần luyện tập trong phòng cũng đã đạt nhiệt độ yêu cầu của bộ môn. Thời gian cho mỗi lần tập kéo dài 90 phút. Đối với McConaughey, yoga cũng là một phong cách sống. Bạn không là một vận động viên chuyên nghiệp nhưng yoga cũng có thể cho bạn một thể chất và tinh thần tốt nhất có thể.

Michelle Williams

Michelle Williams

Michelle Williams

Michelle Williams, ngôi sao của các bộ phim như Blue Valentine (2010), Brokeback Mountain (2005), My week with Marilyn (2011)… là một người có niềm tin mạnh mẽ về sức mạnh hàn gắn của yoga. Michelle chia sẻ: “Yoga cho tôi một cảm giác thư thái mà không gì có thể đem lại. Nó giúp tôi trở thành con người tốt và một người mẹ đặc biệt”. Nữ diễn viên 34 tuổi cũng rất cảm ơn yoga đã khỏi nguồn cho cô đồng sáng lập The Yoga for Single Moms Project vào năm 2011 ở Boston, Massachusetts. Yoga đã giúp cô đối mặt với cái chết của bạn trai, diễn viên Heath Ledger. Và sau đó cô muốn thay đổi mình để đến gặp con gái. Vì thế, cô đã thực hiện một chương trình luyện yoga mà bạn có thể tập bất cứ khi
nào có thời gian rảnh. Sau một ngày làm việc, Michelle vẫn luôn dồi dào năng lượng để trở về nhà, chơi đùa cùng con gái, nấu ăn và tận hưởng cuộc sống.

Madonna

Madonna

Madonna

Madonna yêu bộ môn Ashtanga yoga. Đây là bộ môn được ví như một nguồn sức mạnh cho những ai muốn được sống 150% sinh lực. Ashtanga yoga giúp khơi dậy nội lực một cách mạnh mẽ. Các bài tập của ashtanga yoga là sự kết hợp giữa các tư thế, mỗi động tác phối hợp với một nhịp thở, đều đặn trong khoảng một giờ và kết thúc bằng sự thư giãn hoàn toàn. Nữ ca sỹ luôn khiến mọi người ngưỡng mộ vì vóc dáng và cơ bắp săn chắc. Đó là kết quả của việc luyện tập cao độ trong 2 giờ và thực hiện 5 buổi/tuần. Cô có một tuyên bố khá nổi tiếng: “Yoga là một phép ẩn dụ của cuộc sống. Bạn không thể vội vàng mà phải nắm bắt thật từ từ. Bạn không thể bỏ qua một bước để sang bước khác. Bạn phải tìm ra chính mình ở mỗi tình huống. Bạn chỉ cần thở và hãy để mọi thứ tự nó diễn ra. Đó là một bài tập cho tinh thần, cho cơ thể và cho cả tâm hồn”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất