Đẹp

Điều gì sẽ xảy ra với da của bạn khi chạy bộ?

Sương Mai
Chia sẻ

Những ích lợi của việc chạy bộ là không thể kể xiết, nhất là với sức khỏe và sự thon gọn của cơ thể. Nhưng bạn có biết rằng, chạy bộ cũng sẽ đem đến những lợi ích kì diệu cho da của bạn?

Không ai có thể phủ nhận lợi ích của việc chạy bộ : Nó có thể giảm bớt nguy cơ bệnh tim mạch của bạn, làm cơ thể chắc khoẻ và khiến tâm trạng bạn khoan khoái hơn. Nhưng có bao giờ bạn trở về từ buổi luyện tập thể lực và tự hỏi : những gì đang xảy ra với mặt mình? Liệu có gì ảnh hưởng đến elastin, mao mạch, và vết chân chim ở đuôi mắt? Hãy lắng nghe những câu trả lời từ chuyên gia để có thêm cho mình những kiến thức tốt nhất.

Khuôn mặt đỏ lên do chạy bộ là một phản ứng thông thường của cơ thể khi tập luyện

Ai cũng mong muốn trông thật quyến rũ mọi lúc mọi nơi nhưng sự thật là khi chạy bộ chúng ta trông mệt mỏi hơn rất nhiều. Phản ứng này là hoàn toàn bình thường và ko có gì độc hại. Bác sĩ Marc Glashofer - bác sĩ phẫu thuật ung thư da ở New Jersey đã khẳng định điều đó. Khi bạn chạy, mạch máu của bạn sẽ giãn ra để tỏa nhiệt dẫn đến hiện tượng da bị đỏ ửng lên.

Hoàn toàn không cần lo lắng về khuôn mặt đỏ ửng khi chạy bộ

Hoàn toàn không cần lo lắng về khuôn mặt đỏ ửng khi chạy bộ. Và khuôn mặt đỏ ửng cũng sẽ dần hết khi bạn bình tĩnh lại

Những bị bệnh về da mãn tính cần cẩn thận khi chạy bộ: 
Một cảnh báo nhỏ dành cho bạn, đó là mạch máu giãn nở có thể khiến tình hình một số bệnh về da tệ hơn, đặc biệt là những bệnh mãn tính như là mụn trứng cá đỏ. Bác sĩ da liễu ở New York Melissa Kanchanapoomi Levin đã kiểm chứng thông tin này.
Điều này không có nghĩa người bị trứng cá lâu năm thì không nên chạy, nhưng khi chạy họ nên mang trong mình một tấm vải lạnh để luôn cân bằng nhiệt độ của cơ thể. Ngoài ra, họ cần ghi nhớ việc mang theo nước và liên tục cấp nước cho cơ thể.

Tuy nhiên, việc luyện tập thường xuyên sẽ giúp giảm căng thẳng nên cũng góp phần cải thiện tình hình của những bệnh về da khác như chàm hoặc vảy nến.

Chạy bộ tương ứng với một liệu trình chăm sóc da:

Bạn có thể không tin, nhưng điều này đã được các chuyên gia khẳng định. Một vòng chạy khoảng 5 dặm có thể tương ứng với một liệu trình phục hồi da cho bạn. Nó giúp gia tăng tuần hoàn máu, tốt cho tim mạch, và giúp các chất dinh dưỡng đến da một cách thuận tiện hơn, thậm chí giúp phục hồi những tổn thương trên da nữa. Ngoài ra, nó còn làm chậm lại quá trình lão hóa da của bạn.

Thay vì spa, bạn có thể chạy bộ để vừa khỏe hơn vừa đẹp da hơn

Thay vì spa, bạn có thể chạy bộ để vừa khỏe hơn vừa đẹp da hơn

Ngoài ra, vì chạy bộ sẽ khiến bạn đổ nhiều mồ hôi, nên khá nhiều độc tố trên da của bạn cũng sẽ đi ra ngoài theo cách đó. Nó tốt cho da và đồng thời tốt cho tinh thần của bạn. Tế bào da sẽ phục hồi nhanh hơn khá nhiều.

Không đổ được mồ hôi sẽ khiến da bạn bị bức bí:
Mồ hôi thực chất là vô trùng, và chúng ta cần đổ mồ hôi để điều hòa thân nhiệt - làm mát cơ thể. Da của bạn hoàn toàn an toàn khi bạn đổ mồ hôi. Nếu bạn không bao giờ đổ mồ hôi, bạn nên lo lắng cho da của mình. Da bị bức bí dễ khiến cho bạn mụn nhọt và gây bít lỗ chân lông.

Chính vì thế, bạn cần chạy bộ. Sự ma sát xảy ra giữa da của bạn trong quá trình tập luyện thể lực sẽ kích thích sản xuất dầu dư thừa, giải quyết sự tắc nghẽn trên lỗ chân lông của bạn.

Chính vì thế, bạn cần chạy bộ. Sự ma sát xảy ra giữa da của bạn trong quá trình tập luyện thể lực sẽ kích thích sản xuất dầu dư thừa, giải quyết sự tắc nghẽn trên lỗ chân lông của bạn.

Bạn cần tẩy trang trước khi chạy và rửa sạch mặt sau khi chạy:

1 buổi luyện tập thể lực như chạy bộ sẽ chỉ có thể phát huy tác dụng tốt nhất khi bạn để cho da mình được 'hít thở' trong quá trình tập luyện. Vì vậy, lớp trang điểm dày cộm sẽ không cần thiết trong lúc này. Nhưng đừng bỏ qua kem chống nắng khi chạy bộ để giữ cho da của bạn được an toàn nhất có thể, nếu không nguy cơ ung thư da sẽ là rất cao nếu bạn để da của mình 'phơi' dưới nắng nhiều ngày liền.

Chạy bộ vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, gọn gàng, lại vừa có những công dụng 'kì diệu' đối với da của bạn nữa. Bạn còn chờ gì mà không chạy bộ? 

Chạy bộ vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, gọn gàng, lại vừa có những công dụng 'kì diệu' đối với da của bạn nữa. Bạn còn chờ gì mà không chạy bộ?

Chia sẻ

Bài viết

Sương Mai

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất