Thời trang

Chỉ trong 2 phút, khám phá ngay các kiểu tóc của người Mỹ suốt 103 năm qua!

Sương Mai
Chia sẻ

Với 120 giây ngắn ngủi bạn có thể làm được gì? Chưa tô xong hết son môi, chưa kẻ được hết đôi mắt, chưa buộc xong mái tóc thật gọn gàng ấn tượng.. nhưng hoàn toàn có thể dành để xem video này và khám phá các kiểu tóc của người Mỹ suốt 103 năm qua!

Những kiểu tóc không chỉ phán ánh xu hướng thẩm mỹ của từng giai đoạn, mà còn thể hiện một nét văn hóa đẹp trong từng thời kì lịch sử. Có những kiểu tóc gắn liền với những câu chuyện thú vị về văn hóa.

Hãy thử ngược dòng thời gian khám phá những kiểu tóc để xem bạn biết và quen thuộc với bao nhiêu trong số này nhé !

1910s. Gibson Girl

kieu-toc-my-2

Thập niên 1910 có vẻ đẹp đặc trưng là những cô gái có thân hình đồng hồ cát, sở hữu vòng một và vòng ba nở nang, đầy đặn, vòng hai thon nhỏ, gọn gàng.

Thời này, ở Mỹ, có một vị họa sĩ rất nổi tiếng tên là Charles Dana Gibson. Trong thập niên đầu của thế kỷ 20, khi nhiếp ảnh báo chí vẫn còn là điều xa xỉ, để minh họa cho các bài viết, người ta vẫn còn sử dụng bản vẽ tay, Charles Dana Gibson nổi lên bởi ông là họa sĩ vẽ minh họa đình đám nhất trong làng báo Mỹ thời bấy giờ. Gibson chuyên vẽ phụ nữ. Những bức vẽ gợi cảm của ông được đặt một cái tên riêng, đó là “Gibson Girl” (Cô gái của Gibson).

Lâu dần, cụm từ “Gibson Girl” trở thành một danh từ riêng chỉ những cô gái Mỹ của thập niên này.

kieu-toc-my-3

Giai đoạn này, kiểu tóc của họ được bới cao gọn gàng, khoe trọn vầng trán và khuôn mặt. Phần tóc đằng sau được để phồng tạo sự kiêu sa, sang trọng.

kieu-toc-my-4

Kiểu tóc này cũng có những sự biến hóa linh hoạt ở phần tóc mái hoặc cách tạo búi tóc đằng sau.

1920s. Sereve Bob

Vào giai đoạn này, chuyện một người phụ nữ quyết định cắt ngắn mái tóc của mình thực sự là một vấn đề khá lớn. Nhiều người tin rằng, mái tóc dài đem lại sự quyến rũ nữ tính cho phái nữ, còn mái tóc ngắn thì không.

Thời điểm ấy, một truyện ngắn của F. Scott Fitzgerald ra đời và nhận được nhiều sự quan tâm, truyện có tên gọi: “Bernice Bobs Her Hair.” kể về Bernice - cô gái bị lừa cắt ngắn mái tóc của mình và trở nên bị xa lánh. Sau đó, nhiều tạp chí đã đăng tải câu chuyện kèm theo câu hỏi ngắn gọn: “To Bob or not to Bob?” ( có thể hiểu đơn giản là: Cắt tóc ngắn hay không? ).

kieu-toc-my-5

Ca sỹ/diễn viên Mary Castle là người đầu tiên quyết định chọn “To Bob” và cho rằng: Cắt ngắn mái tóc cũng chính là cắt đi rất nhiều những sợi dây trói vô hình đang ràng buộc người phụ nữ. Mary muốn giải thoát mái tóc, cũng là giải thoát chính mình để tìm sự tự do

Nhiều người cho rằng Mary Castle trông rất thông minh và xinh đẹp với mái tóc ngắn, dù cho đó không phải là chuẩn cái đẹp trong giai đoạn này. Nhưng sau đó, khá nhiều người đã đến quyết định chọn “Bob”.

kieu-toc-my-6

Đây cũng là kiểu tóc ngắn khá thịnh hành và vẫn luôn có xu hướng hot trở lại bất cứ lúc nào.

kieu-toc-my-7

Hiện tại, rất nhiều cô gái Việt vẫn yêu thích kiểu tóc này. Mới đây, thí sinh hot nhất The Face Mai Ngô cũng gây sốt khi cắt ngắn mái tóc dài quen thuộc và xuất hiện với tóc bob

1930s. The Conk

kieu-toc-my-8

Kiểu tóc của những quý ông trong giai đoạn này khá lịch lãm và gọn gàng. Tóc được hất ngược ra sau và vuốt nếp thẳng

kieu-toc-my-9

Kiểu tóc này cực kì đơn giản nhưng không hề đơn điệu và được khá nhiều những nghệ sĩ nổi tiếng thời bấy giờ ưa chuộng.

Ngày nay, bạn sẽ thấy vẫn còn khá nhiều nam giới ưa thích kiểu tóc này, đặc biệt là những anh chàng mang xu hướng hoài cổ hoặc những người thích sự đơn giản.

1940s. Victory Rolls

Đây là kiểu tóc cực kì phù hợp với phong cách mang đậm chất cổ điển, lịch sự. Kiểu tóc xoăn lọn này đem lại cho phái đẹp vẻ ngoài kiêu sa, quyến rũ và cho đến bây giờ vẫn rất được ưa thích, đặc biệt trong những bữa tiệc. Những quý cô “vintage” không thể nào bỏ qua kiểu tóc này!

kieu-toc-my-10

Nó khá phù hợp với màu son đậm

kieu-toc-my-11

Ảnh 11. Kiểu tóc này vẫn được yêu thích cho đến ngày nay

kieu-toc-my-12

Và có nhiều sự linh hoạt biến đổi

Bạn cũng nên cân nhắc khi chọn kiểu tóc này, bởi nó thường sẽ khiến bạn trông già hơn bình thường một xíu đó!

Bạn có thể tham khảo cách thực hiện kiểu tóc này qua video sau:

1950s. Pompadour

Kiểu tóc này được đặt theo tên của Madame de Pompadour - nhân tình một thời của vua Louis XV. Về cơ bản, đây là kiểu tóc hất ngược ra đằng sau - đầy uy quyền và mạnh mẽ. Nam giới cũng có thể để chút mái xoăn để tăng sự quyến rũ. Kiểu tóc này có thể áp dụng được cho cả nam giới lẫn nữ giới, với nhiều sự biến hóa đa dạng. Nó cũng không hề lỗi thời ngay cả trong thế kỉ 21.

kieu-toc-my-13

Nam cực kì lịch lãm..

kieu-toc-my-14

Ảnh 14. Còn nữ cũng quá quyến rũ với kiểu tóc này

kieu-toc-my-15

Kể cả trong thời điểm hiện tại, đây vẫn là một trong những kiểu tóc góp phần tạo nên diện mạo hoàn hảo cho các quý ông

Nếu bạn nữ nào có hứng thú với kiểu tóc này, bạn có thể tham khảo video sau:

1960s. Beehive

Kiểu tóc này được ví như một tổ ong, bởi phần tóc dài được cố định trong hình dạng cuống nón trên đỉnh đầu - nhìn hơi giống đặc điểm của tổ ong. Ngoài ra, kiểu tóc này cũng được gọi là B-52 bởi có nhiều nét tương đồng với chiếc máy bay này.

kieu-toc-my-16

Phong cách này đã cực kì thịnh hành tại Mỹ và các nước phương Tây trong những năm 60.

kieu-toc-my-17

Kiểu tóc này không hợp lắm trong những ngày thường nhật, nhưng sẽ cực kì nổi bật khi bạn đi những sự kiện quan trọng với váy vóc cầu kì.

Bạn có thể hô biến kiểu tóc này theo video sau:

1970s. Afro / Mohawk

Đây là giai đoạn duy nhất được đề cập tới 2 kiểu tóc phổ biến.

kieu-toc-my-18

Afro là kiểu tóc xoăn xù mì cực kì cá tính và nổi bật , hướng đến vẻ đẹp tự nhiên và có phần hoang dã, phóng khoáng.

kieu-toc-my-19

Rõ ràng với kiểu tóc này, không ai là không ngoái nhìn nếu bạn đi qua trên phố

kieu-toc-my-20

Còn nam giới trong giai đoạn này lại ưa chuộng kiểu tóc “Mohawk”. Kiểu tóc này đặc trưng bởi một chỏm tóc thường được vuốt dựng, chạy dài từ trán đến gáy, hai bên cạo sát. Phần chỏm tóc dựng ngược tuy độ dài khác nhau tùy sở thích nhưng có thể giúp các bạn nam khoe vầng khán đẹp, giúp khuôn mặt tron trịa trở nên dài hơn và thon hơn.

kieu-toc-my-21

Kiểu tóc này vẫn được coi là 1 trong những kiểu tóc đẹp nhất dành cho nam giới, đặc biệt trong thời tiết mùa hè nóng nực

kieu-toc-my-22

Thậm chí, những cô nàng cá tính mạnh hoàn toàn có thể thử nghiệm kiểu tóc này

1980s. Hair Metal

Kiểu tóc này chắc chắn có mối liên quan đặc biệt đến dòng nhạc rock metal - dòng nhạc sôi động đã làm mưa làm gió từ những năm 80. Thay vì những kiểu tóc lịch lãm, phái mạnh lúc này thiên về sự tự do, phóng khoáng nhiều hơn.

kieu-toc-my-23

Giống như nhạc rock luôn hướng về sự giải phóng con người, những mái tóc trong giai đoạn này gần như cũng không bó buộc trong một giới hạn nào.

kieu-toc-my-24

Nam giới trong kiểu tóc này cũng thường xuất hiện với diện mạo khá ấn tượng, đặc biệt đôi mắt thường được kẻ đậm

Định nghĩa về sự “Cá tính” cũng được nói đến nhiều hơn trong giai đoạn này, khi con người bắt đầu chú trọng đến bộc lộ cái “tôi” cá nhân của bản thân.

1990s. High Flat Top

kieu-toc-my-25

Ảnh 25. Đây là kiểu tóc ngắn với phần tóc được dựng thẳng lên trên đỉnh đầu.

kieu-toc-my-26

Kiểu tóc này vẫn khá phổ biến cho đến ngày nay. Nó vừa thể hiện sự mạnh mẽ lại vừa khẳng định vẻ cá tính cho nam giới

kieu-toc-my-27

Và cũng hợp với rất nhiều phong cách khác nhau

2000s. Emo

Emo không chỉ là tên kiểu tóc - mà là tên của 1 thể loại nhạc, một xu hướng thời trang, thậm chí là 1 lối sống trong giai đoạn những năm 2000. Emo viết tắt của emotional - là phong cách thiên về cảm xúc, đề cao lối sống và suy nghĩ cảm tính của con người. Cũng nhiều người cho rằng những người theo phong cách “emo” thường quá nhạy cảm, hay buồn chán và dễ tổn thương.

kieu-toc-my-28

Kiểu tóc đa số nhất của các Emo là kiểu tóc đen - đủ tối và dài để che 1 bên mắt và tóc phải phủ gần như hết trán và 1 góc mặt .Mái tóc của Emo có phần mái che phủ 1 góc khuôn mặt như thế, thậm chí là cả 1 bên mắt, chỉ để 1 bên để nhìn và đọc, bởi theo nhiều nhận định, “họ muốn che giấu nước mắt khi khóc”.

kieu-toc-my-29

Những cô gái cũng thường chọn kiểu tóc dài và nhuộm high light

2010s. Female Undercut

Đây là thời điểm gần chúng ta nhất và chắc chắn cũng quen thuộc với nhiều người nhất. Giai đoạn này, những kiểu tóc trở nên quá đa dạng. Những người phụ nữ có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau cho kiểu tóc của mình.

kieu-toc-my-30

Và khá nhiều người lựa chọn kiểu tóc undercut - cạo đi phần tóc 1 hoặc 2 bên tai.

kieu-toc-my-31

Và nữ giới đã phần nào khẳng định sự nữ quyền cũng như bản lĩnh của mình khi để kiểu tóc này.

kieu-toc-my-32

Họ vẫn có thể quyến rũ và thu hút với kiểu tóc tưởng chừng chỉ dành cho nam giới này.

Giờ thì hãy cùng chiêm ngưỡng 103 năm sự phát triển các kiểu tóc đầy thanh lịch, quyến rũ của người Mỹ trong video chỉ 2 phút dưới đây nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Sương Mai

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất