Đẹp

Biên đạo Huỳnh Mến: 'Muốn đẹp toàn diện hãy học múa'

Chia sẻ

Bí quyết để không bao giờ bị béo phì bắt nguồn từ sự yêu thích với bộ môn múa, Huỳnh Mến chia sẻ đây cũng chính là tuyệt chiêu khiến cô nàng vũ công này luôn đẹp trước mắt mọi người.

Tai nạn thường xuyên

Khi 16 tuổi, Huỳnh Mến có thân hình nhỏ nhắn và sẵn sự yêu thích dành cho thể thao, cô đã chọn nhảy múa cho riêng mình. Trong quá trình tập luyện cùng với sự phát triển cơ thể từng ngày, cô dần nhận thấy sự linh hoạt, dẻo dai trong chuyển động. Đặc biệt, múa còn tạo được phong thái tự tin cho cô nàng.

Huỳnh Mến cũng như nhiều vũ công khác thường xuyên gặp phải những chấn thương trong quá trình tập luyện. “Tôi đã từng bị trật cổ chân khi đang chạy chương trình trực tiếp trên sân khấu cho đêm diễn, lúc đó chỉ biết phải bó chặt lại chân và xịt thuốc giảm đau để diễn cho chương trình”.

huynhmen (1)

Đến phòng tập mỗi ngày trở thành thói quen không thể thiếu của Huỳnh Mến.

huynhmen (3)

huynhmen (4)

huynhmen (20)

Mỗi lần bị chấn thương cần có thời gian nghỉ ngơi, nhưng với cô, múa là một một phần trong cuộc sống, ăn sâu vào trong máu, nên sự nhớ nhung, thèm muốn được nhảy dù trong những ngày dưỡng thương là điều dễ hiểu. 

Học múa giữ dáng, đời vui tươi

Là phụ nữ, ai cũng mang một vẻ đẹp riêng mình mà không thể bị trộn lẫn với bất kỳ ai. Nhưng quan trọng nhất, để mang lại sự tự tin về bản thân chính là sự chuyển động thoải mái của cơ thể. Tức là cái đẹp không còn gói gọn trong dáng vóc, nét mặt hay những đường cong trên cơ thể như chúng ta thường nghĩ.

Học múa chính là để mang lại vẻ đẹp toàn diện cho người phụ nữ: Thân hình dẻo dai, cơ thể được giải phóng hoàn toàn qua từng cử chỉ, hành động, giao tiếp hay làm việc…

huynhmen (17)

Múa không chỉ giúp cô giữ gìn vóc dáng mà còn mang lại sự vui tươi trong cuộc sống.

huynhmen (28)

huynhmen (29)

Huỳnh Mến lúc nào cũng tràn đầy năng lượng và tạo cảm hứng cho nhiều người xung quanh cô.

huynhmen (31)

Hơn nữa, múa là một trong những bộ môn giúp mọi người giảm cân hiệu quả và tất nhiên, yếu tố kiên trì cùng kỉ luật luôn phải được đề cao trong quá trình tập luyện. “Cũng có rất nhiều gameshow thực tế dành cho những bạn thừa cân về việc giảm cân kết hợp với nhảy múa kèm chế độ dinh dưỡng phù hợp. Và đó cũng là minh chứng thiết thực nhất thuyết phục mọi người giảm cân bằng cách học múa”- Huỳnh Mến nói.

Chế độ dinh dưỡng thoải mái

Không phải kiêng khem quá khắt khe như chế độ dinh dưỡng cho những bộ môn khác như gym hay yoga, cũng không có nghĩa được ăn thả ga không suy nghĩ. Đối với múa, ăn đầy đủ mới có năng lượng tập luyện.

huynhmen (22) huynhmen (30) huynhmen (36)

huynhmen (40)

Cận cảnh nhan sắc rạng rỡ khiến người nhìn không thể rời mắt.

huynhmen (39)

Như một vòng tuần hoàn, tập luyện để có thân hình cân đối, nhưng ngược lại, phải nạp năng lượng để duy trì cho sự tập luyện đó. Tuy nhiên, không phải tập luyện nhiều thì nạp nhiều, tập ít nạp ít, tất cả đều có chế độ phù hợp cho mỗi lần tập luyện. Điều quan trọng nhất là bạn phải duy trì đều đặn và kiên trì. Có thể thân hình bạn không giảm cân khi tập múa nhưng chắc chắn lượng mỡ sẽ bị loại bỏ thay vào đó là lượng cơ, giúp cơ thể săn chắc hơn.

Ăn đủ bữa, ngủ nghỉ đủ giờ và uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, tăng cường các chất protein, vitamin C và chất xơ là những gì mà bạn cần thực hiện trong quá trình tập múa để giảm cân.

Cùng xem những động tác dẻo dai của Huỳnh Mến cùng bạn nhảy trong một lần tập múa:

Chia sẻ
Tin mới nhất