Thời trang

7 dấu hiệu phát hiện ung thư sớm bạn cần biết

Chia sẻ

Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ bệnh nhân ung thư tử vong cao nhất thế giới. Theo số liệu thông kê của Dự án phòng chống ung thư quốc gia, mỗi năm, nước ta có thêm 200.000 ca mắc ung thư mới

80% số ca phát hiện ra bệnh khi đã ở giai đoạn muộn, 1/3 số ca mắc bệnh bị tử vong. Việc xem xét những biểu hiện bất thường của cơ thể sẽ giúp chúng ta nhận biết bệnh sớm và điểm trị kịp thời. 

Đau tức ở ngực:

Nếu bạn bỗng cảm thấy có một trong những dấu hiệu sau:

- Ngực đau tức ngay cả những ngày bình thường.

- Kích thước, hình dạng vú méo mó không bình thường.

- Có hạch, u bất thường.

- Núm vú bị tụt vào trong.

- Vùng da quanh đầu núm vú thay đổi, bị co rút da, co rút núm vú, nhăn nheo, có các hạt nhỏ ở quầng vú xung quanh núm vú.

Khi gặp những biểu hiện này, bạn cần đến bệnh viện kiểm tra gấp, lường trước nguy cơ ung thư vú.

ung thư vú 1

Sút cân không rõ lý do

Việc cân nặng giảm trong quá trình tập thể dục, ăn kiêng là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn dang có một chế độ dinh dưỡng bình thường, việc sút cân không rõ nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi kéo dài là một điều “đáng báo động”, cần phải đi khám bác sĩ vì đó có thể là triệu chứng của bệnh ung thư hệ tiêu hoá.

Sút cân không lí do có thể là dấu hiệu ung thư

Chảy máu bất thường

Hiện tượng chảy máu bất thường trong cơ thể (tiểu ra máu, đi ngoài ra máu, ho ra máu,…) phần lớn đều liên quan đến ung thư. Khi gặp những vấn đề này, bạn phải đi siêu âm và khám bệnh ngay, đừng chậm trễ.

Khi bị chảy máu bất thường, hãy khám bác sĩ ngay

Nốt ruồi, mụn cơm trên da bỗng dưng thay đổi

Da bỗng nhiên xuất hiện nhiều mụn cơm hoặc hình dạng, đường viền của nốt ruồi thay đổi bất thường (số lượng gia tăng, màu sắc khác lạ, đường viền lồi lõm) là dấu hiệu của ung thư da.

not ruoi bat thuong canh bao nguy co ung thu b-04bb2

Ho kéo dài, khó khăn khi nuốt thức ăn

Khi bị ho, giọng nói bị khan, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến bệnh viêm họng. Thế nhưng nếu như triệu chứng này kéo dài mãi không có dấu hiệu chấm dứt, bạn nên đi khám ngay để phòng chống ung thư. Đặc biệt khi gặp những biểu hiện như chảy máu cam, nổi hạch ở cổ gây đau đớn, viêm loét miệng thì rất có thể đây là những báo hiệu đầu tiên của bệnh ung thư vòm họng.
họng

Bầm tím trên da

Những vết bầm tím thường xuất hiện sau những chấn thương va chạm và chúng có thể tự khỏi sau vài ngày. Nhưng nếu tự nhiên trên da có những vết bầm tím mà không phải do va chạm, không có biểu hiện đau, ngứa thì rất có thể chúng ta đang mắc phải những vấn đề về máu, đôi khi còn có thể là ung thư máu. Bạn cần phải theo dõi thường xuyên những dấu hiệu bất thường này để kịp thời khám chữa. 

bầm tím

Móng tay thay đổi

Bỗng dưng xuất hiện những đường dọc màu nâu hoặc đen trên móng tay, móng tay nhạt hoặc chuyển màu trắng, móng tay bị biến dạng có thể là dấu hiệu đặc trưng của một khối u ác tính hoặc vấn đề về gan.

benh-qua-mong-tay-14-ebe6b

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất