Đẹp

VTV3 kể lại câu chuyện 9x đã 'lột xác' nhờ phẫu thuật hàm móm

T.H
Chia sẻ

Chương trình Vui sống mỗi ngày – VTV3 quay số đặc biệt về chàng trai bị móm nặng, mặt lệch khiến MC Ốc Thanh Vân “bàng hoàng“ không tin đó là sự thật.

Ca Trần Khánh Du, cái tên gây sốt cộng đồng mạng trong những ngày gần đây đã có những chia sẻ về kinh nghiệm phẫu thuật hàm móm trong chương trình Vui sống mỗi ngày. Chương trình còn có sự góp mặt của TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện JW Hàn Quốc cùng MC Ốc Thanh Vân.

Thời gian vừa qua, Ca Trần Khánh Du (21 tuổi, Bến Tre) từ một người mắc phải khuyết điểm hàm móm nặng, gương mặt bất cân xứng, lệch hẳn sang một bên đã “lột xác” ấn tượng. Từ đó, diện mạo điển trai của Du được đông đảo cộng đồng mạng quan tâm.

“Cuộc sống của em thay đổi rất nhiều sau khi phẫu thuật hàm móm, mỗi sáng thức dậy em đều nhìn vào gương và thấy mình thay đổi từng ngày. Trước đây, vì thấy mình xấu xí nên em rất ngại khi tiếp xúc với đám đông. Đến hiện tại em đã thay đổi, tự tin hơn rất nhiều”, Khánh Du chia sẻ.

Khánh Du với gương mặt cân đối và đẹp hơn rất nhiều sau phẫu thuật hàm móm.

Nói về khuyết điểm hàm móm, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung cho biết: “Móm là tình trạng hàm dưới dài hơn hàm trên, khớp cắn không đồng nhất. Khuyết điểm này ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, khiến mặt bất cân xứng. Về lâu dài, tình trạng này có thể làm hư cơ hàm. Để cải thiện triệt để, cần tiến hành phẫu thuật đưa khớp cắn về đúng vị trí”.

Khi được MC Ốc Thanh Vân hỏi về động lực nào để làm phẫu thuật, Khánh Du chia sẻ: “Em vô tình xem được clip của Trần Lữ Anh Khoa sau khi được bác sĩ Tú Dung cải thiện hàm móm. Từ đó, em bắt đầu tìm hiểu và mong muốn được thay đổi”.

Vì gia cảnh khó khăn, sống với bà nội từ nhỏ, Khánh Du đã được Bệnh viện thẩm mỹ JW hỗ trợ phần lớn kinh phí phẫu thuật.

“Khánh Du bị móm nặng, hai khớp cắn cách nhau đến 2.2cm. Để cải thiện, bắt buộc phải can thiệp cắt xương hàm dưới đẩy lùi về sau. Tuy nhiên, việc cắt xương hàm dưới không đủ nên phải cắt xương hàm trên đẩy về trước. Do cằm của Khánh Du quá dài, phải tiến hành thêm việc điều chỉnh xương cằm cân đối. Ca phẫu thuật hoàn thiện sau 5 giờ đồng hồ”, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung trả lời.

Bác sĩ Tú Dung chia sẻ về quá trình phẫu thuật hàm móm của Khánh Du.

Thành công sau phẫu thuật hàm móm không chỉ là niềm vui riêng của Khánh Du mà đó còn là hạnh phúc trọn vẹn của người bà 80 tuổi. Mặc dù tuổi cao, sức yếu nhưng bà nội đã là người luôn đồng hành chăm sóc và là nguồn động lực to lớn để Khánh Du phẫu thuật.

MC Ốc Thanh Vân tò mò và e ngại về quá trình hồi phục, Khánh Du chia sẻ: “Sau phẫu thuật em ăn cháo 2 ngày đầu. Em xuất viện vào ngày thứ 5 và đi làm luôn. Trước đây, cứ nghĩ sẽ đau đớn nhiều nhưng mọi thứ diễn ra bình thường, em bắt đầu hoạt động nhẹ sau khi xuất viện”.

Khánh Du cười nhiều hơn và tự tin hơn hẳn sau phẫu thuật hàm móm.

Bác sĩ Tú Dung cho biết: “Có 3 yếu tố quan trọng quyết định thành công khi phẫu thuật hàm mặt. Thứ nhất, chỉ định đúng: trường hợp nào nên phẫu thuật, trường hợp nào nên niềng răng. Thứ hai, trình độ và kinh nghiệm của bác sĩ đóng vai trò 90% sự thành công cho ca phẫu thuật. Thứ ba, phương tiện phẫu thuật, máy móc hiện đại”.

Với ngoại hình điển trai, Khánh Du được mệnh danh là “soái ca sát thủ”.

Khánh Du là một trong những trường hợp khó khăn được Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc hỗ trợ kinh phí thực hiện. Từ đó, chàng trai trẻ đã thêm tự tin và động lực “viết mới trang sách” cho cuộc đời mình.

Hiện tại bệnh viện JW Hàn Quốc thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ cho khách hàng có hoàn cảnh khó khăn được thay đổi diện mạo, kiến tạo lại Nhan sắc mới, khởi đầu mới. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline 1900 0027 - 0968681111.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất