Thời trang

Vòng 1 của nữ Việt kiều suýt bị ‘biến mất’ do tiêm silicon định hình không rõ nguồn gốc

T.H
Chia sẻ

Sau 3 năm nâng ngực bằng hóa chất, chị H. (37 tuổi) đã phải hứng chịu nhiều đau đớn. Không những thế, bộ ngực của chị ngày càng méo mó không như hình dạng ban đầu.

Từ vùng ngực của chị H lấy ra hàng lít chất lỏng màu vàng nhạt.

Ngày 10-7 Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc đã tiến hành phẫu thuật điều trị cho một bệnh nhân bị biến dạng ngực. Được biết, ca phẫu thuật đã lấy ra một khối lượng lớn chất lỏng màu vàng được cho là silicon.

Theo TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện JW Hàn Quốc: “Bệnh nhân nữ này tìm đến chúng tôi trong tình trạng đau nhức và hai bầu ngực biến dạng. Sau khi kiểm tra, chúng tôi xác định nguyên nhân là do biến chứng khi người này từng thẩm mỹ nâng ngực bằng silicon. Để điều trị, bác sĩ đã tiến hành nạo bỏ toàn bộ silicon ra ngoài”.

Chất lỏng sau khi lấy ra ngoài.

Trong quá trình điều trị, các bác sĩ đã lấy ra từ khoang ngực của bệnh nhân rất nhiều chất lỏng dạng bơ màu vàng nhạt. Phần mô tuyến và cơ ngực của bệnh nhân bị hoại tử chảy xuống cơ thành bụng. Sau khi hút chất lỏng, bác sĩ đã tiến hành tạo hình lại dáng ngực. Cho đến thời điểm hiện tại bệnh nhân đã trở về phòng hồi sức.

Bệnh nhân sau khi điều trị được đưa về phòng hồi sức.

Theo thông tin từ phía chị H. cho biết, 3 năm trước chị có tìm đến một cơ sở thẩm mỹ tại Thái Lan để nâng ngực. Tại đây, các bác sĩ đã tư vấn cho chị dùng một loại chất lỏng gọi là mỡ hóa học để tiêm vào ngực làm tăng thể tích vùng ngực. Sau một thời gian thực hiện vùng ngực của chị thường xuyên có biểu hiện đau nhức khó chịu.

Theo khuyến cáo của TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, hiện nay không có một loại chất nào là mỡ hóa học. Chỉ có mỡ tự thân được lấy từ chính cơ thể người thẩm mỹ (vùng bụng, mông hoặc đùi). Lượng mỡ lấy ra phải được qua hệ thống chắt lọc để lấy được tế bào mỡ khỏe mạnh, sau đó mới được đưa vào vùng ngực.

Tìm đến chuyên gia để được tư vấn kĩ càng trước khi quyết định thẩm mỹ.

Đối với các loại chất làm đầy hóa học (botox, filler) chỉ được sử dụng với định lượng nhỏ trên cơ thể và những chất này không thể đáp ứng nâng ngực.

Trường hợp của chị H. là một bài học cảnh tỉnh những chị em phụ nữ đang có ý định làm đẹp. Bất kì một phương pháp thẩm mỹ nào cũng cần được tìm hiểu kĩ càng, chọn lựa địa chỉ bệnh viện uy tín, bác sĩ có chuyên môn cao. Không nên lạm dụng thẩm mỹ để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất