Thời trang

Tránh xa các lỗi makeup từng khiến sao Việt rơi vào thảm họa

Minh Tú
Chia sẻ

Đánh mắt cẩu thả, kẻ viền môi đậm hơn son môi hay cố vẽ chân mày thật đều là những lỗi cơ bản chúng ta hay mắc phải.

Khi makeup không những đòi hỏi bạn phải có đủ kiến thức về mỹ phẩm, kĩ năng 'họa mặt', mắt thẩm mĩ mà còn qui tắc bất di bất dịch để không rơi vào hoàn cảnh trớ trêu. Nhiều mỹ nhân Việt từng mất hình tượng trầm trọng khi mắc các lỗi makeup sau:

Kẻ viền môi đậm hơn son môi


Khi trào lưu ‘’môi tều’’ trở nên thịnh hành những năm gần đây. Các cô gái không còn lạ với việc kẻ lan viền môi để có một đôi môi dày căng mọng hơn. Nhưng khi áp dụng cách trang điểm này các bạn nên hết sức thận trọng. Bạn cần biết chọn chì kẻ môi và son môi hợp tông màu. Nếu hai màu lệch nhau, dù chỉ một chút, trông bạn sẽ rất giống vừa xăm môi bị hỏng.

Vẽ lông mày quá góc cạnh

Mai Phương Thúy hóa diễn viên viên cải lương với đôi chân mày cứng nhắc.

Tạo dáng lông mày cong nhẹ sẽ giúp khuôn mặt trông tươi tắn hơn. Lông mày vẽ quá góc cạnh sẽ làm bạn trông giống như đang trên sân khấu diễn kịch.

Cố vẽ chân mày cho thật đều

Michelle Phan từng nói: ”Hai bên chân mày là chị em ruột, không phải chị em song sinh’’. Tức là không chỉ riêng chân mày, bên trái bên phải gương mặt cũng có những điểm khác nhau. Cách trang điểm gò ép, nỗ lực kẻ hai hàng ”chân mày song sinh” chỉ làm mất thời gian, khiến gương mặt bạn trở nên cứng và già hơn.Vì vậy, hãy kẻ chân mài phù hợp với xương mặt từng bên. Xác định ba điểm: đầu, đỉnh, đuôi chân mài là bước quan trọng.

Đừng gò bó, cố gắng vẽ hai bên chân mày phải cho thật đều mới gọi là đẹp.

Một hàng chân mày đẹp tự nhiên sẽ nhạt ở phần đầu và đậm dần về phần đuôi. Bạn nên định hình phần đuôi chân mài và tán ngược lại với đầu chân mày. Dùng mascara dành cho lông mày chuốt theo hướng từ dưới lên tạo cảm giác tự nhiên và có thể giữ chân mày lâu trôi. Thời gian đầu vẫn chưa tán đều tay làm đầu chân mài vẫn còn đậm, bạn có thể phủ phấn nâu nhạt màu ở đầu chân mày để ”chữa cháy”.

Kẻ mascara vón cục


Chuốt mascara giúp bạn có hàng mi cong vút! Nhưng nếu chải nhiều lần lông mi sẽ không tự nhiên, mà còn vón cục. Tạo cảm giác nặng nề cho mắt của bạn!

Để khắc phục điều này, trước tiên hãy chọn một loại mascara có chất lượng tốt. Đảm bảo mascara của bạn còn trong hạn sử dụng và vẫn mềm mại. Không nên dùng mascara khi nó bị đóng cục hoặc bị đông cứng. Không bấm mi sau khi chuốt mi để tránh gây tổn thương mi thật.

Đánh mắt cẩu thả

Nam Em từng mất hình ảnh trầm trọng với đôi mắt makeup cẩu thả.

Đánh mắt là công đoạn không chỉ cần có kỹ thuật cọ mà còn phải có kỹ thuật phối màu. Bạn đừng vội vàng và quá mạnh tay, hãy nhớ chúng ta đang makeup chứ không phải tập gym. Bạn nên chậm rãi nhẹ nhàng để tán đều màu phấn mắt! Dùng cọ tán đều phấn mắt từ khoé mắt vào bầu mắt để tạo chiều sâu cho mắt.Đừng quên sử dụng lớp nền cho mắt giúp phấn mắt được lên chuẩn màu và giữ màu lâu hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tú

Tin mới nhất