Thời trang

Tân Hoa hậu Hoàn vũ: 'Tôi từng chán ghét mái tóc ngắn nam tính của mình'

Phi Long
Chia sẻ

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cho biết vì công việc mà cô phải cắt tóc ngắn, bản thân thấy thất vọng vô cùng, nhưng về sau, cô quen dần và nhận thấy mái tóc nam tính khá hợp với mình.

H'Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

- Chào H'Hen Niê! Trước hết tôi muốn hỏi về mái tóc ngắn khá nam tính của bạn. Bạn chọn cho mình một mái tóc ngắn vì muốn bản thân khác biệt hay vì một lý do nào khác?

- Nói về mái tóc của mình, có rất nhiều câu chuyện xung quanh, nhưng tôi chỉ muốn nói lý do mình có mái tóc ngắn như hiện tại. Khi mới bước chân vào con đường người mẫu tôi không có nhiều cơ hội để kiếm tiền trang trải chi phí sinh hoạt. Được một người quen giới thiệu tôi quyết định đi làm show tóc. Khi chấp nhận công việc này đồng nghĩa với việc tôi không có quyền can thiệp vào mái tóc của mình. Họ thay tôi quyết định mọi thứ và toàn quyền xử lý có thể cắt, nhuộm hoặc làm ý nào đó mà họ muốn. Chính vì thế tôi đã hy sinh mái tóc dài của mình.

Ban đầu khi thấy mình với hình tượng mái tóc ngắn tôi khá thất vọng vì cảm giác không phải là mình nữa. Chính vì vậy tôi không bao giờ nghĩ rằng sẽ chọn cho mình kiểu tóc đó. Tuy nhiên sau một thời gian tôi nhận ra mình khá hợp với kiểu tóc nam tính này. Mọi người liên tục dành những lời khen khiến tôi cảm thấy tự tin hơn. Song cũng phải bàn tới yếu tố chủ quan của bản thân.

Tôi muốn mình phải có điểm nhấn đặc biệt để không quá cũ kỹ. Ngoài ra, tôi được biết ở Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2014 từng có một cô hoa hậu Jamaica cũng có mái tóc ngắn khá ấn tượng nên tôi muốn theo đuổi hình ảnh từ cô gái này. Đó chính là lý do vì sao tôi quyết định gắn bó với mái tóc tém cho tới hiện tại.

- Việc sở hữu một làn da đen cùng với mái tóc ngắn nam tính, chị có gặp những lời chê bai, bàn tán không hay về mình hay chưa?

- Lúc còn ở quê các cô gái trong xóm đều được ba mẹ mua kem để dưỡng da vì họ rất thích trắng. Bố mẹ tôi cũng mua về và khuyên tôi xài. Nhưng không hiểu sao tôi không mấy mặn mà với việc đó, bởi tôi luôn quan niệm trời sinh sao thì mình hưởng vậy. Bố mẹ sợ với làn da đen nhẻm, tôi sẽ không bằng bạn bè nên họ khuyên tôi mãi. Song tôi vẫn giữ nguyên lập trường của mình. Việc có làn da đen tôi lại cảm thấy tự tin hơn vì mình luôn nổi bật và được sự chú ý của mọi người hơn cả.

Tất nhiên một cô gái có vẻ đẹp “lệch chuẩn” như tôi sẽ không tránh khỏi những lời chê bai từ người khác. Khi đối diện với những lời bình phẩm không hay về ngoại hình tôi thường giữ cách im lặng.

- Từ một cô gái gầy trơ xương, thiếu sức sống, bạn đã áp dụng những bí quyết, phương pháp nào để cải thiện vóc dáng ngoạn mục đến như vậy?

- Thật ra nói là bí quyết cũng không đúng, vì phương pháp tôi áp dụng cũng được học hỏi trên mạng và từng được rất nhiều người áp dụng thành công. Tôi là một người rất cổ hủ trong vấn đề sức khỏe nên việc lựa chọn nguồn gốc cũng như các thực phẩm nào tốt cho cơ thể đều được tôi đưa lên hàng đầu. Bố mẹ hay gửi những loại thực phẩm như bơ, chuối, sữa, các loại đậu… để bảo đảm vấn đề an toàn thực phẩm. Tôi hạn chế những thức uống có ga, có nhiều đường và thay bằng nước lọc. Mỗi khi ra đường hay đi làm tôi thường mang theo một chai nước bên mình.

Về chế độ ăn uống, mỗi buổi sáng tôi thường uống một ly nước ấm được vắt thêm một miếng chanh để lọc đi những gì độc hại của ngày hôm trước. Sau đó một giờ đồng hồ tôi ăn sáng bằng các loại trái cây như dưa hấu, chuối và thêm một hũ sữa chua. Trong các bữa ăn chính tôi thỉnh thoảng hạn chế nạp tinh bột, thay cơm bằng những món khác như phở, bún bò. Trong các bữa ăn phụ tôi bổ sung các chất cần cho sự hình thành cơ như lòng trắng trứng. Tôi hạn chế sử dụng thịt heo, thay bằng thịt bò hoặc thịt gà vì hàm lượng protein cao hơn hẳn.

- Trong hơn 4 tháng tham gia HHHV đối diện với lịch trình hoạt động dày đặc, thời gian sinh hoạt bị đảo lộn, thậm chí không có thời gian để tập luyện. Tại sao bạn vẫn giữ được một hình thể với số đo đầy đặn, bốc lửa đến như vậy?

- Có một thứ rất đặc biệt mà tôi nghĩ chắc mọi người cũng sẽ ngạc nhiên. Tôi rất thích uống sữa đậu nành, nên trong nhà hầu như luôn dự trữ loại đậu này. Ngay cả đậu nành cũng được gửi từ quê lên và do chính tay tôi xay, nấu nên cảm thấy an tâm khi sử dụng.

Trong quá trình tham gia HHHV Việt Nam tôi luôn mang theo trong hành lý vài ký đậu nành và một cái máy xay để có thể sử dụng bất cứ lúc nào. Nhiều thí sinh họ khá bất ngờ vì không nghĩ rằng tôi có thể siêng đến như vậy. Tôi thấy đậu nành rất tốt cho cơ thể và giúp ích cho sự cải thiện vóc dáng của mình. Chắc có lẽ vì thế mà tôi luôn giữ được số đo của mình trong hơn 4 tháng tham gia cuộc thi.

Quả thật khi tham gia, lịch trình cuộc thi khiến nhiều thí sinh bị đuối sức vì không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Song vì ý thức được việc rèn luyện sức khỏe mới có thể đem lại sự dẻo dai vượt qua các thử thách. Nên tôi tranh thủ những lúc rảnh hiếm hoi sau mỗi buổi tối để luyện tập những bài tập đơn giản tại phòng và chạy bộ mỗi buổi sáng. Việc ăn uống cũng vậy tôi lựa chọn những thức ăn như thịt, cá nhằm cung cấp protein để giữ cơ tốt nhất cho cơ thể.

- Ngoài những biện pháp bạn vừa kể, thì bạn có can thiệp dao kéo để cải thiện ngoại hình và nhan sắc của mình?

- Như đã nói, tôi rất cổ hủ trong vấn đề sức khỏe nên tôi ngại hay nói đúng hơn là tôi không dám đụng tới dao kéo vì nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tuổi thọ của mình. Khuôn mặt của tôi trông khá đầy đặn và dễ bị phình ra nếu như trọng lượng cơ thể tăng lên. Đó là nhược điểm tôi muốn khắc phục trên khuôn mặt của mình nhưng không phải chọn phương pháp “dao kéo”.

- Để có một làn da “bánh mật” căng bóng, những cách chăm sóc da nào thường được bạn áp dụng?

- Tôi không tốn quá nhiều tiền để đầu tư những loại mỹ phẩm cho làn da của mình. Thay vào đó chính việc ăn uống điều độ, khoa học đã tác động tích cực tới làn da rất lớn. Tôi luôn giữ cho làn da của mình phải thực sự khỏe từ bên trong cho tới bên ngoài. Nên tránh được tình trạng viêm da.

Song song đó tôi hạn chế sử dụng những loại mỹ phẩm nhằm cho làn da được thư giản, nghỉ ngơi. Nếu đen mà có được làn da khỏe mạnh như tôi thì không phải ai cũng có thể làm được. Trong cuộc thi tôi thường dành thời gian để phơi nắng thêm làn da của mình. Chắc có lẽ mọi người sẽ cho tôi không được bình thường nhưng đó là điều tôi nghĩ nó tốt nhất đối tới tôi.

Cảm ơn H'Hen Niê đã có những chia sẻ khá thú vị vừa rồi!

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất