Thời trang

Son cam và tóc xoăn xù mì: Công thức trang điểm chuẩn Retro trong 'Tháng năm rực rỡ'

K.T
Chia sẻ

Cũng theo xu hướng phong cách trang điểm vintage như Cô Ba Sài Gòn nhưng Tháng Năm Rực Rỡ mang hơi hướng nhẹ nhàng pha chút trong sáng của tuổi mới lớn.

Được chuyển thể từ tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc “Sunny”, Tháng năm rực rỡ mang đến hai câu chuyện song song của hồi ức năm 1970 và thực tại năm 2000 về tình bạn của 6 cô gái nhóm Ngựa Hoang.

Biệt danh “nhà quê” cho nhân vật Hiểu Phương do Hoàng Yến Chibi, Hồng Ánh thủ vai. “Đại ca” Mỹ Dung do Hoàng Oanh, Thanh Hằng diễn xuất. Vai “hoa khôi” Tuyết Anh do Jun Vũ đóng. “Đại minh tinh” Bảo Châu dành cho Khổng Tú Quỳnh và Mỹ Uyên. “Nữ hoàng chửi thề” Thùy Linh được Trịnh Thảo, Mỹ Duyên thể hiện. Và “bé mập” Lan Chi dành cho Minh Thảo, Minh Tuyền.

Bên cạnh gu thời trang đậm chất Retro những năm 1970 thì phong cách trang điểm vintage theo hơi hướng nhẹ nhàng giúp các nhân vật nổi bật tính cách riêng.

Phong cách vintage cá tính, phá cách là phong cách vintage thanh thoát, mộc mạc và dịu dàng của những cô gái đồng quê, yêu nắng gió và cỏ may. Một lớp nền hoàn hảo cho mùa nóng là sử dụng kem nền dạng lỏng và phấn phủ dạng bột cho gương mặt mịn màng. Sử dụng màu hồng nhẹ cho gò má, hoặc tông cam cũng làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên.

Trong 6 thành viên của nhóm Ngựa Hoang, Mỹ Dung ( Hoàng Oanh thủ vai) được xem là người thể hiện đúng nhất phong cách vintage thập niên 1970. Bên cạnh gu thời trang cá tính, cách trang điểm nhẹ nhàng và khuôn mặt cá tính của Hoàng Oanh thể hiện xuất sắc cá tính mạnh mẽ của nhân vật.

Mái tóc ngắn ngang vai cá tính còn theo nhân vật đến lúc trưởng thành, lột tả được tính cách riêng của “đại ca” qua vai diễn của Thanh Hằng.

Hoàng Yến tái hiện đúng hình ảnh cô gái nhà quê lần đầu chuyển nhà đến Đà Lạt. Mái tóc ngố ngang vai cùng đôi mắt tròn xoe lộ vẻ dễ thương, ngây ngô đến mức buồn cười.

Chọn phong cách trang điểm nhẹ nhàng, nhân vật Phương thể hiện nét ngây thơ, trong sáng.

Ngây ngô nhất bọn nhưng Phương lúc trưởng thành lại trở thành người phụ nữ thành công nhất với gia đình thành đạt. Vì chọn phong cách công sở nên gương mặt của nhân vật Phương cũng được trang điểm nhẹ nhàng, sang trọng.

Cô nàng lạnh lùng Jun Vũ gây ấn tượng với vẻ đẹp 'băng giá', lúc nào cũng lạnh như tiền nhưng bên trong là một trái tim nóng bỏng. Chuộng màu pastel và chọn tóc xõa ép thẳng, phong cách trang điểm tự nhiên giúp Jun Vũ thể hiện trọn vẻ đẹp tự nhiên.

Chỉ cần một chút phấn, một ít son cam và một má hồng, Tuyết Anh khiến bao con tim xao xuyến.

Nhân vật 'điệu chảy nước' Bảo Châu ưa thích gu trang điểm đậm hơn so với các nhân vật khác. Mái tóc được uốn xoăn sợi mì chuẩn phong cách 1970.

Lúc trưởng thành, Bảo Châu vẫn giữ mái tóc xoăn sợi mì và tông trang điểm đậm với đôi môi hồng.

“Bé mập” Lan Chi đỏng đảnh, dễ thương với tóc mái uốn cúp , tóc cột đuôi gà và chiếc nơ xinh xắn.

Và tất nhiên chúng ta cũng không thể quên anh chàng Đông Hồ. Tuy chỉ là vai phụ nhưng hình ảnh không thể retro hơn của anh chàng này khi mặc cả cây denim, mái tóc bồng bềnh đúng kiểu “chơi lắm” của bố mẹ mình ngày xưa cũng là thứ khiến dân tình thích thú.

Chia sẻ

Bài viết

K.T

Tin mới nhất