Thời trang

Phép màu giúp cô giáo Bình Định có gương mặt méo lột xác ngoạn mục sau phẫu thuật

T.H
Chia sẻ

Như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Câu chuyện về cô giáo thanh nhạc trẻ tuổi Nguyễn Lê Thúy Hằng (27 tuổi, ở Bình Định ) đã và đang lấy đi nước mắt của nhiều người về sự kém may mắn với biệt danh "mặt méo" chịu nhiều tổn thương bởi những lời ác ý.

27 năm chịu nhiều thương tổn

Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Bình Đình, cô gái trẻ Thúy Hằng không may mắn mang trên mình gương mặt biến dạng ở cái tuổi lẽ ra đẹp nhất đời người. Vốn dĩ ngoại hình của Hằng vẫn bình thường như bao đứa trẻ khác, nhưng từ những năm cấp ba trở đi, gương mặt của cô gái trẻ ngày một biến dạng. Gương mặt phát triển không đồng đều, hàm dưới nhô ra, lệch hẳn sang bên phải, hàm trên thì bị hẹp. Từ đó cuộc sống của Hằng là chuỗi ngày tủi hờn.

Gương mặt Thúy Hằng lệch hẳn về một phía.

Cô gái trẻ chịu bao sóng gió, suốt chục năm chịu điều tiếng, soi mói vì gương mặt méo. Ban đầu cô chẳng quan tâm tới gương mặt của mình, cho tới năm cấp ba Hằng bắt đầu chịu những ánh mắt và lời miệt thị. Thiệt thòi đủ đường, khi người cha - người trụ cột gia đình mất sớm. Nỗi đau chồng chất nỗi đau, Hằng trở thành một cô gái tự ti, mặc cảm, không dám ra đường, sống khép kín và ngại tiếp xúc, nói chuyện với mọi người xung quanh.

Mỗi khi đi đâu đó ra ngoài, Hằng ám ảnh với ánh mắt soi mói, những lời nói độc địa đầy ác ý. Suốt gần chục năm cô gắn bó với cái biệt danh mà người ta vẫn gọi - “mặt méo”. Tổn thương, tủi thân đến nghẹn lòng, nhưng không chịu thua số phận, Hằng vẫn quyết chí đứng lên, chăm chỉ học hành và trở thành một cô giáo thanh nhạc.

Thế nhưng… với gương mặt lệch, hàm dưới nhô ra đã làm ảnh hưởng rất nhiều tới sự nghiệp của cô. Mặc dù tốt nghiệp loại tốt, xin được vào một trường học gần nhà nhưng chỉ với đồng lương bèo bọt, vì “mặt lệch” mà phát âm không chuẩn gây ảnh hưởng tới chất lượng bài giảng trong môi trường sư phạm.

Dù nhìn ở góc độ nào cũng lộ rõ gương mặt lệch.

Điều kì diệu đến - chiếc phao cứu sinh đúng người đúng thời điểm

Thật tình cờ khi Hằng xem chương trình trên tivi kênh VTV9 thì biết đến một thẩm mỹ viện JW Hàn Quốc có chương trình Nhan sắc mới, khởi đầu mới, cô bắt đầu tìm hiểu và đăng ký tham gia. Những người yêu thương Hằng luôn động viên cô gái dũng cảm vượt qua mặc cảm, đặc biệt chính từ những lời động viên, tình thương cô giáo của những cô bé, cậu bé học trò của mình càng khiến cô giáo trẻ có thêm động lực và quyết tâm thay đổi cuộc sống của mình.

Để đảm bảo mang lại ngoại hình đẹp và phù hợp, bên cạnh một quy trình thực hiện khép kín nghiêm ngặt, cùng với đội ngũ bác sỹ chuyên môn giàu kinh nghiệm. Công nghệ thực hiện là một yếu tố không thể nhắc đến. Cô gái Nguyễn Lê Thúy Hằng chính là nàng Lọ Lem may mắn nhận được phép màu với ca phẫu thuật chỉnh hàm, niềng răng ứng dụng nhiều kĩ thuật hiện đại.

Gương mặt Thúy Hằng thay đổi ngoạn mục sau phẫu thuật.

Khi được thăm khám tình trạng bệnh lý của Hằng bác sỹ chẩn đoán khá phức tạp.Vùng mặt bị lệch sang bên phải, vùng miệng hàm dưới nhô ra, có hàm hô, góc thô, góc cạnh và hàm trên hẹp, khiến cho mặt mất cân đối, đồng thời khiến cô gái phát âm gặp nhiều khó khăn.

Thúy Hằng tự tin và hạnh phúc hơn với gương mặt mới.

TS.BS.Nguyễn Phan Tú Dung chia sẻ: “Đây là một trong những ca phẫu thuật hàm mặt phức tạp với hai kỹ thuật khó nhất là cắt toàn hàm dưới BSSO và hàm trên Lefort I kết hợp xoay trục hàm trên và hàm dưới để chỉnh lại khớp cắn”.

Cuối cùng, ánh sáng hi vọng đã mỉm cười với cô giáo thanh nhạc trẻ tuổi. Ca phẫu thuật này đã được JW tài trợ phần lớn chi phí. Suốt 5 giờ đồng hồ, các bác sĩ tại JW đã cố gắng hết mình khôi phục hàm cho Hằng. Sau sự thành công của ca phẫu thuật, hầu như ai cũng ngỡ ngàng và vui mừng trước sự “lột xác” của Hằng. Khuôn hàm đã hài hòa, ổn định và bình phục, phát âm dễ nghe, hoạt động hằng ngày diễn ra bình thường.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất