Thời trang

NTK Đỗ Long đắp mặt nạ ốc sên và tập yoga mỗi ngày để 'níu kéo tuổi thanh xuân'

Phi Long
Chia sẻ

Ngoài khả năng làm đẹp cho phái nữ, NTK Đỗ Long cũng không quên chăm sóc bản thân mình bằng những cách "làm điệu" khá đơn giản. Anh cho biết sở dĩ áp dụng những biện pháp đó không chỉ để đẹp mà còn nhằm tăng cường sức khỏe và níu kéo tuổi thanh xuân.

Tập Yoga mỗi ngày một giờ

Là một nhà thiết kế nổi tiếng trong giới thời trang Việt, Đỗ Long luôn phải đối mặt với lịch làm việc dày đặc điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe khiến anh thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng mệt mỏi. Để giải quyết tình trạng này anh anh đã quyết định dành thời gian làm quen với những bài tập Yoga. Thời gian đầu anh không nghĩ Yoga sẽ mang lại một kết quả như mong đợi, song càng tập lâu anh cảm nhận được lợi ích to lớn mà Yoga mang lại và dần đam mê với môn thể dục này.

Lý giải cho sự đam mê này có lẽ không có lý do gì ngoài tác dụng mà Yoga mang lại cho người tập. Không chỉ nâng cao sức khỏe, cải thiện một số bệnh về xương khớp, tiêu hóa,… mà còn giúp tinh thần sảng khoái, giảm căng thẳng, mệt mỏi, yoga còn là phương pháp giúp giữ gìn vóc dáng, sắc đẹp. Ngoài những công dụng trên, theo anh Yoga còn níu kéo được tuổi thanh xuân. Chính vì vậy rất ít khi Đỗ Long bỏ buổi tập.

Vì tính chất công việc, anh thường chọn tập vào buổi sáng. Mỗi buổi sáng, Đỗ Long bắt đầu với thói quen uống một cốc nước chanh pha mật ong để thanh lọc cơ thể và anh dành từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ để tập yoga. “Khi tập yoga, não sẽ tiết ra nhiều GABA - hợp chất hữu cơ tăng sự phấn khích và vui vẻ khiến tinh thần sảng khoái hơn, giúp tôi có cả ngày hạnh phúc và làm việc hiệu quả”, anh nói.

Những động tác khó của Yoga càng khiến Đỗ Long thích thú và kiên trì áp dụng.

Tập yoga hàng ngày đã trở thành một thói quen của Đỗ Long. Đây chính là khoảng thời gian nhà thiết kế chuẩn bị năng lượng cho một ngày bận rộn của mình. Ngoài Yoga thỉnh thoảng anh còn tập gym, chạy bộ.

Đa số hiện nay mọi người tiếp cận Yoga ở mức độ tập luyện, hướng đến mặt thể chất nhiều hơn là tinh thần. Thực tế, Yoga là phương pháp tập luyện đòi hỏi sự kết hợp cao độ của tinh thần và thể xác tại cùng một thời điểm. Dựa trên nguyên tắc kiểm soát hơi thở và giữ cơ thể ở nguyên một tư thế, qua đó làm chủ và điều khiển được sự dẻo dai của cơ thể, nâng cao trí tuệ, sức khỏe và tìm được chân giá trị hạnh phúc.

Đắp mặt nạ thường xuyên

Song song với quá trình luyện tập, Đỗ Long cũng thường xuyên sử dụng mặt nạ, đi spa để làm trẻ hoá da mặt, se khít lỗ chân lông, hạn chế những ảnh hưởng xấu do tia UV, hóa mỹ phẩm. Đắp mặt nạ là một trong những “bí kíp” duy trì nhan sắc được nhiều phái mạnh áp dụng. Dù bận rộn đến đâu thì Đỗ Long cũng luôn cố gắng duy trì thói quen đắp mặt nạ một cách điều độ.

Anh chia sẻ, đối với nam giới nếu như không thường xuyên make up thì làn da không chịu quá nhiều hư tổn, thì không cần thiết phải đắp mặt nạ mỗi ngày. Nếu bạn thường xuyên đắp các loại mặt nạ tinh chất với cường độ cao có thể gây nên hiện tượng quá tải, dư thừa dưỡng chất, khiến da dễ bị nổi mụn. Do đó, chỉ cần sử dụng những loại mặt nạ tinh chất một đến hai lần mỗi tuần. Những ngày còn lại, bạn có thể đắp lotion mask để cấp nước nhẹ nhàng cho da.

Mỗi một lần đắp mặt nạ, Đỗ Long mất từ 15 đến 20 phút. Theo anh đây là khoảng thời gian vừa đủ để da hấp thụ nước và dưỡng chất trong mặt nạ. Nếu để mặt nạ trên da lâu hơn thì da cũng không thể hấp thụ thêm được nữa, mà nước trong mặt nạ cũng bị bay hơi khiến da bị mất nước theo.

Ngoài ra mặt nạ bùn (hoặc các loại mặt nạ đất sét) cũng được Đỗ Long sử dụng. Chúng có khả năng hút dầu, làm sạch sâu, thải độc, giảm thiểu tình trạng mụn đầu đen, sợi bã nhờn tích tụ trên da. Do đó, loại mặt nạ này phù hợp với làn da nhờn, da dễ nổi mụn, da cần làm sạch sâu.

Bên cạnh đắp mặt nạ anh còn dành thời gian đến spa để kiểm tra tình hình của da nhằm có cách chăm sóc phù hợp nhất.

Song song đó, đôi mắt cũng được anh quan tâm không kém. Anh chọn phương pháp thư giãn cho mắt bằng cách đắp những dưỡng chất cần thiết giúp đôi mắt luôn khỏe đẹp. Ngoài ra chế độ ăn uống cũng là yếu tố quan trọng. Anh hạn chế sử dụng tinh bột vào buổi tối để tránh tích tụ mỡ thừa.

Nhờ vậy mỗi khi xuất hiện tại sự kiện, NTK Đỗ Long luôn ghi điểm với một thân hình chuẩn cùng thần thái tươi trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất