Đẹp

Không muốn tóc nhuộm nhanh phai màu thì hãy nằm lòng những nguyên tắc sau

Ngân Hoàng
Chia sẻ

Để tránh tóc nhuộm nhanh phai khiến bạn phải nhuộm lại nhiều lần, bạn cần chăm sóc tóc cẩn thận và thường xuyên.

Bên cạnh các kiểu tóc thì nhuộm tóc cũng là một trong những cách để mỗi người làm mới hình ảnh và thay đổi diện mạo bản thân. Tuy nhiên, việc bảo quản màu nhuộm, chăm sóc tóc sau khi nhuộm lại không hề đơn giản. Nếu không biết cách thì dễ khiến tóc hư tổn, gãy rụng thậm chí là màu nhuộm cũng nhanh phai, không giữ được màu gốc ban đầu.

Hãy cùng SAOStar tham khảo một số bí quyết chăm sóc tóc nhuộm dưới đây để luôn có mái tóc nhuộm óng ả, bền màu:

Những nguyên tắc giúp tóc nhuộm không phai màu nhanh

Gội đầu

Bình thường, lớp dầu nhờn tiết trên da đầu khiến tóc bết dính, trông kém sạch sẽ. Tuy nhiên khi nhuộm tóc, lớp dầu này lại là lớp màn bảo vệ, giúp da đầu tránh bị tổn hại bởi hóa chất nhuộm tóc. Nên nếu bạn gội đầu trước khi nhuộm tóc thì dầu gội sẽ khiến các lớp dầu nhờn bám lại trên da đầu trôi mất.

Sau khi nhuộm, bạn cũng không nên gội đầu trong 2-3 ngày vì đây là khoảng thời gian để màu nhuộm có thời gian ngấm vào tóc, cũng như giữ được độ bền màu. Gội lại quá sớm khiến màu tóc chóng phai, nhạt màu.

Cớ 2 lưu ý về gội đầu khi nhuộm tóc mà bạn nên biết đó là: Không gội đầu trước khi nhuộm tóc và sau khi nhuộm tóc 2 -3 ngày

Tránh để tóc tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, nhiệt độ cao

Các chuyên gia chăm sóc tóc thường khuyên phái đẹp nên hạn chế làm khô tóc bằng máy sấy. Đối với tóc nhuộm thì các nàng lại càng không nên. Nếu có thể, hãy hong khô tóc bằng quạt hoặc để khô tự nhiên. Vì việc để tóc ướt tiếp xúc với nhiệt độ cao ngay sau khi gội sẽ khiến lớp sừng trên bề mặt tóc bị tổn hại, gây chẻ ngọn, tóc thiếu sức sống.

Ngoài ra, cũng nên hạn chế tạo kiểu bằng nhiệt vì sẽ khiến tóc hư tổn nhiều hơn, màu tóc cũng chóng phai, mất đi độ bóng mượt.

Bên cạnh nhiệt độ từ máy sấy thì ánh nắng mặt trời cũng là tác nhân khiến tóc hư tổn nặng. Vì thế, khi ra đường vào ban ngày, bạn nên tránh phơi tóc trực tiếp dưới nắng nhé

Dưỡng ẩm cho tóc

Bên cạnh những phương pháp chăm sóc và ngăn ngừa tóc nhạt màu do các tác hại bên ngoài, phái đẹp cũng cần lưu ý tăng sức sống cho tóc bằng những loại mặt nạ dưỡng chất. Tinh dầu dưỡng tóc có thành phần chứa nhiều vitamin sẽ là vị cứu tinh cho mái tóc nhuộm vốn khô xơ, hư tổn do hấp thụ hóa chất. Ngoài ra, các axit béo trong dầu dưỡng sẽ giúp tóc chống lại tác hại của tia cực tím và ngăn ngừa chẻ ngọn.

Việt Nam là đất nước nhiệt đới, nhiều nắng nên việc cấp ẩm cho tóc bằng các loại mặt nạ, dầu dưỡng là điều cần thiết

Dặm lại phần chân tóc

Một thời gian sau khi nhuộm, phần chân tóc mới mọc khác màu sẽ khiến mái tóc trông kém thẩm mỹ, đặc biệt là với những màu nhuộm sáng như vàng, đỏ, xám… Khi bạn dặm lại phần chân tóc thì phần được dặm màu sẽ vừa không làm ảnh hưởng đến đuôi tóc vừa giữ cho đuôi tóc màu sắc như cũ, giúp cho cả mái tóc đều màu.

Dặm lại chân tóc chẳng những không khiến tóc khô mà còn hạn chế việc sử dụng quá nhiều hóa chất lên toàn bộ mái tóc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất