Dube Nguyễn vốn hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, tổ chức sự kiện, nhưng một lòng đam mê du lịch và dành tình yêu cho văn hoá Việt. Chị kể, một lần được xem clip chuyên về nấu ăn đồng quê của Lý Tử Thất - cái tên đình đám xứ Trung. Từ sự ngưỡng mộ, Dube Nguyễn băn khoăn: "Họ chỉ dựa vào nấu ăn mà trở thành một biểu tượng cả thế giới phải biết tới. Vì sao Việt Nam có quá nhiều tinh hoa văn hóa chúng ta lại không thể mang giới thiệu những nét đẹp đó với bạn bè thế giới". Và thế là, kênh quảng bá du lịch - văn hóa Sunny Vietnam ra đời.
Sau 1 năm kể từ những tập đầu tiên lên sóng, đến nay, Sunny Vietnam đã có khoảng 20 video chất lượng cao với thời lượng 5-10 phút, được yêu thích và ủng hộ nhiệt tình.
Với tâm huyết của một người yêu văn hoá, Dube Nguyễn đã lên kế hoạch cho hàng trăm tập phim. Tuy nhiên, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến chị và êkíp phải thay đổi kế hoạch.
Thực tế, ngoài một kênh hiếm hoi chuyên về du lịch và một vài kênh ẩm thực của đài truyền hình thì Sunny Vietnam hiện được coi là kênh youtube đầu tiên được cá nhân tự túc kinh phí thực hiện với mục tiêu chuyên xây dựng các nội dung chuyên biệt quảng bá du lịch - văn hóa Việt Nam trên mọi lĩnh vực.
Chọn cách thể hiện như một câu chuyện kể bằng hình ảnh nhưng không theo mô-tuýp "cưỡi ngựa xem hoa, đi đâu ăn gì, ở đây có gì vui"... như cách các youtuber hay các kênh youtube khác từng làm qua, mục tiêu mà Sunny Vietnam hướng tới đó là mang tới một bức tranh rõ nét nhất, chi tiết nhất về “đặc sản” văn hoá các vùng miền.
Host của kênh Sunny Vietnam hiện do nữ MC Đồng Thu đảm nhiệm. “Cô gái thời tiết” từng gắn bó với VTV có nhiều sở thích trùng hợp với nhà sản xuất Dube Nguyễn, trong đó có cả sở thích được đi đây đi đó, nhất là lại được trổ tài khéo tay hay làm vốn là sở trường.
Sunny Vietnam là dự án truyền thông về nét đẹp bản sắc văn hóa du lịch Việt Nam ra thế giới thông qua nền tảng mạng xã hội hiện đại phù hợp với xu hướng công nghệ.
Mục tiêu của dự án bao gồm: Quảng bá du lịch Việt Nam, quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến thế giới thông qua các nền tảng mạng xã hội hiện đại, phù hợp với xu hướng thông tin thời số hóa; Kích thích nhu cầu du lịch, mua sắm các sản phẩm của Việt Nam; Định hướng cho giới trẻ lựa chọn công việc thời kỳ hậu Covid, quay trở lại với những nghề truyền thống, phát triển kinh tế địa phương, làm giàu bằng tiềm năng dồi dào của đất nước như: nông nghiệp, du lịch...; Hỗ trợ góp phần thúc đẩy kinh tế của địa phương vươn ra thế giới…